มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง ย่ะเหล่าทาสของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ด สุดสวยในใจคุณชายชเวมาแล้วย่ะ ใครกินข้าวอยู่วางจานลงเลยนะย่ะ เดี๊ยนยังไม่ได้กินเลย มัวมาลงข่าวแซ่บให้พวกหล่อนอยู่ เดี๊ยนโมโหหิวห้ามกินย่ะมาเผือกแล้วเดากันก่อน มามะก่อนเดี๊ยนโมโห!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของ นางเอกตาโตคนหนึ่ง เป็นนางเอกมีสังกัดชัดเจน เป็นนางเอกตัวท็อปของช่อง มีงานมาแล้วกลางๆไม่เยอะมาก แต่ก็ดังพอสมควร จริงๆก่อนจะดัง ช่องก็ดันเต็มที่ ไม่รู้เพราะสวยมาก หรือรู้จักวางตัวเข้าผู้ใหญ่ก็ไม่รู้เลยอนาคตไกล คนในวงการช่องเดียวกันเลยเม้าท์กันให้แซดว่าชีอ่ะนะ อยู่เป็นและประจบเป็น จนได้ดีและมีวันนี้นั่นเอง

จะว่าถ้านับฝีมือการแสดง ก็ต้องยอมรับตรงๆว่าไม่ได้เก่งกาจอะไร เป็นตัวแม่ขนาดนั้น แค่เป็นคนที่กล้าเล่น กล้าเสี่ยงและกล้าลองแค่นั้น เลยทำให้ละครออกมาถึงใจผู้ชมและกระแสดี บวกกับตัวประกอบในเรื่องมันส่ง ชีเลยปังแค่นั้น

จริงๆตัวชีเองอ่ะ ต้องบอกก่อนว่าตอนแรกเป็นขวัญใจของช่างแต่งหน้าและช่างผมช่องเลยนะ เพราะสวยและวางตัวดี แต่หลังๆมานี้ แหล่งข่าววงใน ก็ไม่ในมากเพราะเป็นพี่ช่างแต่งหน้าคนใหม่ที่เพิ่งไปแต่งกับชี เขาเม้าท์มาว่า มารับงานแต่งหน้าชีเป็นพาร์ตไทม์งานหนึ่ง ตอนแรกดีใจมากเจอชี เพราะรุ่นพี่ซึ่งก็คือช่างแต่งหน้าเก่าของชีที่รู้จักมานมนานนั่นอ่ะ เขาติดอีกงานเลยให้แหล่งข่าวเดี๊ยนมาแทน

โดยตอนแรกตอนเจอชี ชีก็ทักทายแค่ปาก คือไม่ยกมือไหว้ แหล่งข่าวเดี๊ยนก็ชิลไม่คิดอะไรมาก ทีนี้ด้วยความที่แต่งหน้ามันนานเลยมีการสนทนากันเพื่อไม่ให้บรรยากาศมันเครียดมาก ทีนี้แหล่งข่าวเดี๊ยนก็ถามไป คำสองคำ ชีก็ตอบสั้นๆและทำท่าเหมือนจะนอนแล้ว ประมาณตัดบทอ่ะ แหล่งข่าวเดี๊ยนเลยไม่พูดต่อ จากนั้นแหล่งข่าวเดี๊ยนก็แต่งไป พอชีลืมตามาอีกที ชีบอกหนูไม่ได้อยากทาตาสีนี้อ่ะ ขอเป็นสีเดิมของหนูเวลาที่เข้ากองดีกว่า

ดอกแรกให้ลบตา พอลบตามชีบอก ดอกต่อมาก็รีเควสกับทีมสวัสดิการในกองว่าขอน้ำเปล่าแบบสะอาดๆน้ำแร่เลย ไม่เอาน้ำปกติ ทีมงานก็ไปหามาให้

พอเข้าฉากได้แป๊บเดียวเดินมาใหม่ ขอซับหน้า พร้อมบอกวันหลังพี่ต้องดูเลยนะคะ เผื่อหน้าหนูมันในฉากจะได้เติมทัน แหล่งข่าวเดี๊ยนก็เออๆค่ะไป ก่อนที่จะเลิกงานกลับมาและต่อสายหาพี่ช่างแต่งหน้าคนเก่า เขาก็บอกว่าใช่แล้วล่ะ เจอเหมือนกันเนอะ อีหนูนางนี้ตอนแรกชิลมาก ไม่มีพิษอะไรเลย แต่อยู่นานๆไปเรื่องมากเฉยเลย แถมมีคนให้ท้ายเลยหยิ่งขึ้นมา

งานนี้เลยถึงบางอ้อว่าดังแล้วมีคนให้ท้ายเลยเรื่องเยอะ ก็แล้วแต่นะชี เพราะเรื่องแบบนี้ลองเขาเล่ากันขนาดนี้ ไม่นานเรื่องก็คงหนาหูขึ้นเรื่อยๆ

พอถึงเวลานั้นก็ไปตอบนักข่าวเอาแล้วกันเวลาโดนถาม เพราะอย่างที่บอก เข้าวงการบันเทิงตอนนี้อ่ะมันไม่ยาก แต่อยู่ได้นานและอยู่ตลอดรอดฝั่งอ่ะยาก พูดเลย อิอิ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”