สุริยคติกาล วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 9 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.04  น.  

วันนี้  เวลา 00.00-10.18 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึง ฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 10.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเขียว สีสิริมงคล-สีม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีสิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะได้รับมอบหมายให้วิ่งติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะได้ทำงานพิเศษ มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม

เกิดวันจันทร์ จะได้ร่วมงานสังคมในองค์กรการกุศล ควรอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ จึงจะฝ่าฟันอุปสรรคได้ มีโอกาสได้เดินทางเพราะการงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงตลอดจนบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ ได้สิ่งของเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว

เกิดวันอังคาร จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานด้วยดี ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย จะได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม การมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน  เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย

เกิดวันพุธ การกล้าคิดกล้าพูดกล้าทำจะทำให้ประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ ญาติบุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง

เกิดวันพฤหัสบดี การงานไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัยทำให้การงานประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน

เกิดวันศุกร์ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ระวังการเสียรู้ทางการเงิน  จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว ความรักค่อย ๆ ลงตัว สดชื่นแจ่มใสดีขึ้น คนโสดจะได้พบรัก มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็น มีงานสำคัญให้ทำ

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล เป็นงานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำจะได้งานทำที่พึงพอใจ  การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้เกิดเรื่องได้ง่าย.