เกาะติดคณะโปรสาวในแอลพีจีเอทัวร์ สัปดาห์นี้ระหว่าง 3-6 ส.ค. ยังคงปักหลักล่าเงินรางวัลในรายการ “สกอตติชโอเพ่น” กันต่อ สำหรับนักกอล์ฟสาวไทยจะมีเข้าร่วมหลายคนอาทิ อาฒยา ฐิติกุล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, จารวี บุญจันทร์ รวมถึง ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และอีกสัปดาห์ก็จะลงลุยเมเจอร์รายการ “เอไอจี วูเมนส์ โอเพ่น” ระหว่าง 10-13 ส.ค. ที่อังกฤษ

เป่านักหวีดส่งสัญญาณมาแล้วศึกเอเชี่ยนทัวร์ จะกลับมาเปิดฉากล่าเงินกันในครึ่งฤดูกาลหลัง เริ่มต้นกันที่ราการ “อินโดนีเซียน โอเพ่น” ที่อินโดนีเซีย ระหว่าง 3-6 ส.ค. โปรไทยยกทัพไปลุยเพียบอาทิ สดมภ์ แก้วกาญจนา, พชร คงวัดใหม่, พรหม มีสวัสดิ์, ชัพชัย นิราช, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, แดนไท บุญมา, กัญจน์ เจริญกุล, โคสุเก ฮามาโมโต้, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ฯลฯ รวมถึง อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ที่บินจากยุโรปมาร่วมลุย

ขณะที่ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ บินกลับมาพักผ่อนกับครอบครัวเป็นจังหวะเดียวกับที่ได้กลับมาฉลองวันเกิดให้กับตัวเอง โดยมี “พ่อกล้วย-แม่ตู่” ภาณุพงศ์-สุพรรณิการ์ อยู่เคียงข้างอย่างมีความสุข

นอกจากนั้น “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ยังเข้าซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอเข้าไปให้แพทย์ที่โรงพยาบาลกรุงเทพผ่าตัดเอานิ่วออก ตอนนี้กลับไปนอนพักรักษาตัวที่บ้าน ต้องหยุดพักเล่นกอล์ฟอย่างน้อย 3 สัปดาห์ นี่คือคำสั่งหมอ

ควันหลงกอล์ฟ “ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ” ที่อังกฤษ เมเจอร์เก่าแก่ เป็นเวทีแจ้งเกิดของ ทอม คิม โปรกอล์ฟหนุ่มชาวเกาหลีใต้ ที่ได้อันดับ 2 รวม รับเงินรางวัลกว่า 30 ล้านบาท ใครอยากรู้เส้นทางของโปรหนุ่มพลังโสม เจอหน้า แอ๊ดดี้ ซิม หรือ “เสี่ยแจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ให้สอบถามกันเอา กว่าจะมาถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องยอมรับว่าเมื่อโอกาสมาถึงเขาไม่รอช้าที่จะคว้ามันไว้ พลิกจากบางวันแทบไม่มีข้าวตกถึงท้องมาวันนี้ทะยานสู่จุดสูงสุด และอีกหนึ่งกองหนุนที่ลืมไม่ได้ก็คือ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ที่เคยนำโลโก้ “สิงห์” ไปติดบนหน้าอก

ที่นี่สนามปัญญา อินทรากอล์ฟคลับ สนามสุดหรูใจกลางกรุง มีโปรโมชั่นดีๆ มานำเสนอเป็นประจำ โดยเฉพาะวันอาทิตย์ เป็นสนามที่ “ป๋าหนุ่ย” วินัย เอี่ยมโรจน์เมธา และเพื่อนร่วมก๊วนจะปักหลักเล่นกันประจำ กดไปสอบถามและจองเวลาได้ที่ 0-2519-5840-2 ทีมงานสาวสวยจะคอยแจกแจงรายละเอียดนะจ๊ะ

ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ บอสสาวใจดีแห่ง RSU วิสต้า กอล์ฟ คอร์ส ท้าให้นักกอล์ฟไปพิสูจน์ความท้าทายของสนามยุคปรับโฉมใหม่ ไฉไลกว่าเดิม มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นักกอล์ฟมือใหม่สนใจเรียนกอล์ฟกับโปรติดต่อได้ทุกเวลากดไปถามได้ที่ 0-2997-8501-6 ประโยชน์ เทียนศาสตร์ รายงานข่าวครับผม

ระหว่าง 2-6 ส.ค. ยอดฝีมือที่เฟ้นมาจากทั่วประเทศจะไปร่วมดวลวงสวิงรายการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2023” รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ชิงทุนการศึกษารวม 300,000 บาท งานนี้ “เสี่ยเต้ย” ภาสวร ปีตรังสี ผู้บริหารฯ จะไปปักหลักอยู่ขอบสนาม

“ดร.ปาน” ดร.ทวีวัฒน์ ทวีผล ผู้บริหารสนามอัลไพน์กอล์ฟคลับ อดีตฝีมือน้องๆ โปร แต่ด้วยงานล้นมือ วงสวิงที่เคยร้อนแรง มาวันนี้อุปกรณ์สนิมจับเพราะแทบไม่มีเวลาออกแดด ผิวขาวน่าหม่ำเรียกน้ำย่อยจากพี่ๆชาววีไอพีดรีมทีม อาทิ “น้าเต๊ะ” สมเกียรติ มณีอินทร์, ประกาศิต สุวรรณนานนท์ อยากไปเยือนสังเวียนขอปะทะกับเจ้าของพื้นที่ จัดวันไหนอย่าลืมบอกกล่าวเพื่อนพ้องน้องพี่ด้วยนะครับ จะได้ล้างท้องไปหม่ำข้าวเย็น

ตัดมาดูคิวแข่งของโปรในไทยกันบ้าง ระหว่าง 10-13 ส.ค. มีรายการ “สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ นครปฐม โดย “โปรเจ” จักรพงศ์ ทองใหญ่ผู้บริหารออลไทยแลนด์ฯ จะไปปักหลักควบคุมการแข่งขัน

ย้ำอีกครั้งวันที่ 8 ส.ค. เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมสนามไดร์ฟออลไทยแลนด์ กอล์ฟ เซ็นเตอร์ ภายในสนามริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ จะมีการเปิดตัวชุดเหล็กตระกูล Titleist T-Series รุ่นใหม่ โดยมี “เสี่ยมี่” วัชระ กาฬภักดี ผู้บริหารและโปรในสังกัดจะมาคอยให้คำแนะนำ กดไปสอบถามรายละเอียดที่เบอร์ 09-7221-8141.

[email protected]

มองรางวัล…ภาสวร ปีตรังสี ผู้จัดการบริหารโครงการไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มอบรางวัลให้กับ เขมณัฎฐ์ ศรลัมพ์ ที่คว้าแชมป์ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2023”  ที่สนามพัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท จ.ชลบุรี

เยาวชนคนเก่ง…พงศ์นาถ วัธนศักดิ์ ประธานสหพันธ์กีฬาสากลร่วมยินดีและมอบถ้วยให้กับน้องๆ ที่ชนะการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน รายการ “สิงห์ – ไอเอสเอฟ จูเนียร์ กอล์ฟ โอเพ่น 2023” ที่สนาม ไพร์ม กอล์ฟ คันทรี คลับ

ทำศึกยูโรเปี้ยน…ดาว์ปกรณ์ รัตนสุวรรณ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะ เจ็นซ์ จำกัด นำ 2 นักกอล์ฟเยาวชนหญิง เขมมินทรา งามเหลา และ บุษปภาพร สุขเติม ลงสู้ศึกเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ แอคเซส ซีรี่ส์ ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันก่อน

สวิงอาดิดาส…นิศารัตน์ ฉายมงคลชัย ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายธุรกิจ อาดิดาส กอล์ฟฯ (ที่2จากขวา) ร่วมถ่ายภาพกับเพื่อนร่วมก๊วนก่อนออกรอบแข่งขันรายการ  “บลูแคนยอน x อะดิดาส กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2023”   ที่สนามบลูแคนยอน จ. ภูเก็ต