สุริยคติกาล วันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล  ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น.เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.21 น. จันทร์ตก เวลา 23.58 น.

วันนี้ เวลา 00.00-10.18 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 10.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-06.07 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.08-10.18 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 10.19-16.36 น.- ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 16.37-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศหรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีขาว สีสิริมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-สีแดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีสิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย จะเป็นคนรักอิสระ ชอบสังคมและเพื่อนฝูง ถูกชักจูงได้ง่าย เยาว์วัยอยู่ในอ้อมอกพ่อแม่สำราญดี เติบใหญ่ปีกกล้าขาแข็งจะต้องออกหากินด้วยลำแข้งของตนเอง จะได้เป็นที่พึ่งของญาติพี่น้อง คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เป็นผู้มีศิลปะวิชาการต่าง ๆ มีอารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีความสุขกายสบายใจ อาศัยที่มีกำลังใจเข้มแข็ง มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง เด็กหญิง เยาว์วัยรู้จักรับผิดชอบ เมื่อถึงวัยสาวจะเป็นหญิงที่เข้มแข็ง หยิ่งไว้ตัวไว้ศักดิ์ศรี รักสวยรักงาม ชอบการประดิษฐ์และการฝีมือต่าง ๆ ชอบการสมาคม พูดเก่งมีคารมคมคาย จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ยากที่ผู้ชายจะหลอกล่อได้ง่าย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ จะมีการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ จะได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม เอกสารทาง การเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหากมีการทวงถามจะได้กลับคืน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันจันทร์ งานเก่าที่คั่งค้างที่เป็นภาระหนักอึ้งมานานถูกสะสางลงจนจบสิ้น หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุน จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษด้านบริการสังคม งานที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวม มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า

เกิดวันอังคาร การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ การเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีอุบัติเหตุและปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย

เกิดวันพุธ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น จะได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะมีผลงานเป็นที่พึงพอใจ ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนด้วยดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี

เกิดวันพฤหัสบดี เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาได้ จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี ความรักเป็นรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน

เกิดวันศุกร์ จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ความสามารถ จะมีรายได้และผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้เปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต จะมีลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ สิ่งของที่ตกหล่นสูญหายหากมีการติดตามจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้จ่ายเกี่ยวกับบริวารคนใกล้ชิด จะได้กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะคดี เงินทองของตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายเพื่อตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี.