พยากรณ์วันที่ 25 เม.ย.-1 พ.ค. 2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

คงต้องดูแลเกี่ยวกับการใช้จ่าย การงานอึดอัดพอประมาณ ถูกบีบถูกกดดันจากผู้ใหญ่ แต่สุดท้ายคุณก็ทำออกมาได้ดี แถมยังมีเพื่อนคอยสนับสนุนส่งเสริม ทำให้งานสำเร็จได้ไม่ยาก สิ่งสำคัญคือต้องพยายาม การเงินมีใช้แบบกระเบียดกระเสียร ห้ามใช้เงินเกินตัว โชคลาภพอมีจากคนใกล้ชิด “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักออกอาการมึนตึง หึงหวง ทวงแฟนคืน พอช่วงกลางจะเข้าใจกันได้ดีขึ้น ส่วนคนโสดต้องอาศัยเพื่อนเป็นกามเทพ คอยชักจูงให้รักกัน

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ป็นช่วงหยุดพัก อย่าเพิ่งทำอะไรมาก “ไพ่ 5 คทา” การงานหลีกหนีเรื่องกระทบกระทั่งและความขัดแย้งไม่ได้เลย ช่วงนี้ถ้าจะให้ดี ควรสงบนิ่งไว้แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น ช่วงปลายได้สมัครพรรคพวกเพิ่ม คิดทำอะไรจึงดูง่ายขึ้น การเงินลุ่ม ๆ ดอน ๆ ถ้าใครชักชวนลงทุนให้ปฏิเสธไปเลย เพราะมีแววจะเสียรู้สูง เรื่องโชคลาภการเสี่ยงไม่ค่อยมี ความรักเจ้าชู้สุดเหวี่ยง เหล่ไปทั่ว ส่วนใหญ่มีแฟนแล้ว คนโสดไม่น่าห่วง แต่คนมีแฟนแล้วระวังจะมีเรื่องให้แตกหัก

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ความสำเร็จที่มาจากความพยายาม ทำให้ภาคภูมิใจ “ไพ่ The Emperor” การงานราบรื่น ผู้ใหญ่สนับสนุนเป็นช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก ได้รับโอกาสในความก้าวหน้า แต่ต้องไม่หยุดที่จะพัฒนาตนเอง ถ้าเบื่อเป็นลูกน้องก็ลงทุนทำเองก็เป็นความคิดที่ดี การเงินเฟื่องฟู หยิบจับทำอะไรก็ขึ้น คุณที่ชอบลุ้นชอบเสี่ยง เล่นหุ้นมีแววประสบผลสำเร็จ ความรักอิ่มเอม คนรักเอาใจใส่ หวานชื่นสุด ๆ ส่วนคนโสดได้พ่อสื่อแม่ชักดี คอยหาคนดี ๆ มาให้เป็นคนรู้ใจ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

สุขภาพไม่ค่อยดี ส่งให้อารมณ์ไม่ปกติไปด้วย การงานทำได้ดี ได้รับคำชมอยู่เสมอ ช่วงนี้ไม่เหนื่อยแรง แต่ผลที่ได้กลับน่าพอใจ ทำอะไรอย่าด่วนใจร้อนจะเสร็จศัตรูคู่แข่งที่จ้องเล่นงาน ช่วงปลายมีการขยับขยาย งานก้าวหน้า “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินได้มาง่าย มีรายรับหลายทางทั้งจากงานหลักและงานเสริม ของสำคัญสูญหายโดยไม่รู้ตัว ความรักงอนกัน มีเรื่องค้างคาเข้าใจผิด ต้องไม่ปล่อยทิ้งไว้ ส่วนคนโสดช่วงนี้สะดุดรักบ่อย

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

งออกแรงเยอะกว่าที่ผ่านมา ถ้าไม่ทำเองหวังอะไรยาก “ไพ่ 9 คทา” การงานมีดวงโยกย้าย เหนื่อยแรง แต่ไม่ค่อยได้ดังใจ คิดเปลี่ยนงานย้ายงานต้องรอโอกาสเหมาะ ๆ ระวังเรื่องความขัดแย้งกับคนมีอิทธิพล รวมถึงเพื่อนร่วมงาน การเงินใช้จ่ายจิปาถะ เช่น เรื่องรถ การเดินทาง ต้องควบคุมให้ดี ช่วงปลายคนรัก-ครอบครัวช่วยสนับสนุนเรื่องเงินทอง ความรักเป็นไม้เบื่อไม้เมา ตีกันอยู่เรื่อย ส่วนคนโสดรักคนมีเจ้าของ ต้องให้เพื่อนเป็นสื่อจะสมหวัง

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

ไพ่ The World” เรื่องดี ๆเริ่มเข้ามาหาบ้างแล้ว การงานได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ ใครคิดจะแข่งรัศมีตอนนี้คงต้องพ่ายแพ้กลับไป ช่วงกลางได้ไอเดียเด็ด ๆ รวมถึงลีลาดีในการพูด ช่วงนี้มีอำนาจพูดอะไรทำอะไรก็มีคนเชื่อและยอมรับ การเงินมีสภาพคล่องดี ได้รับเงินหลายทาง แม้จะมีการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอยู่บ้างก็ขัดสน ความรักเสน่ห์แรง มีคนมาทอดสะพานให้ คนโสดยิ้มร่า ส่วนคนมีแฟนแล้วต้องหาทางหนีทีไล่เอาเอง คิดหนักเรื่องความรักเป็นพิเศษ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

มีหลายเรื่องต้องคิดต้องทำ อย่ารน ต้องรอบคอบ การงานถ้าขยันขันแข็ง ก็ไม่เป็นรองใคร มีคนพร้อมเสนอโอกาสที่ดีให้ ระวังความประมาทจะทำให้เสียโอกาส การเงินมีโชคลาภทั้งเงินทอง และสิ่งของ มีคนคอยซัพพอร์ตตลอด แต่ช่วงปลายมีดวงต้องจ่ายเกี่ยวกับยานพาหนะ “ไพ่ The Lovers” ความรักเจอรักมาป่วน รักคนนั้น แต่คนนี้ดันมาจีบเรา เห็นคนมีเจ้าของมีเสน่ห์ไปหมด ทั้งคนโสดและคนมีคู่ได้เจอเรื่องน่าตื่นเต้น แต่ต้องคิดให้ดี

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ช่วงนี้มีจุดอ่อนที่ความอ่อนไหว “ไพ่ 5 คทา” การงานทั้งเหนื่อยทั้งท้อ ทำไปเท่าไร แต่กลับมองไม่เห็นสิ่งที่กลับมา อย่าเพิ่งท้อเพราะช่วงกลางดวงงานคุณจะพุ่งขึ้น งานล้นมือ ได้รับการไว้วางใจจากผู้ใหญ่ คิดย้ายคิดเปลี่ยนจะได้รับโอกาส การเงินหมุนกันหัวปักหัวปำ แต่พอเวลาอับจนก็จะมีแสงสว่างส่องมาเสมอ ความรักคาดหวังอะไรจากคนรักไม่ค่อยได้ ช่วงปลายจะนอกลู่นอกทางเพราะมีเด็กมายั่ว ส่วนคนโสดเฮฮา ได้เพื่อนใหม่

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

อุปสรรคเยอะ ต้องใช้ความอดทน “ไพ่ 10 คทา” การงานล้นมือ เพราะมีคนคอยปัดหน้าที่รับผิดชอบมาให้ คุณต้องทำใจและอดทน ช่วงปลายผู้ใหญ่เห็นความดีแน่นอน การเงินสะดุดมาตลอด ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่คุณไม่ได้ก่อ ช่วงปลายได้ลาภจากการเดินทาง ความรักหงุดหงิดจุกจิก มีปากเสียงกันจากเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ต้องรู้จักยอมกัน เอาใจเขามาใส่ใจเรา จะทำให้เข้าใจกันมากขึ้น ส่วนคนโสดต้องออกเดินทางถึงจะเจอเนื้อคู่

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

พะวงกับเรื่องคนใกล้ชิด ครอบครัว การงานต้องอดทน ความผิดพลาดที่เกิดให้คิดว่าเป็นบทเรียน คุณมีโอกาสก้าวหน้าอีกมาก ช่วงกลางลงมาจะมีคนสนับสนุน เพศตรงข้ามจะเอ็นดูเป็นพิเศษ คิดโปรเจกต์ดี ๆ ได้ให้รีบนำเสนอเลย การเงินมีสภาพคล่องดี ขี้ใจอ่อน ยอมเสียเงินช่วยคนอื่น แต่ตัวเองกลับไม่สบายใจ มีลาภจากการเสน่หา “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักอลหม่าน มีรักเข้ามาให้เลือก ช่วงต้นอาจไม่สมหวัง แต่ช่วงกลางลงมามีสีสันแน่นอน

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

คาดหวังอะไรไม่ค่อยได้ การงานหนักอกหนักใจกับผู้ใหญ่หัวแข็ง แสดงความคิดเห็นทีไรเป็นไม่เห็นด้วยเสียทุกครั้ง ต้องอดทน เพราะมีดีกรีความขัดแย้งสูง การเงินหายใจไม่ทั่วท้อง พอหยิบนั่นมาโปะนี่ ก็ต้องหานี่ไปโปะนั่นเป็นพัลวัน ต้องใช้จ่ายประหยัด ไม่เหมาะกับการเสี่ยงลงทุนใหม่ ๆ “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักช่วงนี้ควรสงบปากสงบคำเป็นดีที่สุด ส่วนคนโสดไร้วี่แวว คิดจะให้เพื่อนหาให้ ก็ดันไปทะเลาะกับพ่อสื่อแม่ชัก

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

มีดวงพบปะผู้ใหญ่ ต้องนอบน้อมถ่อมตน การงานช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาม ช่วงนี้ไม่ว่าคุณจะทำอะไรอยู่ในสายตาผู้ใหญ่เสมอ หากขยันขันแข็งจะได้รับการส่งเสริม มีดวงในการย้ายงาน เปลี่ยนงานที่ดีขึ้น ช่วงปลายได้พบปะคนมีชื่อเสียง ดวงงานก้าวหน้า “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินหามาได้เยอะ ไม่มีเวลาใช้ ทำให้สภาพคล่องดี ความรักคนโสดมักมีคนอายุมากกว่ามาจีบ ส่วนคนมีแฟนแล้วไม่ค่อยมีเวลา เน้นหนักไปกับเพื่อนฝูงและการทำงาน.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร