ใกล้จะจบกันเเล้วสำหรับเทศกาลเสียตังค์ประจำปี อย่าง Steam Summer Sale 2021 หากใครกำลังสงสัยว่าจะซื้อเกมอะไรดี วันนี้ผมจะพาทุกท่านไปผมกับ “10 เกมน่าเล่นที่กำลังลดราคาอยู่ในขณะนี้” จะมีเกิดอะไรกันบ้างไปดูกันเลยครับ

Sekiro™: Shadows Die Twice 

เปิดมาก็เป็น Game Of The Year ประจำปี 2019 เลย Sekiro™: Shadows Die Twice เป็นเกมเเนว Action-RPG
ที่มีจุดเด่นเรื่องความยากตามเเบบฉบับเกม Souls และยังเสริมด้วยโลกญี่ปุ่นโบราณที่สวยงาม เนื้อเรื่องเข้มข้นลงตัวเเถมยังมีภาษาไทยที่แปลไทยจริงๆ ถ้าถามว่าเกมนี้ดีขนาดไหนรางวัล Game Of The Year คงจะเป็นเครื่องการันตีได้ว่าซื้อไปไม่มีผิดหวังเเน่นนอน เเต่ถ้าใครเป็นคอเกมเเคชชวล เล่นเเล้วมีอาการร้อนที่หัว เเนะนำให้ผ่านเกมนี้ไปเลย เเต่ถ้าใครจะลองก็กดไปลองเลยครับเเต่อย่างหาว่าผมไม่เตือน 

สำหรับ Sekiro™: Shadows Die Twice ลดราคาจากเดิม 50% เหลือเพียง 895 บาทนอกจากนี้ยังจะเเถม Cosmetic skins อีก 3 skin ด้วย

Far Cry 5 

ถ้าพูดถึงหนึ่งในสุดยอดเกม Action ระเบิดภูเขาเผากระท่อมที่สุดยอดที่สุดคงจะขาดเกมอย่าง Far Cry ไปไม่ได้อย่างเเน่นอน

เเต่ที่ยก Far Cry 5 ขึ้นมาเพราะเป็นภาคที่คิดว่าน่าจะเป็นภาคที่อะไรหลายๆอย่างดีที่ดูดีที่สุด ทั้งระบบเกมการเล่น เนื้อเรื่อง ตัวร้ายสุดเฟี้ยว อย่างหลวงพ่อโจเซฟ เเม้จะมีอะไรใหม่ๆเข้ามาเเค่ไหนเเต่ ตัวเกมยังคงนำเสนอความดุเดือดเลือดพล่านในการยิงอย่างสนุกสนานได้เเบบ non-stop เเถมยังมีระบบ Co-op ให้เราได้เล่นกับเพื่อนได้อีกด้วย 

ลดราคาคราวนี้ Ubisoft จัดหนักจัดเต็มลดราคา Far Cry ทั้งซีรี่ย์ 75-80% ถ้าอยากได้เกมภาพสวย เนื้อเรื่องดี เล่นเเล้วไม่เครียด หรือว่าอยากคลายเครียดจาก Sekiro ก็ไปซื้อมาเล่นได้เลย

Dead by Daylight

เกมจู๊คผีในตำนานที่เป็นที่นิยมในหมู่สตีมเมอร์เเละผู้เล่นชาวไทยอยู่ในขณะนี้ Dead by Daylight เป็นอีก 1 เกมที่เรา Recommend สำหรับใครที่ยังไม่มีไปซื้อหามาเล่นกันได้ เเถมในตอนนี้ Dead by Daylight ยังมีอีกหนึ่ง Event ที่ Collab กับ Resident Evil โดยการนำตัวละครอย่าง Leon เเละ Jill Valentine เข้ามาวิ่งหนีตัวร้ายตลอดกาลของ ซี่รี่ย์อย่าง Nemesis ถ้าใครเป็นเเฟนๆ RE ก็ควรค่าอย่างยิ่งที่จะหาซื้อมาเล่น เเต่สำหรับใครที่ไม่ใช่เป็นเเฟน RE เเต่อยากได้ประสบการณ์ความสยองขวัญ ทั้งเล่นคนเดียวหรือจะพาเพื่อนๆมาด้วย 

Dead by Daylight ก็ถือว่าเป็นเกมที่ตอบโจทย์กับคุณเเน่นอน ณ ตอนนี้ Dead by Daylight  ลดราคา 40% เหลือเพียง 221 บาทเท่านั้น

Planet Coaster 

พูดถึงเกมมันส์ๆ เกมหลอนๆไปเเล้ว คราวนี้มาผ่อนคลายสมองกับเกม Simulator อย่าง Planet Coaster กันบ้าง

Planet Coaster จะเปิดโอกาสให้คุณได้บริหารสวนสนุกของตัวเอง ทำให้นักท่องเที่ยวหรือผู้คนมีความสุขกับเครื่องเล่นต่าง ๆ เเละทำยังไงก็ได้ไม่ให้มันเจ๊ง ถ้าใครชอบเกมเเนวบริหารบ้านเมืองอย่าง City Skyline ก็คงจะชอบเกมนี้เเน่นอน

Planet Coaster  ลดราคาถึง 75 % เหลือเพียง 356 บาทเท่านั้น

Overcook 2 

ถ้าถามว่าเกมอะไรเป็นเกมที่เสริมสร้างความสามัคคีมากที่สุด Overcook คือคำตอบที่ดีที่สุดของคำถามนี้(จริงหรอ)
Overcook เป็นเป็นเกม Crouch CO-OP Multiplayer (เเต่ก็เล่นออนไลน์ได้นะ) ที่จะให้ทุกคนช่วยกันทำอาหารเพื่อบริการลูกค้าให้ได้กำไรสูงสุด 

ถ้าใครอยากสัมผัส ความวุ่นวาย เอ้ย! ความสามัคคีเป็นหมู่คณะเเละได้สนุกไปกับเพื่อนรวมไปถึงครอบครัว ก็ไปหาซื้อมาเล่นกันได้เลย เพราะ เกมนี้ลดราคาถึง 55% เหลือเพียง 220 บาทเท่านั้น

Metro Exodus

เกมภาคต่อจากจากซีรี่ย์ Metro ที่ยังคงเอกลักษณ์ในความเป็น Survival Horror ในเเบบฉบับของ Metro ไว้ได้เป็นอย่างดีเเถมพากย์นี้ยังมีอะไรใหม่ๆให้ผู้เล่นได้ใจสั่นกันอีกด้วย ถ้าจะถามว่าเกมนี้ดีขนาดไหน ก็ต้องบอกว่าถ้าเกมนี้ไม่ดีจริง! พี่เน็กซ์ Gaming Dose คงไม่เอาไปพูดถึงในหลายๆรีวิวขนาดนี้

ถ้าเกิดใครอยากลองที่สัมผัสประสบการณ์ Survival Horror ในเเบบใหม่ๆ ก็สามารถลองหามาเล่นกันได้ เพราะตอนนี้ Metro Series กำลังลดราคาสูงสุดถึง 75% เหลือเพียงไม่เกิน 350 บาทเท่านั้น

Detroit Become Human

อีกนึงเกมคุณภาพจากค่าย Quantic Dream สตูดิโอผู้สร้างสองสุดยอดเกมอย่าง Heavy Rain และ Beyond: Two Souls ตัวเกมเน้นนำเสนอในรูปเเบบคล้ายหนังเเต่ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะให้หนังเรื่องนั้นจบเเบบไหนก็ได้ตามใจเรา โดยตัวเกมจะมีให้ทางเลือกเราเป็นร้อยทาง  ซึ่งทุกทางเลือกจะมีผลต่อเนื้อเรื่องเเละฉากจบ สำหรับใครที่ต้องการจะลองกำกับหนังเอ้ย! อยากมองหาเกมเกมเนื้อเรื่องดีๆ เล่นเเล้วได้ข้อคิดเเละเห็นปัญหาสังคม สักเกมนึง Detroit Become Human คือ 1 เกมอยากให้คุณได้ลองเล่นดูสักครั้งนึง 

สำหรับ Detroit Become Human กำลังราคา 50% เเถมถ้าใครยังไม่เเน่ใจว่าจะชอบเกมนี้ไหมก็สามารถโหลด Demo ไปลองเล่นก่อนได้ เเต่ถ้าเล่นเเล้วถูกใจก็ไปซื้อไปเล่นกันได้เลยครับ

No Time To Relax 

ในช่วงโควิดปัญหาสำหรับ คอบอร์ดเกม หลายๆคนที่ไม่สามารถออกไปเล่นบอร์ดเกมที่ร้านได้ เเต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากคุณได้พบกับ No Time To Relax  ตัวเกมนำเสนอในเรื่องของการใช้ชีวิตประจำวัน เเต่เราจะมาเดินกินลมชมวิวไม่ได้ เพราะเรียนก็ต้องเรียน งานก็ต้องทำ อาหารก็ต้องกิน เเต่เวลาก็เร่งรัดเข้ามาทุกที ถ้าใครอยากจัดสรรเวลาตัวเองอยากจะเจอความท้าทายหรืออยากจะเเกล้งเพื่อนๆ No Time To Relax ถือเป็นอีกนึงตัวเลือกที่ผมอยากลองหยิบมาเล่นสักครั้งนึง

สำหรับ No Time To Relax กำลังลดราคาอยู่ในช่วงนี้ เหลือเพียง 57 บาทเท่านั้น

Horizon Zero Dawn

ใครกำลังค้นหาเกมภาพสวย เเอคชั่นลื่นๆมาทางนี้ Horizon Zero Dawn ผลงานล่าสุด(ที่กำลังจะไม่ล่าสุดเเล้ว)ของ Guerrilla Games  ที่นำเสนอความเป็นโลกอนาคตเเต่วิถีชีวิตของโลกกลับย้อนกลับตาลาปัตรไปอยู่ในยุคไดโนเสาร์ (เเค่ธีมเกมก็เเปลกเเล้ว) เเต่ถ้าใครอยากรู้ว่าเรื่องราวมันเป็นยังไงก็ลองเข้าไปซื้อมาเล่นกันได้ 

Horizon Zero Dawn กำลังลดราคาถึง 40% เหลือเพียง 347 บาทเท่านั้น

 Red Dead Redemption 2

มาถึงเกมสุดท้ายกันเเล้ว สำหรับใครที่ชอบเกม Open World เเต่เบื่อโลกปัจจุบันหรือโลกอนาคตเเล้ว ลองมาขี่ม้านั่งมองทุ่งหญ้า เเล้วร้องเพลง “Coutry Road” ผมว่า  Red Dead Redemption 2 อาจจะเหมาะกับคุณ เเล้วถ้าพูดถึงคุณภาพเเล้วตราประทับที่ชื่อ Rockstar จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างเเน่นอน

สำหรับใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศการบ้านป่าเมืองเถื่อน ลุ้นระทึกการดวลปืนสงครามเเบบคาวบอย หรืออยากขี่ม้าชิวๆดื่มด่ำกับทุ่งหญ้าสีเขียวสวยๆ Red Dead Redemption 2  กำลังลดราคาอยู่ ณ ตอนนี้ 33% บน Steam ก็สามารถไปหาจับจองมาเป็นเจ้าของกันได้ เเต่ก็อย่าเล่นเพลินเหมือนกับเจ้าของคอลลัมน์ละกัน

——————————————–
ป้ายยาเพื่อน BY INSIDE THE GAME

คอลลัมน์โดย Wacther
ขอบคุณภาพจาก : Steam
ติดตามรีวิวเกมส์ เเละ อื่นๆที่น่าสนใจได้ที่ : INSIDE THE GAME