พยากรณ์วันที่ 16-22 พ.ค. 2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ต้องดูแลตัวเองให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงเสมอ “ไพ่ 10 คทา” การงานเจอเรื่องหนัก ๆ ที่เกือบจะเกินความสามารถ บางครั้งถ้าทำตรง ๆ ไม่ได้ ก็ต้องหาทางอ้อมทางลัดเพื่อช่วย ช่วงปลายแล้วทุกอย่างจะราบรื่นเข้าที่เข้าทางมากขึ้น การเงินมีเกณฑ์ลงทุนใช้จ่ายเงินก้อนใหญ่ ต้องรอบคอบ มีดวงจะได้ไม่คุ้มเสีย ความรักแอบรักคนมีเจ้าของ คิดเรื่องหนีตามกัน คนมีคู่แล้วมีอุปสรรคจากผู้ใหญ่ อย่าใจร้อน ช่วยกันคิดแล้วจะเจอคำตอบ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

คุณต้องเจอกับอุปสรรคก่อนความสำเร็จ “ไพ่ 1 ดาบ” การงานมีขึ้นลง เดี๋ยวเป็นคนโปรด เดี๋ยวเป็นคนชัง ต้องรักษาฝีมือและผลงานให้เสมอต้นเสมอปลาย ช่วงกลางเหมาะกับการเจรจา จะเจอคนถูกชะตาเข้ามาช่วยเหลือให้เรื่องงานดีขึ้น การเงินเรื่องเสี่ยงเรื่องลุ้นมีโอกาสเสียเปรียบ ระวังทำของสำคัญสูญหาย ความรักชุลมุนวุ่นวาย มีคนเข้ามาให้เลือก มีเหตุให้ตื่นเต้น วุ่นวายอยู่ตลอด คนมีแฟนระวังคำพูดจะทำให้ผิดใจกัน พอเลยมาก็หวานชื่น

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

สุขภาพดูเหมือนจะเป็นจุดอ่อนในช่วงนี้ “ไพ่ 9 ดาบ” การงานหนักใจกับความรับผิดชอบที่ได้รับ ต้องลุยเดี่ยว สุดท้ายก็เจอทางออก ดวงเรื่องงานดี มีงานหลายงานให้หยิบจับ ได้ผลตอบแทนดี และข้อเสนอที่ได้รับไว้ใจได้ การเงินมีเสียไปกับเรื่องค่ายาค่ารักษา แต่สภาพคล่องดีไม่มีตก เพราะรายรับหลายทาง ความรักร้อนแรง ซ่อนเร้น ชอบของแปลก ชอบคนมีเจ้าของหรือชอบเพศเดียวกัน แต่ทุกอย่างล้วนสดชื่นแจ่มใส สมหวังกันทั่วหน้า

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

หมกมุ่นอยู่กับเรื่องรัก “ไพ่ Justice” การงานมีโอกาสและช่องทางใหม่ ๆ เข้ามาให้ได้ตัดสินใจ ตัดสินใจช้าอาจเสียโอกาสที่ดีได้ ช่วงปลายไหว้วานใครจะรู้สึกผิดหวัง มีปัญหาจากบริวาร หรือคนที่อายุน้อยกว่า ต้องลงมือทำเองถึงจะดี การเงินจับจ่ายใช้สอยเก่ง หมดไปกับเรื่องกินเรื่องเที่ยว ความรักอ่อนไหวง่าย พบใครเจอใครก็ตกหลุมรัก ซึ่งส่วนใหญ่จะเจอพวกเจ้าชู้มีแฟนอยู่แล้ว ทำให้ต้องมานั่งผิดหวังน้ำตาเช็ดหัวเข่า

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ชีพจรลงเท้า เดินทางบ่อย การงานต้องกล้าเสี่ยงกล้าชนจะประสบผลสำเร็จ ช่วงนี้มีงานที่ต้องออกแรง ต้องลุยเดี่ยว ทำให้ได้รับคะแนนนิยมจากผู้บังคับบัญชาไปได้มาก ใครที่แอบสมัครงานไว้จะได้รับข่าวดี มีดวงในการย้ายงานเปลี่ยนหน้าที่ใหม่  การเงินจะหนักไปกับเรื่องรถและการเดินทาง แต่ไม่ขัดสน “ไพ่  Strength” ความรักพุ่งแรง คนโสดเสน่ห์แรงมีคนรุมจีบ ได้เจอคนดีและถูกใจ ส่วนคู่ที่คบหาดูใจได้ฤกษ์แต่งงานแน่นอน ดวงความรักกำลังหวานซึ้ง

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

เป็นช่วงที่คิดไกล ทำให้บางครั้งดูจะวิตกเกินไป “ไพ่ 3 คทา” การงานมุ่งมั่นจริงจัง แต่ต้องมีคนแนะนำหรือที่ปรึกษาจะทำให้ไปถึงฝั่งได้ ช่วงกลางมีโชค ได้หยิบจับงานสำคัญ เป็นที่สนใจของคนรอบข้าง มีชื่อเสียง งานก้าวหน้า การเงินมีโอกาสในการหา แต่ต้องรู้จักเก็บรู้จักใช้ เพราะที่ผ่านมาจะสนุกไปกับการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ความรัก คือความเข้าใจ อบอุ่น หันหน้าเข้าหากันมากขึ้น คนโสดเดินทางจะทำให้พบรัก ถ้าเป็นคนมีอดีตกำลังจะมีลมพัดหวน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

อ่อนไหวง่าย คิดลบเก่ง ต้องปรับปรุงตัวเอง “ไพ่ เจ้าชายดาบ” การงานมีคนคอยกวนอารมณ์ การประสานงาน การเจรจามีอุปสรรค ต้องใจเย็นและนิ่งให้มากกว่าเดิม ช่วงนี้ดวงจะพาไปเจอคนมีอิทธิพลและเจ้าอารมณ์จึงต้องทำใจ การนิ่งเป็นสิ่งดี การเงินมีเรื่องให้ต้องควักต้องจ่ายตลอด ๆ ความรักมีเข้ามาแล้วจากไป คนโสดไม่เจอรักจริงหวังแต่ง มีแต่รักจริงหวังฟัน ส่วนคนมีแฟนแล้วมีปัญหาเรื่องหึงหวง มือที่สาม รอให้ใจเย็นค่อยคุยกันจะดีกว่า

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ราศีจับ มีแต่คนต้องการตัว “ไพ่ The Sun” การงานเป็นดาวรุ่ง มีคนจับตามองในความสามารถ เป็นช่วงที่คุณได้รับข้อเสนอจากที่ต่าง ๆ งานกำลังวิ่งฉิว มีการขยับขยาย เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เหมาะกับการทำธุรกิจส่วนตัว และรับงานเสริมงานนอก การเงินวิ่งเข้ามาหา กระเป๋าตุง มีโชคลาภจากการเดินทางไกลและการเสี่ยงลุ้น ความรักคนโสดกำลังจะได้พบรัก เห็นโลกเป็นสีชมพู ส่วนคนมีแฟนแล้วรักกันแนบแน่น ผูกพันกันลึกซึ้ง

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ปัญหาเยอะ พยายามเผชิญหน้าจะแก้ไขได้ การงานช่วงต้นเจองานหนัก มีคนคอยจับตาทุกฝีก้าว ต้องรอบคอบและไม่พลั้งปากรับแทนใคร ศัตรูจะเล่นงานได้ง่าย ช่วงปลายดวงงานถึงจะขึ้น ถ้าคิดย้ายงานเปลี่ยนงานจะมีโอกาสดี การเงินมีขึ้นมีลง มักเสียรู้คนอื่นถูกหลอกถูกเอาเปรียบเสียมาก “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง คนรักคอยบงการ ต้องทำตัวอยู่ในกรอบเพราะมีผู้ใหญ่เฝ้ามอง ส่วนคนโสดช่วงนี้ไร้วี่แวว ยิ่งตามหาก็ยิ่งห่างไกล

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

เรื่องอื่นราบรื่น มาตายเรื่องความรัก “ไพ่ The Emperor” การงานก้าวหน้า มีผลงานเป็นที่ยอมรับ มีชื่อเสียง แต่ชะล่าใจไม่ได้ เพราะจะมีศัตรูหรือคู่แข่งคอยอิจฉาหาเรื่อง ต้องหาพรรคพวกคอยเป็นกำลังผลักดัน ช่วงปลายได้รับโอกาส เหมาะกับการรับงานเสริม ทำธุรกิจส่วนตัว การเงินวิ่งฉิว มีรายรับหลายทาง ทำให้มีเงินเหลือเก็บ ความรักมีปากเสียงกัน อารมณ์เสียจากคนอื่นมาพาลใส่กัน จึงควรสงบนิ่งไว้จะดีที่สุด คนโสดหน้าตาชื่นบานได้เจอคนถูกใจ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ทิศทางของอารมณ์แปรปรวนหนักมาก การงานต้องสู้ไม่ถอย มีดวงในการแข่งขันชิงดีชิงเด่นในผลงาน ถ้าคุณสู้ไม่ถอยจะได้รับชัยชนะ และควรรู้จักเข้าหาผู้ใหญ่ ทำตัวน่าเอ็นดูจะได้รับการสนับสนุน การเงินไม่ถึงกับคล่องตัวมาก แต่ก็มีหยิบฉวยได้ตลอด เป็นคนทำบุญคนไม่ขึ้น ช่วยเหลือใครไปมักจะทำให้เจ็บช้ำน้ำใจ “ไพ่ 7 คทา” ความรักถ้ารักต้องหมั่นตื๊อ ต้องคอยเป็นผู้ให้ ถึงจะกุมหัวใจคนรักอยู่หมัด คนโสดมีดวงได้พบเนื้อคู่ เป็นคนอายุมากกว่า

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

เรื่องเงินทองน่าเป็นห่วง การงานหืดขึ้นคอ เจอแต่งานหิน ที่ต้องใช้ความสามารถเพียงลำพัง ซึ่งตอนนี้ความพยายามเหลืออยู่น้อยนิด ถ้าไม่อดทนจะถูกมองในแง่ลบ ช่วงปลายพอหากินได้จากความดีเก่า ๆ ที่เคยทำ “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินมีเรื่องให้ต้องจ่าย หมุนเงินแทบไม่ทัน แถมยังพึ่งพาใครไม่ค่อยได้ ต้องรู้จักวางแผนให้รอบคอบกว่านี้ ความรักกำลังมีกิ๊ก รักเด็ก โลกเป็นสีชมพู แต่ก็เป็นต้นเหตุหนึ่งให้เงินทองร่อยหรอ คนโสดมีรักมีลุ้นอยู่เสมอ.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร