พยากรณ์วันที่ 14-20 ก.ย. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
การงานล้นมือ มีช่วงต้นมีอุปสรรค ช่วงกลางแล้วถึงจะมีทางออกที่ดี ช่วงนี้ถ้ารู้จักพูดรู้จักเข้าหาผู้ใหญ่มีความก้าวหน้าที่ดี ธุรกิจการค้ายังต้องลงทุนลงแรงด้วยตนเองอยู่ ถึงแม้จะมีบริวารก็ตาม งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางยังไม่ค่อยดี ช่วงปลายถึงจะมีการเสี่ยงการลงทุนที่ดี “ไพ่ The Moon” การเงินหมุนเข้าหมุนออก คุณที่ขี้หลงขี้ลืม ระวังทำของมีค่าสูญหาย ความรักมีเสน่ห์ คนโสดมีเกณฑ์ได้คู่ แต่ถ้ามีแฟนแล้วระวังปากเสียง ต่างคนต่างมีดีไม่ง้อกันเรื่องเลยบานปลาย สุขภาพเกี่ยวกับไต ระบบขับถ่ายต้องระวังให้มาก

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
เบื่อหน่ายกับความกดดัน ที่คุณเองไม่สามารถแก้ไขได้ การงานดีในช่วงกลาง แต่ช่วงต้นหยิบจับอะไรก็ผิดพลาดให้เพิ่มความรอบคอบ ธุรกิจการค้าต้องพึ่งพาผู้อื่น คุณที่ทำงานกับครอบครัว ญาติมิตรมีความก้าวหน้า คนรอบตัวมีบทบาทสำคัญกับตัวคุณ “ไพ่ 3 ดาบ” การเงินจะอึดอัดใจจากการขอหยิบยืมจากผู้อื่นอยู่บ้าง แต่การหมุนเวียนยังคงมีสภาพคล่องที่ดี ความรักอบอุ่น คนรักเข้าใจคุณมากขึ้น ช่วงนี้อาจได้เจอเพื่อนเก่า คนรักเก่า ช่วงต้นเดินทางไปไหนให้ระวังอุบัติเหตุด้วย

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ถูกเอาเปรียบตลอด เริ่มไม่เชื่อในความยุติธรรม การงานกำลังอยากเปลี่ยนอยากย้าย เพราะบรรยากาศไม่ค่อยดี เบื่อนาย เบื่อเพื่อนร่วมงาน ธุรกิจการค้าเหนื่อยใจกับบริวารและคู่แข่ง ยังไม่มีจังหวะในการเสี่ยงการลงทุนที่ดี  สำหรับงานบริการ ร้านอาหาร เด่นในช่วงปลาย “ไพ่ 7 ดาบ” การเงินขึ้นลงอยู่ตลอด ยิ่งช่วงนี้มักจะไหลออก จ่ายเกี่ยวกับค่าซ่อมแซม ค่ารักษาและมีคนมาช่วยใช้จ่าย ความรักมีเรื่องเข้าใจผิดให้มีปากเสียงกันเสมอ ปลายถึงจะมีเรื่องกุ๊กกิ๊กกันบ้าง 

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
เป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลง แต่ต้องระมัดระวัง ช่วงนี้มีเกณฑ์เจ็บตัวเล็ก ๆ น้อย ๆ อาจมีสะดุด หกล้ม หัวเข่า หรือเคล็ดขัดยอก การงานมีความก้าวหน้า คุณที่มองหางานเสริม คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะที่ดี งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง ส่งออก มีความสำเร็จ หัวสมองปลอดโปร่ง มีช่องทางในการทำกำไรที่ดี ธุรกิจการค้าราบรื่น คุณจะได้เจอะเจอคนสำคัญ การเงินหมุนเวียนคล่องตัว มีลาภจากการเดินทาง “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักรวดเร็วร้อนแรง เจอครั้งแรกก็รู้สึกว่าใช่ ความรักสดใส ที่แง่งอนก็จะคืนดีกันได้

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
เริ่มรู้สึกดี ทำอะไรคล่องขึ้น ง่ายขึ้น “ไพ่ The Hierophant” การงานมีผลงาน ได้รับคำชมและได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชา งานด้านภาษา และการต่างประเทศมีความก้าวหน้า การเข้าหาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุน ธุรกิจการค้ามีความสำเร็จ บริวารให้การเชื่อฟังดี การเสี่ยงการลงทุนได้ผลที่น่าพอใจ การเงินมีความมั่นคง เงินเข้ากระเป๋ามากขึ้น และอาจมีรายได้เสริม มีลาภจากการเสน่หา ความรักสดใส คนโสดได้เจอคนถูกใจ คู่ที่เล็งกันมานานก็จะมีข่าวดี

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
ค่อนข้างตัดสินใจยาก ต้องเด็ดขาด แล้วปัญหาจะหมดไป การงานมีความสำเร็จ ได้เพศตรงข้ามคอยช่วยเหลือ ธุรกิจการค้าคุณจะได้รับข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจทำให้ไม่พลาด งานเจรจา งานขายมีจังหวะที่ดี แต่สำหรับงานที่เกี่ยวกับการเดินทาง ช่วงนี้ไม่ราบรื่น และต้องระวังอุบัติเหตุด้วย “ไพ่ ราชินีเหรียญ” การเงินมีลาภจากผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า แต่ช่วงกลางระวังทำของมีค่าสูญหาย หรือถูกหลอกให้เสียเงิน ความรักอารมณ์ดีลุกขึ้นมาแต่งตัว ทำให้เสน่ห์เพิ่มพูน คนโสดมีคนมาสนใจ ส่วนถ้ามีคนรักแล้ว เขาทั้งรักทั้งหลงน่าดู

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
การงานเหนื่อยหนัก ต้องรับผิดชอบทำงานของผู้อื่นอยู่บ่อย ๆ งานที่ต้องใช้คำพูด งานขาย การเจรจาไปได้ดี ธุรกิจการค้าราบรื่น คิดจะลงทุนทำอะไรต้องรอช่วงกลางแล้วจึงจะมีเกณฑ์ดี การเดินทางให้ระวังอุบัติเหตุ งานเดินทาง ส่งออก มีเกณฑ์ล่าช้ากว่ากำหนด การเงินหมดไปเพราะความใจอ่อน ช่วยเหลือคนนั้นคนนี้มากจะจนซะเอง “ไพ่ ราชินีถ้วย” ความรักแง่งอนบ้าง หวานบ้างชีวิตมีรสชาติ ส่วนคนโสดได้เพื่อนดี ๆแนะนำ 

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ถูกกดดันจากคนรอบข้าง “ไพ่ 10 คทา” การทำงานเหนื่อยสุด ๆ ต้องคอยช่วยคนนั้นคนนี้ แถมยังถูกมองในแง่ลบ ไม่ควรรับปากหรือไว้วางใจใครง่าย ๆ จะจนใจเอง ธุรกิจการค้าเงียบเหงา เจอแต่อุปสรรค ขอความร่วมมือ หรือขอความช่วยเหลือใครเสียความรู้สึก ไม่ได้รับการช่วยเหลือที่ดี ช่วงปลายมีเกณฑ์ปรับเปลี่ยนแต่ทำให้ความรู้สึกของคุณแย่ลง การเงินมีรายจ่ายมาก เงินหมุนเวียนตลอด โชคลาภไม่ค่อยดี ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กัน แถมมีมือที่สามเข้ามาเกี่ยวพัน ควรใช้เหตุผล ไม่ใช้อารมณ์กันนะครับ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
 “ไพ่ 3 คทา” การงานก้าวหน้า ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง แต่ก็มีศัตรูคอยอิจฉา งานที่เกี่ยวกับการเจรจา งานที่ปรึกษา งานราชการ งานในเครื่องแบบมีความสำเร็จ ธุรกิจการค้าราบรื่น ช่วงต้นถึงกลางคุณจะได้พบปะผู้คนมากขึ้น มีโอกาสในการขยับขยาย การเงินมีการวางแผนการใช้จ่ายได้ดี ทำให้ไม่ขัดสน แต่ในช่วงปลายจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเกิดจากคนใกล้ชิด ความรักสดใสในช่วงต้น ๆ แต่ช่วงปลายลงมาคนรักมักงอแง เอาแต่ใจทำให้คุณปวดหัว

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
ต้องมีเรื่องให้ทำอะไรนอกกรอบตลอด แต่ไหวพริบดีแก้ปัญหาได้ การงานมีความสำเร็จ ยิ่งงานที่เกี่ยวกับการพบปะ การเจรจาได้ผลดี งานที่ต้องเดินทาง งานส่งออก และงานต่างประเทศมีความก้าวหน้า มองหางานใหม่มีช่องทางที่ดี ธุรกิจการค้ามีความสำเร็จ บริวารให้ความร่วมมือเต็มที่ ช่วงนี้จะมีช่องทางในงานเสริม การทำกำไร การเงินมักจะเป็นแบบได้มือซ้ายจ่ายมือขวา แต่ก็หมุนเวียนคล่องไม่ขัดสน มีลาภจากคนไกล หรือการเดินทาง “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักมีมิตรภาพใหม่ ๆ อยู่เสมอ กับคนรักหวานชื่น อบอุ่น

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
อุปสรรคเยอะ ทำให้หงุดหงิด อย่าใช้อารมณ์แก้ไขปัญหา การงานทำอะไรคนเดียวยังไม่เกิดผลดี ต้องมีผู้ช่วยจึงจะสำเร็จ ธุรกิจการค้าเอาแน่นอนไม่ได้ มีคู่แข่งมาก รวมถึงบริวารของคุณก็ยังไม่ค่อยได้ดังใจ ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน งานเจรจา งานขายมีอุปสรรค ช่วงปลายระวังมีความขัดแย้งกับหัวหน้างาน การเงินมีจ่ายเกี่ยวกับค่ารักษา ค่าซ่อมแซมบ่อย และช่วงนี้ยังมีคนมาช่วยใช้จ่ายอีกด้วย “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักไม่ค่อยเข้าใจกันสักเท่าไร มีปากเสียงจุกจิกเป็นประจำ ต้องระวังปากระวังคำบ้าง ให้คิดก่อนพูดนะครับ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
มีเรื่องน่าตื่นเต้น ประทับใจ การงานมีการเริ่มต้นที่ดี ช่วงปลายเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้าราบรื่น แต่คุณต้องรู้จักเข้านอกออกในบ้างจึงจะดี ช่วงต้นงานบันเทิง การเจรจา เสื้อผ้า ความงามมีความสำเร็จ ช่วงนี้ความคิดโลดแล่นมีผลงานเป็นที่น่าพอใจ คุณที่มองหางานเสริม หรือคิดเปลี่ยนงานมีเกณฑ์ที่ดี “ไพ่ ราชินีพระจันทร์”  การเงินมีโชคลาภ ยิ่งถ้าใช้วาจาให้เป็นจะมีลาภจากการเสน่หา ความรักเป็นรักซ้อนซ่อนเร้น แอบไปชอบคนที่มีเจ้าของ หรือชอบกันโดยผู้ใหญ่ไม่เห็นด้วย แต่รักกำลังหวานชื่น คนโสดได้เจอคนถูกใจ

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร