@@…ผ่านพ้นการเลือกตั้งวันอาทิตย์ 14 พ.ค. 66 ไปด้วยดี ถือเป็นการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ มีประชาชนชาวไทยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย กกต. แถลงสรุปภาพรวมการเลือกตั้ง มีผู้ใช้สิทธิ 39,293,867 คน หรือ 75.22% (จากผู้มีสิทธิฯ 52,238,594 คน) ถือว่าผู้ใช้สิทธิสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ก่อนหน้านี้ปี 2562 มีจำนวนผู้ใช้สิทธิเฉลี่ย 74.87% สะท้อนให้เห็นความตั้งใจประชาชนสนใจเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมือง หลังจากนี้จับตาดูภายในระยะเวลา 60 วัน เมื่อ กกต. รับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส. แล้ว พรรคก้าวไกล ที่มีคะแนนอันดับ1 จะสามารถเดินหน้าจัดตั้ง รัฐบาลก้าวไกล แล้ว “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” จะได้ขึ้นเป็น นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทยหรือไม่?

@@…วกเข้ามาความเคลื่อนไหวกองทัพ พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผบ.ทสส. นำคณะเดินทางมาเยี่ยมบำรุงขวัญ และให้กำลังใจกำลังพล สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย (สนภ.1 นทพ.) ณ บก.สนภ.1 นทพ. ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา โดยมี พล.อ.อนุสรรค์ คุ้มอักษร ผบ.นทพ. ร่วมคณะฯ ในโอกาสนี้ พล.อ.เฉลิมพล ผบ.ทสส. ยังได้มอบนโยบายและแนวทางในการปฏิบัติงานให้กับกำลังพล เพื่อยึดถือและนำไปใช้ในการปฏิบัติงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนต่อไป ด้าน พล.ต.วชรนันท์ กองศรี ผอ.สำนักกองบัญชาการ กองบัญชาการกองทัพไทย ให้การต้อนรับ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี รอง ผบ.ทสส. เดินทางมาเป็นประธาน ในการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนา สำนักกองบัญชาการ กองบัญชาการกองทัพไทย ครบรอบ 11 ปี ทั้งนี้ ได้จัดเลี้ยงอาหารพิเศษให้กับผู้เข้าร่วมงาน และกำลังพลของหน่วย เพื่อบำรุงขวัญกำลังพล และพบปะอดีตผู้บังคับบัญชาของหน่วย

@@…ขณะที่ หอประชุมวิทยาลัยชุมชนจังหวัดนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาค 4/ผอ.รมน.ภาค 4 เป็นประธานมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ให้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบของจังหวัดนราธิวาส รวมถึงหารือแนวทางการทำงานร่วมกันของหน่วยกำลังในพื้นที่ พร้อมเน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมี พล.ท.อุทิศ อนันตนานนท์ แม่ทัพน้อยภาคที่ 4, พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย นายสนั่น พงศ์อักษร ผวจ.นราธิวาส และหัวหน้าส่วนราชการ, นายอำเภอ, ปลัดอำเภอ, กำนัน และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ร่วมรับมอบนโยบายฯ นอกจากนี้ พล.ท.ศานติ แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมพบปะครอบครัว น้อง ๆ ทหารใหม่ ที่เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1 ประจำปี 2566 ในสังกัดมณฑลทหารบกที่ 45 และกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายวิภาวดีรังสิต อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีผู้ปกครอง และญาติทหารใหม่ เดินทางมาร่วมส่งบุตร หลาน ทหารกองเกิน เข้ากองประจำการเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมั่นใจว่า กองทัพบกจะดูแลบุตรหลานของตนเป็นอย่างดีระหว่างการฝึก และตลอดระยะเวลาที่เข้าอยู่กองประจำการ

@@…อีกเช่นเคย ผู้พันบานเย็น ได้ขี่ม้าเลียบค่ายเข้าไปในถิ่นลูกประดู่ ส่อแววถ้า ปัญหาเหมืองหิน สวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือ 208 ไร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่ถูกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) ถึงขั้นลงพื้นที่เข้าตรวจสอบก่อนหน้านี้ จนพบความผิดปกติในหลายๆ เรื่องจนสั่งยุติแล้ว ยังเดินหน้าตรวจสอบปมขายมูลดินยอดเงินมหาศาล แต่เส้นทางการเงินไม่ได้เข้าในระบบ จึงส่งเรื่องให้ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน และ ป.ป.ช. ตรวจสอบขยายผล ทำให้ปัญหาจากยุคของ บิ๊กเฒ่า-พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย จนตอนนี้เข้าสู่ยุค บิ๊ก 4 ช.-พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ทำหน้าที่แม่ทัพเรือ แต่ปัญหาทั้งหมดก็ยังหาทางออกไม่ได้ ถึงแม้ พล.ร.ต.สุริยา ภักดีเสนา ผู้จัดการกิจการหินฯ จะหอบข้อมูลเข้าชี้แจงเป็นกรณีพิเศษ ในการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ แต่ยังไม่มีสัญญาณอะไรออกมาให้เห็น ตอนนี้กำลังจะได้ รัฐบาลใหม่ แล้ว ที่สำคัญไม่ใช้รัฐบาลเดิมที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั่งควบ รมว.กลาโหม น่ากลัวตรง ฝ่ายค้านเดิม ที่เคยบอกเอาไว้ว่า อยากจะเข้ามาปฏิรูปกองทัพ ตอนนี้กำลังจะได้เป็น รัฐบาลใหม่ ก็ไม่รู้ว่า ปัญหาเหมืองหิน ทัพเรือ จะต้องเจอแจ๊กพอตแตกหรือไม่? เพราะเรื่องนี้เคยถูกฝ่ายค้านหยิบยกเข้าไปพูดในสภา ทราบแล้วเปลี่ยน!!

@@…ด้านความเคลื่อนไหวในแวดวงถิ่นลูกประดู่ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร. ให้การต้อนรับ พล.ร.ท. Giuseppe Berutti Bergotto รอง ผบ.ทร.อิตาลี ที่เดินทางมาประเทศไทย ที่เข้าเยี่ยมคำนับอย่างเป็นทางการ เนื่องจาก เรือ ITS Francesco Morosini เดินทางเยือนเมืองท่า ประเทศไทย ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม ขณะที่ พล.ร.ท.เผดิมชัย สุคนธมัต ผบ.หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พร้อมด้วยนายทหารขั้นผู้ใหญ่และผู้บังคับบัญชาในกองอำนวยการฝึกกองทัพเรือ 66 เยี่ยมชมการซักซ้อมการฝึกยิงอาวุธทางยุทธวิธีในการฝึกภาคสนาม/ภาคทะเล (FTX) การฝึกกองทัพเรือ ประจำปีงบประมาณ 66 ประกอบด้วย การฝึกยิงปืนรักษาฝั่งร่วมกับปืนใหญ่กลางกระสุนวิถีโค้งขนาด 155 มิลลิเมตร และการฝึกยิงปืนประจำรถเกราะโจมตีสะเทินน้ำสะเทินบก แบบ VN-16 ณ สนามฝึกยิงอาวุธ กองการฝึก กองเรือยุทธการ หาดยาวทุ่งโปรง อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี

@@…พล.ร.ต.ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ ผบ.หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) เป็นประธานในการจัดกิจกรรมดำนา การฝึกอบรมอาชีพเสริม และกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคลองจุกเสม็ด เนื่องในวันครบรอบ 100 ปี วันสิ้นพระชนม์ พล.ร.อ.พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ องค์บิดาของทหารเรือไทย ณ ศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ สอ.รฝ. โคก หนอง นา โมเดล และคลองจุกเสม็ด อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งได้ดำเนินโครงการโดยน้อมนำเกษตรทฤษฎีใหม่ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาประยุกต์เป็นต้นแบบให้กำลังพลและครอบครัว ตลอดจนประชาชนทั่วไป ใช้เป็นแนวทางในการดำรงชีวิตแบบพึ่งพาตนเอง ส่วน พล.ร.ต.ปรีดีวัฒน์ ดิลกนรนารถ รอง ผบ.โรงเรียนนายเรือ นำคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในสังกัด และกำลังพลจิตอาสา ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ ชุมชนท้ายบ้าน จ.สมุทรปราการ ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อถวายเป็นพระกุศลเนื่องในโอกาส ครบรอบ 100 ปี วันสิ้นพระชนม์ องค์บิดาของทหารเรือ

@@…ขณะที่ความเคลื่อนไหวทุ่งทัพฟ้าดอนเมือง พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผบ.ทอ. พร้อมด้วย น.อ.หญิง พรรณประภา วัณณรถ นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีเปิดห้องออกกำลังกาย Sky Fitness ชั้น 5 อาคารจอดรถกองบัญชาการกองทัพอากาศ โดยมี พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ อดีต ผบ.ทอ. และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี ทั้งนี้เพื่อให้กำลังพลกองทัพอากาศ ได้มีสถานที่สำหรับออกกำลังกาย ตามนโยบาย “ข้าราชการมีความสุขด้วยระบบสวัสดิการที่มีคุณภาพและสิ่งแวดล้อมที่ดี” นอกจากนี้ พล.อ.อ.อลงกรณ์ ผบ.ทอ. ยังเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดการทดสอบการใช้กําลังของกองทัพอากาศ ประจำปี 2566 ภายใต้รหัสการทดสอบ “RTAF STEEL CHALLENGE 2023” ณ ห้องรับรองกองทัพอากาศ กองบัญชาการกองทัพอากาศ ในโอกาสนี้ พล.อ.อ.วรกฤต มุขศรี ผบ.กองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ (คปอ.) ได้มอบแนวทางการปฏิบัติในการใช้กำลังของกองทัพอากาศให้กับผู้เข้ารับการทดสอบฯ และมี พล.อ.ท.คิดควร สดับ รอง ผบ.คปอ. เป็นผู้อำนวยการ กองอำนวยการทดสอบฯ.

เยี่ยมคำนับ…พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร. ให้การต้อนรับ พล.ร.ท. Giuseppe Berutti Bergotto รอง ผบ.ทร.สาธารณรัฐอิตาลี เดินทางมาประเทศไทย เข้าเยี่ยมคำนับอย่างเป็นทางการ ภายหลังจาก เรือ ITS Francesco Morosini เดินทางเยือนเมืองท่า ประเทศไทย ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม

ทดสอบ…พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผบ.ทอ. ไปเป็นประธานในพิธีเปิดการทดสอบการใช้กําลังของกองทัพอากาศ ประจำปี 2566 ภายใต้รหัส “RTAF STEEL CHALLENGE 2023” ณ ห้องรับรองกองทัพอากาศ กองบัญชาการกองทัพอากาศ โดยนี้ พล.อ.อ.วรกฤต มุขศรี ผบ.คปอ. ได้มอบแนวทางการปฏิบัติให้กับผู้เข้ารับการทดสอบฯ

ตรวจเยี่ยม…พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผบ.ทสส. นำคณะเดินทางมาเยี่ยมบำรุงขวัญ และให้กำลังใจกำลังพล สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย (สนภ.1 นทพ.) ณ บก.สนภ.1 นทพ. ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา โดยมี พล.อ.อนุสรรค์ คุ้มอักษร ผบ.นทพ. ร่วมคณะฯ ในโอกาสนี้ พล.อ.เฉลิมพล ผบ.ทสส. ยังได้มอบนโยบายและแนวทางในการปฏิบัติงาน ให้กับกำลังพล เพื่อยึดถือและนำไปใช้ในการปฏิบัติงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด

มอบนโยบายพล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาค 4/ผอ.รมน.ภาค 4 เป็นประธานมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ให้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบของจังหวัดนราธิวาส โดยมี พล.ท.อุทิศ อนันตนานนท์ แม่ทัพน้อยภาคที่ 4 พร้อมด้วย นายสนั่น พงศ์อักษร ผวจ.นราธิวาส และหัวหน้าส่วนราชการ, นายอำเภอ, ปลัดอำเภอ, กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ร่วมรับมอบนโยบายฯ ที่หอประชุมวิทยาลัยชุมชนจังหวัดนราธิวาส

ทำดีด้วยหัวใจพล.ร.ต.ปรีดีวัฒน์ ดิลกนรนารถ รอง ผบ.โรงเรียนนายเรือ นำคณะและกำลังพลจิตอาสา ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ ชุมชนท้ายบ้าน จ.สมุทรปราการ ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อถวายเป็นพระกุศลเนื่องในโอกาส ครบรอบ 100 ปี วันสิ้นพระชนม์ พล.ร.อ.พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ องค์บิดาของทหารเรือไทย

มอบแนวทาง…พล.อ.อ.วรกฤต มุขศรี ผบ.กองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ (คปอ.) พร้อมด้วย พล.อ.ท.คิดควร สดับ รอง ผบ.คปอ./ผอ.กองอำนวยการทดสอบการใช้กําลังของกองทัพอากาศ ประจำปี 2566 ร่วมกันมอบแนวทางการปฏิบัติในการใช้กำลังของกองทัพอากาศ ให้กับผู้เข้ารับการทดสอบการใช้กําลังของกองทัพอากาศ ประจำปี 2566 ภายใต้รหัสการทดสอบ “RTAF STEEL CHALLENGE 2023” ณ ห้องรับรองกองทัพอากาศ กองบัญชาการกองทัพอากาศ