พยากรณ์วันที่ 2-8 พ.ค. 2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

มีการเปลี่ยนแปลงแต่จะมีคนคอยช่วย การงานเจอเรื่องหนัก งานยาก การประสานงานมีความขัดแย้ง ต้องยึดมั่นในเหตุผลให้มากกว่าอารมณ์ ช่วงปลายถึงมีจังหวะที่ดี ถ้ากำลังอยากเปลี่ยนอยากย้ายจะมีคนหยิบยื่นโอกาสให้ “ไพ่ อัศวินคทา” การเงินได้มาอยู่ในมือไม่นานก็มีเหตุต้องควักจ่ายออกไป ช่วงนี้ต้องรู้จักเก็บรู้จักออมไว้บ้าง ความรักเป็นรักที่สับสนอลหม่าน ต้องเลือกให้ดี คนมีคู่แล้วต้องชั่งใจให้ดี เพราะมีคนมายั่วให้เขวเยอะ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ปัญหาอื่นใดไม่วุ่นวายเท่าเรื่องเงินทอง “ไพ่ 2 คทา” การงานคนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย อย่าผลี ผลามทำอะไรโดยลำพังจะเกิดปัญหาได้ช่วงนี้มีคนสนิทคอยช่วยทำให้ไม่เหนื่อยมาก ช่วงปลายจะได้รับข้อเสนอที่ทำให้ก้าวหน้าขึ้น การเงินทำให้หัวหมุน มีเรื่องต้องใช้จ่ายอยู่ตลอด หาได้ไม่ค่อยพอใช้ ความรักวุ่นวาย รักคนมีเจ้าของ แต่คนที่เขารัก คุณกลับไม่สน สงสัยต้องหาที่ปรึกษาดี ๆ ช่วยแก้ปัญหา

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ต้องคอยเป็นคนกลางคอยตัดสินปัญหา ใช้เหตุผลความยุติธรรมช่วยดีที่สุด “ไพ่ 6 ดาบ” การงานคลื่นลมเริ่มสงบ เป็นช่วงของการดูทิศทาง ไม่ควรเคลื่อนไหวใด ๆ ปัญหาที่มีจะคลี่คลายได้เอง อึดอัดใจกับสิ่งที่ถูกกำหนดให้ทำ ถ้าอดทนสักนิด รับรองจะสำเร็จและก้าวไปได้ไกล การเงินจ่ายง่าย มือเติบ แต่ยังมีสภาพคล่องดี ความรักเกิดรักพี่เสียดายน้อง ให้เวลาเป็นเครื่องตัดสินใจ คนมีคู่แล้วควรเสริมสร้างรักให้แนบชิดมากขึ้น

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

อย่าพูดเยอะ มีโอกาสเกิดปัญหาขัดแย้ง “ไพ่ Temperance” การงานเอาแน่นอนไม่ได้ มีการชิงดีชิงเด่น แต่อย่าไปคิดพึ่งพาใครจะทำให้ผิดหวัง ถ้าพยายามทำและตั้งใจจริงจะได้รับข่าวดี การเงินเจอเรื่องหนัก ๆ ที่ต้องรับผิดชอบ ห้ามให้ใครหยิบยืม ช่วงปลายเริ่มลืมตาอ้าปากได้ มีช่องทางทำกำไรและรายได้เสริมเข้ามา ความรักอาจเกิดปัญหารุนแรงถึงขั้นแตกหักถ้าไม่ถนอมน้ำใจกัน คนโสดต้องบอกความในใจอาจสมหวัง

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

มีโอกาสได้เพิ่มมิตรภาพ “ไพ่ ราชาคทา” การงานมาแรง ได้เป็นดาวดวงเด่น มีโอกาสแสดงฝีมือให้เป็นที่ประจักษ์ความสามารถ ทำให้มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับจากคนรอบข้าง ถ้ามีไอเดียอะไรใหม่ ๆให้รีบนำเสนอจะได้รับโปรโมต การเงินไหลมาเทมา ได้เป็นกอบเป็นกำจากสิ่งที่คุณลงทุนเอาไว้ ความรักได้เจอผู้คนใหม่ ๆ คนโสดได้เปิดตัวเอง ส่วนคนมีคู่แล้วรักกันหวานชื่น มีข่าวดีเกี่ยวกับการมีบุตร

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

สุขภาพน่าเป็นห่วง ต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น “ไพ่ Hanged Man” การงานอาจผิดพลาด ถูกตำหนิบ่อย แต่ช่วงกลางลงมาจะได้รับโอกาสแก้ตัว มีเรื่องดี ๆ ฟลุก ๆ เข้ามา ทำคะแนนเพิ่มขึ้นได้ และจะมีการขยับขยาย การเงินผีเข้าผีออก จะได้ลาภจากคนอายุน้อยกว่าและทางไกล ความรักขี้เหงา อยู่คนเดียวไม่ค่อยได้ คนโสดช่วงกลางมีดวงได้สะดุดรัก ส่วนคนมีแฟนแล้วระวังคำพูดเชือดเฉือนให้เสียใจทั้ง 2 ฝ่าย

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

เริ่มมีเรื่องดี ๆ เข้ามาบ้าง “ไพ่ Judgement” การงานได้รับคำชมจากผู้บังคับบัญชาและผู้ใหญ่ แถมช่วงนี้สมัครสมานสามัคคีกับเพื่อนร่วมงานทำให้งานไม่สะดุด สนุกกับการทำงาน หากคิดลงทุน ทำงานเสริมเพิ่มก็ส่งผลให้ก้าวหน้ามากขึ้น การเงินเป็นช่วงตักตวง สิ่งที่ลงทุนไปกำลังได้ดอกผลกลับคืน ความรักสมใจหมาย แอบรักแอบมองใครอยู่ มีทีท่าจะสมหวัง ส่วนคนมีแฟนกำลัง In Love รักกันหวานชื่นจนน่าอิจฉา

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

มีการเริ่มต้นที่ดี ให้กล้าลองทำดู การงานมีดวงเปลี่ยนงาน รับตำแหน่งหน้าที่การงานใหม่ส่งผลให้คุณโดดเด่นและก้าวหน้า ถึงแม้จะต้องรับผิดชอบมากขึ้น แต่ความภูมิใจก็มีเพิ่มขึ้นด้วย ลงทุนทำธุรกิจเองก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าทำ “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินมีโชคลาภสม่ำเสมอ ส่งผลให้มีสภาพคล่องตัวขึ้น ความรักสถานการณ์สร้างความเข้าใจและความผูกพันกันมากขึ้น รักแนบแน่น คนโสดเริ่มก่อตัวจากความเป็นเพื่อนมาเป็นคนรัก

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ต้องคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ จะทำให้ชนะทุกปัญหา “ไพ่ ราชินีคทา” การงานเอาจริงเอาจังขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้งานไปได้เร็วไปได้ไกล ทั้งงานราชการ, ทหาร, ตำรวจ และอาหารจะโดดเด่นเป็นพิเศษ ช่วงปลายได้รับข้อเสนอที่ต้องตัดสินใจให้คิดรอบคอบแล้วจะเกิดผลดี การเงินมีโอกาสดีกว่าคนอื่น ให้ฉกฉวยมาเป็นของคุณ ความรักเกิดสะดุดรักคนแอบชอบ ซึ่งต้องลุ้นกันต่อ ส่วนคนมีคู่แล้วมีรักสดใส แถมมีคนเสนอตัวเป็นกิ๊กด้วย

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

มีหลายอย่างต้องเลือก อย่าโลภเด็ดขาด “ไพ่ เจ้าชายคทา” การงานกำลังรุ่ง มีโอกาสดี มีข่าวดีที่รอคอย ถ้าสมัครงานใหม่ไว้จะถูกเรียกสัมภาษณ์ มีโอกาสได้สูง ดวงงานดี มีงานเสริมเข้ามาทำให้มีรายได้เพิ่ม โอกาสก้าวหน้าดีกว่าคนอื่น การเงินมีสภาพคล่อง ได้ทั้งจากงานหลักและงานเสริม ความรักเสน่ห์แรง มีแต่คนมารักมาชอบโดยไม่สนว่าคุณมีแฟนแล้วหรือยัง ส่งผลให้ความรักมีสิ่งแปลกใหม่ให้ตื่นเต้นอยู่เสมอ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ปัญหาที่มีมากสุดจะมาจากเรื่องความรัก “ไพ่ 3 คทา” การงานก้าวหน้า ผลงานกำลังเป็นที่จับตามองของผู้ใหญ่ แม้จะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานขี้อิจฉาบางคนก็อย่าเอามาเป็นอารมณ์ ช่วงนี้แสดงความสามารถให้เต็มที่จะได้ยืนอยู่ในจุดที่คุณต้องการ การเงินรู้จักใช้รู้จักเก็บ ก็มีเงินเป็นกอบเป็นกำ ลงทุนทำธุรกิจก็ก้าวหน้า ห้ามให้คนหยิบยืมเด็ดขาด ความรักไม่อยู่กับร่องกับรอย คาดหวังอะไรจากคนรักไม่ได้เลย คนโสดมีโอกาสเจอคนถูกใจ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

หนักอึ้งกับภาระหลายอย่าง “ไพ่ 7 ดาบ” การงานเจองานหนัก เหนื่อย งานล้นมือ ช่วงนี้ต้องรับอาสาแต่เพียงผู้เดียว แม้จะมีคนใต้บังคับบัญชา แต่ไม่เป็นโล้เป็นพาย ต้องลงมือเองถึงจะได้เรื่อง การเงินมีโชคลาภ ซึ่งมาจากน้ำพัก น้ำแรง มีเงินเหลือเก็บ เพราะไม่ค่อยมีเวลาได้ใช้จ่าย ความรักคนโสดมีข่าวดี ได้เจอคนถูกใจ แต่ส่วนใหญ่มักมีประวัติมาก่อน ส่วนคนมีแฟนแล้วมีรักซ้อนซ่อนเงื่อน ตัดสินใจให้ดี อย่าใช้อารมณ์เป็นเครื่องตัดสิน

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร