มโนทัศนศิลป์..คริสเตียน ฟอน ฮอร์นสเลธ ศิลปินมโนทัศนศิลป์ชาวเดนมาร์ก กับผลงานประติมากรรมที่เขาสร้างขึ้น ในงานแสดงศิลปะที่ศูนย์ศิลปะร่วมสมัย อูจาโดสกี แคสเซิล กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ (เอพี)

แกะหัวใจ..ภาพจากคลิปวิดีโอเป็นการแปรรูปหัวใจจากแกะหลายพันตัว ในทุ่งที่เมืองกัยรา ทางเหนือของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย โดยเบน แจ๊คสัน เกษตรกรผู้เลี้ยงแกะสร้างขึ้นมา เพราะอยู่ในช่วงล็อกดาวน์ ทำให้ไม่สามารถไปร่วมงานศพของคุณป้าผู้วายชนม์ได้ จึงทำคลิปส่งไปแสดงความเสียใจ (เอพี)

ไกด์หุ่นยนต์..เปอร์เซโฟน คือไกด์นำทาง ภายในถ้ำอลิสตราตี 135 กม. ทางตะวันออกเฉียงเหนือ ของเมืองเทสซาโลนีกี ประเทศกรีซ ถือว่าเป็นหุ่นยนต์ตัวแรกของโลก ที่ใช้ในการนำทางภายในถ้ำ ซึ่งก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากนักท่องเที่ยว นับตั้งแต่กลางเดือนก.ค.ที่ผ่านมา (เอพี)

ดินเหนียวใหญ่หมายเลข 4..ผู้คนเดินผ่านงานศิลปะที่ชื่อ “ดินเหนียวใหญ่หมายเลข 4” ของศิลปินชาวสวิส อูรส์ ฟิชเชอร์ บนเขื่อนโบลอตมายา ในกรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย (เอพี)

เหนือสุดโลก..ผู้ประกอบการชาวสวิส คริสเตียน ไลสเตอร์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิไลสเตอร์ สนับสนุนการสำรวจ จนได้ค้นพบเกาะเล็ก ๆ นอกชายฝั่งกรีนแลนด์ ดินแดนปกครองตนเองของประเทศเดนมาร์ก และเกาะแห่งนี้ได้ชื่อว่าอยู่เหนือสุดของโลก (รอยเตอร์)

วิหารโปไซดอน..จันทร์เต็มดวงในเดือนส.ค. ที่เรียกกันว่า “สเตอร์เจียน มูน” บนท้องฟ้าเหนือวิหารยุคกรีกโบราณ เรียกว่าวิหารแห่งโปไซดอน ตั้งอยู่ที่แหลมโซยูเนียน 70 กม. ทางใต้ของกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ (เอพี)

เป่าก้อนเมฆ..ศิลปะภาพวาดปูนเปียก บนพื้นของศิลปินฝรั่งเศส-สวิส เซย์พี อยู่บริเวณยอดเขาโมเลสัน เมืองโมเลสัน-ซูร์-กรูเยเรสประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีชื่อว่า “ลมหายใจใหม่” เป็นภาพเด็กชายเป่าก้อนเมฆ ไปยังขอบฟ้าบนพื้นที่ขนาด 1,500 ตารางเมตร (เอพี)