สุริยคติกาล วันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.02 น. เที่ยงจริง เวลา 12.17 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.26 น. จันทร์ตก เวลา 06.46 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 17.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-04.25 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 04.26-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-ทิศบูรพา(ตะวันออก) สีประจำวัน-สีชมพู สีสิริมงคล-สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-สีขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุคคลกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน มีรูปงาม รู้ศิลปศาสตร์ สมองและความจำดี ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ฉุนเฉียว มุทะลุดุดัน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีจิตใจดี จิตใจสูง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้น การเจรจาติดต่อประสบความสำเร็จ จะโชคดีเรื่องการงาน มีการจัดตั้งองค์กรหรือหน่วยงาน จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ ระวังสิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ จะทำให้ประสบความสำเร็จในการงาน

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การที่เป็นคนมีหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็นและมีความรอบคอบทำให้การงานสำเร็จลงได้ด้วยดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะได้ลาภเป็นสิ่งของหาได้ยากจากเพศตรงข้าม

เกิดวันอังคาร จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีมิตรสหายชักชวนเข้าหุ้นส่วนสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด จะเจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาต่อ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว คนรักปฏิบัติตัวเหมือนเพื่อนสนิท

เกิดวันพุธ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะมีลาภผลเล็กน้อย จะมีความรักก็เป็นรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสจะได้เรือนหอหรือของมีค่าสำคัญร่วมกัน จึงควรหาเวลาออกกำลังกายและพักผ่อนเสียบ้าง หากเจ็บป่วยก็จะหายเร็ว

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี มีปัญหาก็สามารถคลี่คลายไปได้ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ

เกิดวันศุกร์ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การลงทุนทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ จะได้คบหาสมาคมคนดีมีความรู้ วิถีการดำเนินชีวิตจะมีการพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ การรับประทานอาหารและอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทำให้ไม่สบายได้

เกิดวันเสาร์ ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี คนที่เคยมีปัญหาจะปรับความเข้าใจกันได้ การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีแนวโน้มจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างแต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบ.