สุริยคติกาล วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล  ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น.เที่ยงจริง เวลา 12.15 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.22 น. จันทร์ตก เวลา 23.04 น.

วันนี้ เวลา 00.00-12.18 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 12.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-06.07 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.08-12.18 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 12.19-18.59 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 19.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) สีประจำวัน-สีแดง สีสิริมงคล-สีเขียวสด สีอัปมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนเฉลียวฉลาดใจคอกว้างขวาง นิสัยเปิดเผยซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รักษาคำพูด เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง เป็นคนใจบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาด มีความพากเพียร เจ้าระเบียบ พูดจริงทำจริง รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี เป็นคนมีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ จะโชคดีเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะมีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ จะได้สิ่งของที่ชอบใจ ควรระวังสุขภาพของตนเองและเด็ก ๆ คนใต้ปกครองให้ดี มิตรสหายทำให้กลุ้มใจ ทุกข์ใจเรื่องญาติพี่น้อง เกิดความหวาดระแวง ควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี

เกิดวันจันทร์ คนรักมีโอกาสเดินทางร่วมกัน ทำให้เข้าใจกันในคนรัก มีมิตรสหายชักชวนให้เข้าหุ้นส่วน มีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ทำให้รู้ถึงคุณค่าของความรัก จะได้ลาภจากเพศตรงข้าม ที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงดีขึ้น อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้เครื่องรางของขลังและอิทธิมงคลวัตถุ แอบหลงรักคนใกล้ตัว คนใกล้ตัวหลงรักท่านเช่นกัน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ระวังไฟของร้อนของแหลมคม จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันพุธ ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยความเป็นอยู่ให้ดี อาจมีการเจ็บป่วยต้องรักษาพยาบาลกัน จะมีผลประโยชน์อันเป็นที่พึงพอใจ มีปัญหาเร่งด่วนที่จะต้องทำให้เรียบร้อยภายใต้เวลาที่จำกัด มีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือ ระวังเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ร่วมกิจกรรมสำคัญ จะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำคัญ จะได้รับการยกย่องสรรเสริญเชิดชูเกียรติในผลงานและคุณงามความดี จะมีการเดินทางเร่งด่วน มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า จะได้คบมิตรสหายแดนไกลคนต่างถิ่น จะได้ลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น จะทำให้ประสบความสำเร็จได้เลื่อนขั้นตำแหน่งสำคัญ มีรายได้ผลประโยชน์ตอบแทนสูง มีบริวารให้การสนับสนุน มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้พบญาติสนิทมิตรสหายที่จากกันไปนานมากแล้ว จะได้ลาภเป็นของต้องตาต้องใจ คนใกล้ชิดจะมีการเดินทาง

เกิดวันเสาร์ จะมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมแสวงหาความรู้เพิ่มเติม ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้เดินทางร่วมกับเพศตรงข้าม มีการสมาคมการติดต่อสื่อสารกันมากขึ้น มีคนเฝ้าดูคอยให้ความช่วยเหลือ ระวังคำพูดเพราะจะผิดพลาดเพราะการพลั้งปาก มีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ.