สุริยคติกาล วันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น.เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.23 น. จันทร์ตก เวลา 21.20 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.06 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 15.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-15.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 15.07-23.15 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์ บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 23.16-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-สีชมพู สีอัปมงคล-สีม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย มีสติปัญญาดี ความคิดอ่านว่องไว ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา เชื่อและถือดีในตน ใจบุญ ใฝ่สูง  รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง  มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ใจแข็งและเด็ดเดี่ยวมีมานะ จากบ้านจากเมือง พึ่งพาตัวเอง ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ  นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เริ่มจางหายไป ความคลางแคลงใจจะถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน คนที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ

เกิดวันจันทร์ งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างจะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ การมีความคิดริเริ่ม กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ปัญหาต่าง ๆ ได้ถูกคลี่คลายลงไป  จะรู้สึกสบายใจขึ้น

เกิดวันอังคาร การเงินควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้างก็จะดี  มีโอกาสได้พบรักที่มีความเหมาะสมกับตนในหลาย ๆ ด้าน คนที่มีครอบครัวแล้วก็จะครองรักกันได้ด้วยดี ควรระมัดระวังรักษาสุขภาพให้ดี  การมีแผนงานที่ดีและได้รับการร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลาย มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันพุธ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว จะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า มีโอกาสได้ลาภทางการเงินประเภทดอกเบี้ย เงินตอบแทน เงินปันผล และการเสี่ยงโชค แต่การเงินยังมีการพลิกผันอยู่ตลอดเวลา บริวารเข้าแถวกันดีและให้การสนับสนุน

เกิดวันพฤหัสบดี มีความขยันขันแข็งและเอาจริงเอาจังในการทำงาน การงานมีการปรับปรุงไปในทางที่ดีขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี ความซื่อสัตย์ต่อองค์กรจะส่งผลดีต่อหน้าที่การงานในระยะยาว มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการแปลก ๆ จะได้ร่วมงานการกุศล ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ

เกิดวันศุกร์ การงานก้าวหน้า ผลงานที่ได้ทำไว้จะได้ผลประโยชน์ตอบแทน แต่ควรระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องการเงินมากขึ้น เพราะมีรายจ่ายสูงและมีเหตุจำเป็นต้องใช้จ่าย แต่ด้วยอาศัยความรู้ ความสามารถและความเพียรพยายาม จึงทำให้มีความสำเร็จได้ไม่ยาก สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม

เกิดวันเสาร์ การเอาจริงเอาจังจนเกินไปจะทำให้มีความตึงเครียด จึงควรระมัดระวังอารมณ์ของตนให้ดี เพราะอาจจะเกิดมีปัญหาความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องติดตาม การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง.