ถึงแม้ว่า “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม จะสร้างความตกตะลึงให้แก่วงการไม่น้อย เมื่อมีผู้เล่น และกุนซือโดนใบแดงรวดเดียว 3 คนในช่วงเวลาห่างกันไม่กี่นาที แต่ถ้าพูดถึงการโดนใบแดงแล้ว ไม่มีใครเกิดเขาคนนี้แน่นอน และวันนี้ เราจะพาคุณไปรู้จักเขากัน

เขาคนนั้นก็คือ เกราร์โด เบโดยา อดีตนักเตะดีกรีทีมชาติโคลอมเบีย ที่ได้ชื่อว่าเป็น นักสะสมใบแดงที่เตะฟุตบอลเป็นเล็กน้อย!

เบโดยา ขึ้นชื่อว่าเป็นนักฟุตบอลที่เตะคนเป็นหลักจนได้ฉายาว่า “จอมสกปรก” แค่ฉายาก็ทำให้รู้ว่าไม่ได้มาจากการเป็นนักเตะที่ดีแน่นอน

กระนั้น “เบโดยา” เคยติดทีมชาติอยู่โคลอมเบียถึง 49 นัด ทำไป 4 ประตู รวมถึงพาทีมคว้าแชมป์โคปา อเมริกา 2001 อีกยังเคยเล่นให้สโมสรดังอย่าง ราซิง คลับ และโบคา จูเนียร์ส ด้วย

ทว่าชื่อเสียงที่เลื่องลือไม่ไดัมากจากการได้รับชัยชนะในการค้าแข้งแต่อย่างใด ในทางกลับกันได้มาจากการโดนไล่ออกจากสนามถึง 45 นัดตลอดการค้าแข้งนั่นเอง

หลังจากเลิกเล่นฟุตบอล เจ้าตัวได้ผันตัวมาเป็นทีมงานสต๊าฟโค้ชของสโมสร ซานตา เฟ ลีกในบ้านเกิด แต่เพียงแค่การทำหน้าที่ในนัดเเรก ก็ทำให้เขาได้ใบแดง ครั้งที่ 46 และ 47 ตามมา!

สำหรับใบแดงที่ถือว่าฉาวที่สุด เกิดขึ้นในสมัยที่ตนค้าแข้งอยู่กับ ซานตา เฟ ปี 2012 ในเกมนั้น “เบโดยา” ต้องเจออดีตเพื่อนร่วมสังกัดอย่าง ยอนนี รามิเรซ ทั้งเล่นด้วยกันกับสโมสรโบยากา ชิโก

แต่ความเป็นเพื่อนคงไม่ได้ช่วยลดความฉาวของเขาได้ เมื่อ “เบโดยา” ตั้งใจที่จะตีศอกใส่ “รามิเรซ” จนลงไปนอนกองกับพื้น มิหนำซ้ำ เมื่อเห็นอดีตเพื่อนร่วมทีมดิ้นกับพื้นสนาม “เบโดยา” เข้าไปดูอาการด้วยการเตะซ้ำเข้าที่หัวอีกด้วย!

เรียกว่าโหดจัดไม่เกรงใจใครเลยจริงๆ