สุริยคติกาล  วันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.23 น. จันทร์ตก เวลา 22.12 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.30 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 13.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-สีดำ สีสิริมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีความกล้าหาญ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลัง เป็นแม่ศรีเรือน

เกิดวันอาทิตย์ จะเป็นที่นิยมยอมรับนับถือของสังคม เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการสร้างเนื้อสร้างตัว ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจ การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ศัตรูจะกล่าวโทษและหาโอกาสทำร้าย หากประมาทจะมีอันตราย ระวังรักษาสุขภาพให้ดี มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันจันทร์ คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน ศัตรูเก่าเบียดเบียนแต่สามารถแก้ไขได้ จะมีการเดินทางไปกับคนรัก คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังจะมีปัญหากับผู้ใหญ่ การงานมีปัญหาต้องแก้ไข ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะได้รับการยอมรับจากบุคคลรอบข้าง ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งและมีเงินเดือนเพิ่มขึ้น จะประกอบกิจการงานใดก็จะประสบความสำเร็จ การงานควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ มีรายได้เข้ามาหลายทาง ทั้งรายได้ใหม่และจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ

เกิดวันพุธ มีการนำวิชาการและหลักธรรมคำสอนมาประยุกต์ช่วยปรับปรุงแก้ไขปัญหาอุปสรรคความเป็นอยู่  ควรดูแลสุขภาพอนามัยของผู้หลักผู้ใหญ่ให้ดี ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี จะได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานก็จะดีขึ้น ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี การใช้ความรู้ทางวิชาชีพควรระมัดระวังเพราะอาจผิดพลาดกลายเป็นปัญหาให้แก้ไขกันอย่างต่อเนื่อง ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่า มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี มีโชคด้านอาหารการกิน ทรัพย์สินที่สูญหายจะได้คืน จะได้ฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ การกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ได้พบผู้คนมากมาย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ไม่ควรให้ใครยืมของรัก จะเกิดทุกข์และโรคภัยไข้เจ็บ โรคที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นอีก มีเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย

เกิดวันเสาร์ ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้หลักผู้ใหญ่ การมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ ศัตรูกลายมาเป็นมิตร คนรักดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกันเป็นพิเศษ สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ มีโอกาสได้พบญาติมิตรที่ดี ปัญหาที่คาราคาซังหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที เรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ จะได้สิ่งของเก่า ๆ.