@@@………. ประเทศไทยได้รับเลือกจาก Board of Governors ของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปี (Annual Meetings) ของสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ปี 2569 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นเวลานาน 35 ปี หลังจากที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปี (Annual Meetings) ของสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในปี 2534 การประชุม Annual Meetings เป็นการประชุมครั้งสำคัญของธนาคารโลกและ IMF ที่จัดขึ้นเพื่อหารือประเด็น ที่สำคัญและเร่งด่วนของเศรษฐกิจโลก โดยการประชุมดังกล่าวจะจัดขึ้น 2 ปีต่อเนื่องกันที่สำนักงานใหญ่ของธนาคารโลกและ IMF ที่กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากนั้น จะหมุนเวียนให้ประเทศสมาชิก เป็นเจ้าภาพการประชุมในทุกปีที่ 3 โดยการประชุม Annual Meetings ในปี 2566 จะจัดขึ้นที่เมืองมาราเกซประเทศโมร็อกโก ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมจากทั่วโลกมากกว่า14,000 คน ประกอบด้วย ผู้แทนระดับรัฐมนตรี ผู้ว่าธนาคารกลาง ผู้นำภาคเอกชน สื่อมวลชน และนักวิชาการ

@@@……….วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2023 คุณป้าบุญช่วย ฉิมมอนด์ ,คุณสถาพร+คุณธัญจิรา บุญเรือง และ คุณฉัตรมงคล บุญเรือง พร้อมด้วยครอบครัวร่วมทำบุญครบรอบ 1 ปีอุทิศ ให้แก่ ร้อยโท ชรัส บุญเรือง ณ ศาลารวมใจ 94 ปี หลวงตาชี วัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย โดยมีพระอาจารย์น้าว นนฺทิโย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธี มีพี่น้องเพื่อนฝูง ไปร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก อาทิ คุณฤดี เจคอป์,คุณสมาน จันทะนามศรี ,คุณสงบ น้าวไทสงค์ ,คุณศรายุทธ แย้มบาล, ดร.สุนทร+อาจารย์เนาว์รัตน์ กุญชร, คุณเบญจมาศ บุญเสน่ห์, คุณอำไพ ศรีโสภณ,คุณสังวาลย์ โลร่าห์ และคุณประกอบ สายแสงจันทร์ เป็นต้น

@@………วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. จัดทำบุญฉลองเทศกาลสงกรานต์ เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2566 หลังจากที่ไม่ได้จัดกันมาสามปีเนื่องการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา-19 ( โควิด-19) รายงานข่าวแจ้งว่ามีประชาชนทั้งชาวพุทธและชาวต่างชาติไปร่วมทำบุญและร่วมชมขบวนพาเหรดแห่นางสงกรานต์ และชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยตามประเพณีหนาแน่นประมาณพันคน ในงานมีพิธีสรงน้ำพระพุทธรูปและสรงน้ำพระสงฆ์ มีการรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้อาวุโส นอกจากนั้นยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยต่าง ๆ และ มีคูหาอาหารหวานคาว และ คูหาขายสินค้าไทย ให้ผู้เที่ยวงานเลือกซื้อตามอัธยาศัยมากมาย ทุกคนที่ไปเที่ยวงานต่างสนุกสนานอิ่มบุญไปตาม ๆ กัน ทางสถานเอกอัครราชทูต (สอท) ณ กรุงวองชิงตัน ดี.ซี. ออท.ธานี แสงรัตน์ และภรรยาคุณชลทิพย์ กำภู แสงรัตน์ และ อท.จุลีพจน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา เดินทางไปรับ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ตั้งแต่ 11-26 เมษายน 2566 จึงมอบหมายให้ นางปจิตา ดิศกุล ณ อยุธยา อัครราชทูต(ฝ่ายการศึกษา)เป็นประธานในงานประเพณีสงกรานต์ที่วัดไทย กรุงวอชิงตัน ดีซี ในงานฉลองสงกรานต์ที่วัดไทย ดี.ซี.ปีนี้คุณมาร์ค เอลริช ผู้บริหารเขตมอนต์โกเมอรี่ (Montgomery County Executive Marc Elrich) พร้อมคณะมาร่วมงานและประกาศ Proclamation ให้ วันที่ 13-15 April 2023 เป็น Thai New Year อย่างเป็นทางการของรัฐแมริแลนด์ ในภาพน้องคาเลีย ซาร์( Kalia Sar ) ลูกครึ่งไทย รับหน้าที่เป็นนางสงกรานต์ ตัวแทนหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ขณะขึ้นเวทีให้สัมภาษณ์พร้อมกับ 19 นางสงกรานต์ ตัวแทน สอท.,สมาคม,วัด และชมรมต่าง ๆ

@@………. ภาพซ้าย นางปจิตา ดิศกุล ณ อยุธยา อัครราชทูต(ฝ่ายการศึกษา) ได้มอบประกาศนียบัตรให้น้องคาเลีย ซาร์( Kalia Sar ) นางสงกรานต์ ตัวแทนหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ในพิธีทำบุญฉลองเทศกาลสงกานต์ ที่วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2566 ซึ่งมี 19 สาวงามแปลงกายเป็นนางสงกรานต์ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของสมาคมและชมรมต่าง ๆ เพิ่มสีสันให้กับงานฉลองเทศกาลสงกรานต์ของวัดไทยกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ส่วนภาพขวา คุณสุเมธ ศิระวจนกุล พาบุตรบุญธรรม ดร.กัลย์ชลิตา มารมย์ ไปร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ที่วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ด้วย.

@@@………. ขณะเดินทางไปเยี่ยมญาติ ๆ ที่ อำเภอท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ดำเกิง เสพย์ธรรม มีโอกาสพาหลานๆ และ เหลน ๆ ไปเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เดินทางเข้าชมใจกลางเมืองจังหวัดภูเก็ต ไปชมทิวทัศน์และบรรยากาศเมืองเก่า ( Old Phuket Town ) แม้อากาศจะค่อนข้างร้อนแต่ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมากมาย ทั้งชาวจีน,อังกฤษ,อเมริกา,รัสเซีย,ฝรั่งเศส ฯลฯ ชาวไทยก็เช่นกันมาจากจังหวัดต่าง ๆ นักท่องเที่ยวบางกลุ่มมาจากจังหวัดเชียงใหม่ บรรยากาศเพลิดเพลินเจริญตาดีเพราะหลากหลาย แต่อาหารและขนมหวานย่านนั้นราคาประมาณสองถึงสามเท่าของราคาธรรมดาทั่ว ๆไป

@@@……… เมื่อวันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2566 คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดพิธีดำหัวอาจารย์อาวุโส และ ศิษย์เก่าอาวุโส ที่สมาคมศิษย์เก่าแพทย์เชียงใหม่ มีศิษย์เก่าอาวุโส ซึ่งเป็นศิษย์เก่าจากคณะแพทย์ฯในอเมริกาหลายคนร่วมในพิธีครั้งนี้ อาทิ นพ.สุขุม รังคสิริ, ผศ,.นพ.วิชาญ วิทยาศัย, ผศ.,พญ.จุฑามาส คุณวัฒน์ ,นพ.ดุสิต ชุ่มภิรมย์ และ ศ.นพ.จำลอง ดิษยวณิช เป็นต้น

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2566 วัดพุทธไทยถาวรวนาราม ควีนส์ นครนิวยอร์ค จัดงานสงกรานต์ประจำปี พุทธศักราช 2566 ในช่วงเช้ามีพิธีตักบาตร ทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ โดยมีพระครูวิทูรธรรมประกาศ (พระครูถวิล) เจ้าอาวาส เป็นประธานสงฆ์ นายแพทย์ภุชงค์ ศรีเศรษฐนิล เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ ในช่วงบ่ายมีการประกวดเทพีสงกรานต์ ประจำปี 2566 การสรงน้ำพระพุทธรูป พระสงฆ์ ผู้มาร่วมงานได้รับความสนุกสนานกับวงดนตรีสด บางกอกสามช่า นำโดย คุณฉัตรชัย แสงเงิน คุณจิตตพล รอดแจ่ม และทีมงาน

@@@เมื่อวันพุธที่ 19 เมษายน 2566 ดร. ฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้ง และนายนฤชัย นินนาท รองอธิบดีกรมการกงสุล พร้อมด้วยกงสุลภาวินีและผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งและกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้พบหารือกับผู้แทนชุมชนไทยในพื้นที่นครนิวยอร์กและรัฐใกล้เคียงเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณวัดพุทธไทยถาวรวนารามที่เอื้อเฟื้อสถานที่และสนับสนุนกิจกรรมข้างต้นเป็นอย่างดีมาในโอกาสนี้ด้วย

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2566 คุณสุจิตรา ปาลีวงค์ ประธานศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ค คณะครู ได้จัดงานสงกรานต์ “ครอบครัวศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ค” ประจำปีพุทธศักราช 2566 ได้นิมต์พระสงฆ์จากวัดพุทธไทยถาวรวนาราม 3 รูป กล่าวเจริญภาวนาและกล่าวให้พร ประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลหลังจากนั้นคณะครู ผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนได้สรงน้ำพระพุทธรูป พระสงฆ์ และรดน้ำดำขอพรจากผู้ใหญ่ และชมการแสดงของเด็กนักเรียนรำไทย ดนตรีไทย เป็นที่ประทับใจกับความน่ารักของเด็กๆ ทุกคน

@@@เมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายน 2566 คุณศรีพรรณ ผะรานนท์ นายกสมาคมพยาบาลไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือแห่งสหรัฐอเมริกา (TNANA) คณะกรรมการ สมาชิก และสมาชิกสมาคมทักษิณแห่งรัฐนิวยอร์ค ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบ 7 วัน ให้พี่เพิ่มสุข วรรณดิษฐ์ ณ วัดวชิรธรรมปทีป เมาท์เวอร์นอน นครนิวยอร์ค โดยนิมนต์พระครูสิริธรรมจารี (พระอาจารย์ทอง) เป็นประธานสงฆ์ นายแพทย์สมศักดิ์ พิทธยกุล เป็นประธานจุดเทียนบูชาพระรัตนตรัย พระสงฆ์สวดพระอภิธรรมอุทิศแด่พี่เพิ่มสุข วรรณดิษฐ์ ผู้วายชนม์ มีอดีตนายกสมาคมหลายท่าน สมาชิกสมาคมและผู้ที่รักเคารพพี่เพิ่มสุข มาร่วมงานทำบุญกันเป็นจำนวนมาก และร่วมถวายปัจจัยทำบุญจำนวน $2,410 เพื่อบำรุงค่าน้ำ ค่าไฟให้วัดวชิรธรรมปทีป เมาท์เวอร์นอน ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ ขอดวงวิญญาณพี่เพิ่มสุข วรรณดิษฐ์ ที่รักเคารพอย่างยิ่ง รับบุญกุศลในวันนี้ และขอดวงวิญญาณพี่เพิ่มสุข วรรณดิษฐ์ สู่สัมปรายภพด้วยเทอญฯ

@@@เวลา 10.30น. ของวันอังคารที่ 18 เมษายน 2566 ในขณะที่คณะเดินอยู่บนถนน EO Flolinas Edessas หรือ E86 ถนนหลักระหว่างเมือง Agras กับเมือง Sitaria ปลายทางของการเดินวันนี้ ก็มีชาย 2 คน ขับรถตามมาประมาณหลายกิโลเมตร ในขณะที่พระกำลังเดินทำความเพียร ขึ้นเขาลงเขาตามสภาพภูมิประเทศและมาสอบถามว่าจะไปที่ไหน ซึ่งเขาทราบว่าเป็นพระภิกษุสงฆ์จากประเทศไทยไม่คิดว่าจะมาเห็นที่ประเทศของเขา และแนะนำตัวว่าเป็นช่างภาพนิตยสารดังของกรีก ชื่อ Spyridon Paloukis และเพื่อน จะขออนุญาตถ่ายภาพและทราบถึงการมาเดินเพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาจนถึงประเทศฝรั่งเศส จากนั้นนำน้ำมามอบให้พระสุธรรม ฐิตธัมโม และคณะ พร้อมกับถ่ายภาพเป็นที่ระลึกและกล่าวขอบคุณที่มาทำงานส่งเสริมสันติสุขให้กับทุกคนการกระทำของพระคุณเจ้ามันยิ่งใหญ่ และอัศจรรย์ใจของฉันยิ่งนัก ขอให้ถึงที่หมายด้วยความปลอดภัย

@@@วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2566 คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลกนำคณะโดยพระสุธรรม ฐิตธัมโม พระมหาดำรงค์ นริสฺสโร พระวิถี ธมฺมคุโณ พระศุภชัย สุภาจาโร พระเมษา เตชวโร และ ไตซือ ถนอม ทีปังกโร พระนิกายจีน พร้อม นายเทียน พิมพ์จันทร์ โยมอุปัฎฐาก ได้เดินทางมาถึงชายแดนประเทศกรีก ต่อแดน ประเทศอัลบาเนีย เพื่อเดินทางข้ามชายแดนและออกเดินต่อ หลังเสร็จสิ้นภารกิจการเดินประกาศพระสัจจธรรม ทำความเพียรและส่งเสริมสันติสุข ส่งความรักความเมตตาให้กับเพื่อนมนุษย์ ในกรีกรวมระยะทาง 555 กิโลเมตร จะเดินไปถึงจุดหมายปลายทางที่ ถนน เลอ เดอะ ไซแอม ที่เมืองเบส ประเทศฝรั่งเศส ต่อไป

@@@….งานสงกรานต์ ปี 2566 ณ วัดธัมมาราม ชิคาโก ในวันทำบุญ ตักบาตร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน คุณอรชร แน่นหนา นายกสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ ประธานจัดงานสงกรานต์ฯ คณะสงฆ์วัดธัมมาราม นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก น.ส. สิริกร ขจรคำ รองกงสุลฯ พร้อมทั้งคณะกรรมการจัดงาน เด็กนักเรียนโรงเรียนนาฏศิลป์ สถาบันดนตรีไทย วัดธัมมาราม คณะครู กลุ่มผู้ปกครองเด็กนักเรียน ร่วมถ่ายภาพที่ระลึก ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯวัดธัมมาราม ในช่วงบ่ายของวันงาน

@@@…วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2566 เวลา 10.00 น. พิธีทำบุญตักบาตร ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม  คนไทยในนครชิคาโก และเมืองใกล้เคียงมาร่วมทำบุญตักบาตร หลังจากนั้นสาธุชนทุกท่านพร้อมกันในอุโบสถ รับฟังพิธีเจริญพระพุทธมนต์  เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์

หลังจากผู้มาร่วมงานทุกท่านรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน เวลา 13.00 น. พิธีแห่ขบวนงานสงกรานต์ สาธุชนรับฟังพระธรรมเทศนา เนื่องในวันสงกรานต์ พิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ที่ถวายปัจจัยให้วัดธัมมาราม  พิธีถวายต้นผ้าป่า พิธีสรงน้ำพระพุทธ สรงน้ำคณะสงฆ์ และรดน้ำขอพรผู้อาวุโส เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

@@@….นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก กล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทยปี 2566 แก่พี่น้องคนไทยทุกท่าน ขอให้มีความสุข มีความปลอดภัย มีสุขภาพดี และเชิญชวนคนไทยในนครชิคาโกและทุกรัฐในเขตมิดเวสน์ร่วมลงคะแนนเลือกตั้งโดยทั่วกัน

@@@…คุณอาชวี ธรรมวาสี ประธานกองประกวดหนูน้อยสงกรานต์ ในงานฉลองวันสงกรานต์ วันที่ 15 เมษายน 2566 ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติณวัดธัมมาราม ชิคาโก โดยมี คุณณัฐชา ธรรมวาสี เป็นพิธีกร สัมภาษณ์หนูน้อยทุกคน

@@@…หนูน้อยแต่ละคน แต่งตัวในชุดไทยที่มีอยู่มาจากบ้าน คงคิดว่ามาเดินแฟชั่นโชว์ สนุกๆกัน พอได้ของขวัญใส่ถุงจากผู้ใหญ่ใจดีมอบให้ ก็นั่งเปิดดูกันทันทีบนเวที ไม่ห่วงความสวยงามอะไร เรียกเสียงฮาจากคุณพ่อคุณแม่ และผู้ชม รอบเวทีในงานฉลองวันสงกรานต์

@@@….ในงานนอกจากจะมีดนตรีไทย  การแสดงนาฏศิลป์ไทย จากวัดธัมมาราม แล้ว ยังมีรายการเพลง ขายรัฟเฟิล พวงมาลัยการกุศล และการคัดเลือกนางสงกรานต์ จากผู้ที่แต่งกายสวยงามในงานอีกด้วย

ในห้องอเนกประสงค์ มีการจำหน่ายอาหารการกุศล จากเชฟใจบุญ สว.ชิคาโก มีทั้งอาหารคาว หวานมากมาย งานเริ่ม ตั้งแต่เวลา 12.00 น.- 20.00 น. ทุกคนที่มาร่วมงาน ได้รับความสนุกสนาน ต้อนรับปีใหม่ไทยกันทั่วหน้า ทางวัดธัมมาราม ชิคาโก ขออนุโมทนา บุญ กับทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้ด้วย

@@@…. เมื่อวันที่ 9 เมษายน คุณธรรมะ-คุณอาชวี ธรรมวาสี และครอบครัว ทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่คุณพ่อบุญปลูก ธรรมวาสี อดีตอัครทูตที่ปรึกษา อดีตอัครราชทูตที่ปรึกษา ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม ชิคาโก

@@@…….…สงกรานต์ประจำปีของวัดป่าธรรมชาติเมือง ลา พวนเต้ รัฐแคลิฟอร์เนียจัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2566 ด้วยพิธีสงฆ์ต่าง ๆ รวมทั้งขบวนแห่ ก่อนที่จะส่งประชาชนขึ้นบนโบสถ์เพื่อทำพิธีรดน้ำพระสงฆ์ ส่วนข้างล่างประชาชนก็สนุกด้วยการเล่นน้ำตามประเพณี

@@@…….. วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ จัดงานประเพณีสงกรานต์สืบสานวัฒนธรรมไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2566 โดยมี ตรีรัตน์ เอี่ยมอุไรรัตน์ (ในภาพ) เจ้าของร้านอาหาร Blue Elephant เมือง Bakersfield เป็นประธานจัดงาน มีพิธีทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างโบสถ์ สรงน้ำพระ สรงน้ำพระสงฆ์ รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ แจกโรงทาน มี FC ประธานจัดงาน และพี่น้องชาวไทยสายบุญไปร่วมงานกันอย่างมากมาย พระครูวิเทศกัลยาณธรรม(ในภาพเช่นกัน),ดร. เจ้าอาวาส คณะสงฆ์ และคณะกรรมการ ขออนุโมทนาบุญมายังทุกๆ ท่าน

@@@……… ภายหลังจากเสร็จพิธีต่างๆในพิธีทำบุญฉลองเทศกาลสงกรานต์ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ซึ่งคุณตรีรัตน์ เอี่ยมอุไรรัตน์ เจ้าของร้านอาหาร Blue Elephant เมือง Bakersfield เป็นประธานจัดงาน มีพิธีทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างโบสถ์ ผู้เข้าร่วมงานถ่ายภาพร่วมกันกับพระสงฆ์เป็นที่ระลึก

@@@……..ชมรมลีลาศฮอลลีวูด จัดงานรื่นเริงสุขสำราญ สืบสานประเพณีสงกรานต์ รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ พร้อมฉลองสุขสันต์วันเกิด(HBD) ให้กับสมาชิกที่เกิดในเดือนปีใหม่ไทย เมื่อวันเสาร์ที่ 15 เมษายน 2566 ที่ร้าน Cate’s Corner เมือง Paramount มีร่วมรับประทานอาหาร ร้องเพลง เต้นรำ ได้พบปะ สังสรรค์สนุกสนาน ชื่นมื่น กันอย่างทั่วหน้าทีเดียว

@@@………คุณกฤษณ์เมธา โภคาวัฒนา อดีตนายกสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนียพร้อมคุณฉวีวรรณ (ภรรยา) ไปเที่ยว the Poppy Field @ Antalope Valley เมือง Lancaster รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นช่วงที่ดอกป๊อบปี้กำลังบาน

@@@…….. .ญาติโยมชาววัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ แคลิฟอร์เนีย ร่วมกันลงแรงจัดตั้งโรงครัวจัดเลี้ยงผู้ไปร่วมงานฉลองวันสงกรานต์ ทำให้ญาติโยมอิ่มท้องอิ่มใจไปด้วยกันทุกคน

@@@……….คุณดาเรศ ลี และคุณกฤษมา เจือศรีกุล เชิญชวนชาวคริสจาก Thai Presbyterian Church เมืองซานโฮเซ่ แคลิฟอร์เนีย ไปร่วมจัดงานฉลองสงกรานต์และถือโอกาสร่วมกันสรรเสริญพระเจ้าในคราวเดียวกัน

@@@……… .อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย คุณยงยุทธ สังขโกวิท ไปร่วมฉลองวันสงกรานต์ปีใหม่กับน้อง ๆที่บ้านอดีตนายกฯคุณพรพิไล รุจิระมหกุล แล้วถือโอกาสฉลองวันเกิดให้น้องเรียม และน้องแต๋ว ในคราวเดียวกัน อิ่มหนำสำราญต่างขนอาหารมาเลี้ยงดูกันเองไม่ได้ล้มทับใคร อิ่มอกอิ่มใจ เนื่องในวันสงกรานต์

@@@……… .อดีตนายกฯคุณชยภัค-คุณเนาวรัตน์ นิพิฐนรเศรษฐ ควงคู่ไปร่วมทำบุญเนื่องในวันสงกรานต์ที่วัดมงคลรัตนาราม เมืองเบิร์กเล่ย์ แคลิฟอร์เนีย หัวใจพองโตอิ่มเอิบใจไปทั้งวัน

@@@……….คุณเสนิส-คุณพิสมัย จันทน์ตรูผล ควงคู่ไปเที่ยวพักร้อนที่ อียิปต์ ยืนยันอากาศร้อนกลางทะเลทราย ในเดือนธันวาคมของประเทศอียิปต์ ไม่ร้อนระอุเท่าปลายมีนาคมของประเทศไทย แต่ไม่ว่าอากาศจะร้อนมากเพียงใด รสชาติอาหารไทย ก็ยังคงครองใจดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอยู่ดี

@@@………ชุมนุมชาวไทยจัดงานเฉลิมฉลองประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2566 ( หรือปีใหม่ไทย ) ที่ร้านอาหารไทย “ศรีประไพ” ในควีนส์ นิวยอร์ก เมื่อวันที่12 เมษายน 2566 ในโอกาสนี้ได้มีการมอบประกาศนียบัตรให้ผู้นำชุมชนดีเด่นแก่ คุณยุทธนา ลิ้มเลิศวาที หรือ“หมู นาบอน” ซึ่งเป็นหนึ่งในหลาย ๆคนที่ผลักดันให้เทศบาลเมืองนิวยอร์กอนุมัติให้ตั้งชื่อถนน “Little Thailand Way” ซึ่งเหมือน “ไทยทาวน์” นิวยอร์ก ตั้งอยู่ ตรง 75th -79th Street, Woodside Ave, NY 11373 โดยมีพิธีเปิด “Little Thailand Way” ในเดือนกรกฎาคม 2565 (2022) “Little Thailand Way” ทำให้ชาวต่างชาติที่อาศัยในนครนิวยอร์กรู้จักสังคมไทยในนครนิวยอร์กดีขึ้นเพราะมีอาหารไทย และ สินค้าไทยบริการมากมาย คล้าย ๆ กับ ไชน่าทาวน์ ในยุค-30-40 ปีก่อน ในการแจกประกาศนียบัตรครั้งนี้ มีผู้ร่วมในการผลักดันในเกิด“Little Thailand Way” อีกหลายคนได้รับประกาศนียบัตรด้วย

@@@……….สุขสันต์วันสงกรานต์ (ปีใหม่ไทย) ชาวไทยจำนวนหนึ่งได้ไปร่วมฉลองประเพณีสงกรานต์ ที่ร้านอาหารไทย “ศรีประไพ” เมื่อวันที่12 เมษา เวลา 5โมงเย็นถึงสองทุ่ม ในภาพส่วนหนึ่งของผู้ร่วมงานแต่งกายชุดไทยอย่างสวยงามตามประเพณีไทย จากซ้ายอาทิเช่น ศิรินารถ เดวิโดวิส, ดาริกา หลิมรัตน์,เอ๊ดดี้- บุณยาพร ดำรักษ์,พรรณี โตวรานนท์,ประจวบ ณ. พิกุล,กาญจนา บาร์เคอร์ และ งามลักษณ์ สิงห์พรหมสาร เป็นต้น

@@@…….. วัดพุทธไทยถาวรวนาราม Elmhurst, นครนิวยอร์ก จัดงานฉลองสงกรานต์เมื่อวันที่16 เมษายน 2566 ในภาพนี้ศิลปินนาฏศิลป์ไทยจากกลุ่มแด๊นซ์ เวิลด์ ได้ไปร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน อาทิ นิรมล ศิริวงศ์ ซัคเคอร์,บุญเลี้ยง เพชรเลิศ, ฐิติรัฐ ศรวรเวทย์,ซารา ฮิลานี,จอย ฮิลานี,วิลันดา บุ้น,ชลธิชา ลักษณายนต์, และ มยุรี ช่วยประดิษฐ์ นอกจากสนุกสนานกับการฉลองสงกรานต์แล้วกลุ่มนี้ยังตามประกบเชียร์และให้กำลังใจแก่น้องจ๋า ในการประกวดเทพีสงกรานต์ เธอเป็นบุตรสาวของ วิลันดา บุ้น ที่สามจากขวา

@@@……… ในงานฉลองสงกรานต์ที่วัดพุทธไทยถาวรวนาราม เมือง Elmhurst,นครนิวยอร์ก เมื่อวันที่16 เมษายน 2566 นอกจากมีการทำบุญสรงน้ำพระพุทธรูป และ พระสงฆ์แล้ว ยังมีกิจกรรมประพเณีไทยต่าง ๆ อีกหลายอย่าง และมีการประกวดเทพีสงกรานต์ ด้วย ปีนี้ ( 2566) น้องเพลง หรือ นส.กัลย์ลภัส คงแจ่ม หมายเลข 2 คว้าตำแหน่งเทพีสงกรานต์ ของวัดพุทธไทยถาวร ไปครองโดย คุณสุรีย์ ศรีเศรษฐนิล กำลังสวมมงกุฎ ให้

@@@……… หลังจากที่ต่างคนต่างระเหเร่ร่อนไปตามคำบัญชาของภรรยา สามี ( ผู้ที่คู่สมรสยังอยู่ ) ต้องอยู่ในโอวาท ช่วงนี้ก็มีโอกาสเจอกันเป็นครั้งแรกในปีนี้ (2566 ) จากซ้าย นพ.วีระศักดิ์ แสงรุจี,นพ.พิเชษฐ์ สันติลักขะ,นพ.ธัชพงษ์ ลิม ปติพิพัฒน์ และนพ.สนั่น แสงสำราญ ต่างก็ไม่แน่นใจว่าใครเป็นเสือ,สิงห์,กระทิง,แรด หรือหมู ทั้งสี่คนต้องไปพิสูจน์กันเองละคราวนี้

@@@……… เอาอีกแล้ว! เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมามีรายงานจากกลุ่มไลน์ Wat Pasantidhamma ว่าขณะนี้มีแก๊ง แขกขาว ได้ใช้เล่ห์เหลี่ยมเข้าไปงัดกุฏิพระสงฆ์ที่วัดพุทธวราลักษณ์ รัฐแคลิฟอร์เนีย รายงานข่าวแจ้งว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยน่าจะเข้ามาอาละวาดแถวๆ ลาสเวกัส ฉะนั้นญาติโยมที่ไปทำบุญที่วัดไหน ก็ช่วยเตือนเพื่อน พ้อง พี่น้อง ให้ระวังด้วย เจอคนแปลกหน้า อย่าให้เข้าใกล้ตัว เด็ดขาด คนกลุ่มนี้เป็นมืออาชีพ