คาถาบทนี้จำให้มั่น “ยามขึ้นอย่าหลง ยามลงอย่าท้อ” เป็นสัจจธรรม สามารถนำไปใช้เป็นคติสอนใจได้อย่างสบาย ดังเช่นแวดวงของนักล่า ปีที่แล้ว “2โปรเพชร” พัชร คงวัดใหม่ กับ สดมภ์ แก้วกาญจนา ดวงพุ่งจนฉุดไม่อยู่เพียงแค่ขยับวงสวิงแต่ละครั้งเงินทองไหลมาเทมา มาปีนี้ฟอร์มที่เคยร้อนแรงหดหายไปเยอะ เกมกีฬาไม่มีอะไรแน่นอน ไม่มีใครสามารถยืน 1 ได้ตลอดเวลา ฟิตซ้อมให้หนักขอเอาใจช่วยให้กัลมาผงาดในยุทธจักรดังเดิม

เป็นอีกครั้งที่เกิดขึ้นในยามที่กำลังไปได้สวย “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ก็ยังพลาดเป้าหมายในการล่าแชมป์ เมื่อสัปดาห์ก่อนลงเล่นรายการ “เคพีเอ็มจี” เป็นอีกหนึ่งเมเจอร์ที่ไม่ผ่านตัดตัว หลังจากลงแข่งมากว่า 50 รายการ บทสรุปไม่ผ่านตัดตัว 2 ครั้งถือว่าน้อยมาก ตอนนี้ “เสี่ยแจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผจก.คอยเอาให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด

ตอนนี้โปรสาวไทยทุกคนที่ได้ตั๋วลงแข่ง “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ระหว่าง 6-9 ก.ค. เร่งจูนวงสวิงให้เข้าที่เพราะโปรสาวทั่วโลกต่างหมายปองกับถ้วยแชมป์และเงินรางวัลก้อนโต ดังเช่น “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล เคยคว้ามาครอง และแน่นอนที่สุด “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล พร้อมกับอีกหลายคนอาทิ ปภังกร ธวัชธนกิจ, โมรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภฯลฯ ก็ต้องการสร้างผลงานให้ดังกระหึ่มโลก

ตัดมาดูคิวแข่งของสองเพื่อนรักต่างวัย “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ยังโลดแล่นในยูโรเปี้ยนทัว ระหว่าง 6-9 ก.ค. ไปลุยล่าเงินรางวัลที่เดนมาร์ ขอให้บรรลุเป้าหมายครับ

“บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ แม้ว่าร่างกายยังไม่เต็มร้อยก็ยังลุยงานต่อเนื่องวางแผนเตรียมนักกอล์ฟทีมชาติไทยเพื่อไปล่าเหรียญเอเชี่ยนเกมส์ที่หางโจว ประเทศจีนในเดือนกันยายนนี้ หลายวันก่อนบินไปเยี่ยมและให้กำลังนักกอล์ฟที่ไปปักหลักเข้าแคมป์ที่สิงห์ปาร์ค ขอนแก่นฯ

บรรทัดนี้ขอแสดงความยินดีกับ “โปรพีเค” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ โชว์วงสวิงได้ร้อนแรงผงาดคว้าแชมป์ในการลุยไต้หวัน แอลพีจีเอ รายการ “เฟรนด์ส ออฟ ทีแอลพีจีเอ โอเพ่น” รับเงินรางวัลก้อนโต 3.21 ล้านบาท เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ประเทศไต้หวัน

กิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท เอส ที ซีไปป์ แอนด์ สตีล เซอร์ วิส จำกัด ที่มี สันติ   ศรีโยราช เป็นบิ๊กบอส ขอเชิญร่วมการแข่งขัน “STC Golf for U Tournament2023” ระหว่าง 14-15 ก.ค. ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟคลับ จ.กาญจนบุรี สนใจเข้าร่วมกดไปสอบถามและสมัครที่เบอร์ 06-4773-8827 หรือ 08-9496-8498

มีข่าวดีมาบอก สนามบลูแคนยอนคันทรีคลับ ภูเก็ต ร่วมกับ อาดิดาสกอล์ฟ เปิดบ้านต้อนรับนักกอล์ฟร่วมดวลวงสวิงรายการ “บลูแคนยอน x อะดิดาส กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2023”   ที่จะมีขึ้นในวันที่ 21 ก.ค. สนใจเข้าร่วมสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ https://www.bluecanyonphuket.com/bc-x-adidasgolf-2023

ห่างหายไม่ได้ปะทะกันก๊วนเก่าขาประจำมานาน “ป๋าเชิด” บุญเชิด คิดเห็น อดีตอธิบดีกรมที่ดิน มาเคาะสนิมดวลกับ “เตี้ย เท็กซัส” อำนาจ สุนทรวัฒน์ ที่สนามกอล์ฟกรีนวัลเล่คันทรีคลับ โดยมี “เสี่ยแอ๊ด” นพพร เหมจันทร์ เป็นโปรโมเตอร์ รายงานข่าวแจ้งว่า “ป๋าเชิด” เปรียบดังเสือยังมีลายเขี้ยวยังคม กระหน่ำ 2 เบอร์ดี้แบบชิวๆ เล่นเอาเพื่อนพ้องน้องพี่ร้องกันระงม

“บิ๊กเพ้ง” พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง ซุ่มเงียบเดินหน้าติดเครื่องเร่งทำให้สนามกอล์ฟน้องใหม่ป้ายแดง “โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ”  ย่านลำลูกกาคลอง 10 ที่ตอนนี้กำลังได้รับการกล่าวถึงในแวดวงนักกอล์ฟ ตอนนี้เริ่มเปิดให้เข้าไปทดสอบความท้ายทายกันแล้ว และเปิดขายสมาชิกมีให้เลือกหลายรูปแบบ เข้าไปเยี่ยมชมได้บนเว็บไซต์ https://reignwoodpark.com

มุนินทร์ ทองประสม ชื่อนี้หมู่มวนสมาชิกให้ความไว้วางใจ วันก่อนจัดกอล์ฟชิงแชมป์ภาค ของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ที่สนามเลกาซี่กอล์ฟฯ คนแห่เข้าร่วมล้นหลาม 180 คน ใครที่พลาดร่วมสนามแรก โปรดอดใจรอฟังข่าวสนามต่อไปนะครับ.

[email protected]

มอบรางวัล…ธีรเกียรติ ทะแพงพันธ์ ผู้จัดการสนามกอล์ฟฯ มอบรางวัลให้กับ ณีรนุช ประจันพาณิชย์ ที่คว้าแชมป์ในการแข่งขัน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2023”  ที่สนามดราก้อน ฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.ราชบุรี

แชมป์โปรแอม...โปรเดชาวัต เพชรประยูร นำทีม ททท.3 คว้าแชมป์รายการ “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ โปร-แอม 2023” ก่อนแข่งขันไทยแลนด์ พีจีเอทัวร์ รายการ สิงห์ เอสเอที นครราชสีมา คลาสสิค ที่สนามเขาใหญ่ คันทรี คลับ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

วงสวิงร้อนแรง…“โปรพีเค” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ โชว์วงสวิงร้อนแรงในวันสุดท้ายกดมา 8 อันเดอร์คว้าแชมป์ ไต้หวัน แอลพีจีเอทัวร์ รายการ “ เฟรนด์ส ออฟ ทีแอลพีจีเอ โอเพ่น” ที่ประเทศไต้หวัน เมื่อวันก่อน