รายได้มอบให้ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์

นางพิสมัย เลิศอิทธิบาท ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กล่าวว่าทาง ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ได้ขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมสมทบทุนเพื่อพัฒนาศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา โดยทุกการบริจาค 300 บาท จะได้รับหนังสือ “บางเรื่องที่อยากเล่า ณ 2 บุรี 1 พระนคร” ประพันธ์โดย ภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยการโอนเงินเข้าบัญชี “เงินทุนหมุนเวียนของศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา” ธนาคารกรุงไทย สาขาอยุธยาเลขที่บัญชี 981 9905 729

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กล่าวถึงการประพันธ์หนังสือ “บางเรื่องที่อยากเล่า ณ 2 บุรี 1 พระนคร” เพื่อมอบเงินบริจาค โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ให้กับทางศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์ เพื่อเป็นเงินหมุนเวียนของศูนย์ฯ โดยบริจาคผ่านห้องเสมียนตราจังหวัดฯ ศูนย์ราชการจังหวัดฯ โดยเน้นนโยบาย “หนังสือเล่มนี้ไม่ขาย” โดยมอบหนังสือ 1 เล่ม ทุกการบริจาค 300 บาท เพื่อนำรายได้พัฒนาศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

“บางเรื่องที่อยากเล่า ณ 2 บุรี 1 พระนคร” นายภานุ ได้กล่าวถึงหัวข้อเรื่อง 2 บุรี คือประสบการณ์ที่เคยเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ลพบุรี และ นนทบุรี และอีก 1 พระนคร นั้น ปัจจุบันเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แม้ว่าเหลือเวลาน้อยที่จะเกษียณปลายกันยายน นี้ ก็อยากจะเล่าถึงประการณ์การทำงานในชีวิตราชการของตนใน 3 จังหวัดถ่ายทอดผ่านหนังสือเล่มนี้ แนวทางนโยบายและสิ่งที่ทำงานฝากไว้กับ 3 จังหวัดนี้ ท้ายนี้ในวาระที่จะเกษียณนี้ ฝากขอบคุณ 3 จังหวัดนี้ ในวาระที่จะเกษียณครั้งนี้ ขออวยพรให้ประชาชนทั้ง 3 จังหวัด มีแต่ความสุข ความเจริญในหน้าที่การงาน และทิ้งท้ายจะไม่รับของขวัญใดๆ ทั้งสิ้น

จากการเผยแพร่ของหนังสือ “บางเรื่องที่อยากเล่า ณ 2 บุรี 1 พระนคร” ที่ประพันธ์โดยนายภานุ แย้มศรี ได้มีคุณสาธิต ยุวนันทกา ทีมงานของ อาจารย์ สมเกียรติ อ่อนวิมล ที่กล่าวว่า หลังจากได้รับหนังสือเล่นดังกล่าว 2 วันอ่านจบ ได้กล่าวว่า “ถ้าไม่ใช่ด้วยพรสวรรค์ด้านศิลปะภาษาและนักข่าว นักเขียนมาก่อน คงไม่สามารถทำให้หนังสือเล่มนี้ อ่านเพลิน เข้าใจง่าย จัดระบบการเล่าเรื่องที่เป็นสาระให้น่าอ่านแทรกมุมประวัติศาสตร์ที่ค้นคว้าเพิ่มเติม กับภาพความหลังความทรงจำสมัยเป็นปลัดหนุ่มมาเปรียบเทียบ ซ้อนกับภาพที่เห็นในปัจจุบันที่เป็นผู้ว่าฯ ได้อย่างละมุน” และยังกล่าวต่อไปว่า “เดิมดูสารบัญ คิดว่าคงอ่านผ่านแล้วคงไปหน้าจบเลย แต่ผิดคาด เริ่มแล้ว วางไม่ลง ได้รู้เรื่องที่ไม่คาดว่าจะได้รูประเทืองสมองเยอะ” และยังกล่าวชมหนังสือเล่มนี้อย่างมีคุณค่าอีกด้วย (เผอิญ วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

พัฒนาการสื่อสาร

ณ ห้องรับรองอธิการบดี ชั้น 4 อาคารบูรณมงคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์พระนครศรีอยุธยา หันตรา นายธีรพล ขุนเมือง ประธานกรรมการสื่อสารและประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ครั้งที่ 4/2564 ผ่านการประชุมออนไลน์ในกลุ่มจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี และนนทบุรี โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไพศาล บุรินทร์วัฒนา อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิและคณะกรรมการฯ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียงกัน เพื่อให้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ดำเนินงานอย่างมีแนวนโยบายและการจัดการการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ของงานสื่อสารองค์กรและกิจการระหว่างประเทศไปในทิศทางเดียวกันทั้งระบบ และเป็นไปในเชิงรุก สอดรับการสถานการณ์การบริโภคสื่อที่เปลี่ยนแปลงไปตามกระแสของโลกสังคมยุค 4.0

โดยคณะกรรมการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ได้บูรณาการการทำงานของบุคลากรและเครือข่ายสื่อมวลชนในกลุ่มจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี และนนทบุรี มุ่งหวังการพัฒนาการสื่อสารและประชาสัมพันธ์สู่เป้าหมายการเป็นที่หนึ่งของประเทศ โดยมีองค์ประกอบหลักในการดำเนินงาน 5 กลยุทธ์ ประกอบด้วย 1.การสื่อสารและประชาสัมพันธ์บูรณาการ 2.การวางแผนการใช้และพัฒนาช่องทางการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ 3.การบริหารจัดการและเพิ่มทักษะด้านการประชาสัมพันธ์ให้แก่บุคลากร 4.การพัฒนาความสัมพันธ์กับหน่วยงานพันธมิตร และการประเมินผลการดำเนินงานของการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

มอบอุปกรณ์แพทย์

คณะเจ้าหน้าที่และพนักงาน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สายงานลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ 3 ได้ร่วมกันจัดหาเครื่องทำออกซิเจน จำนวน 2 เครื่อง บริจาคให้ รพ.สต.โพสาวหาญ และ รพ.สต.หนองน้ำส้ม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการสนับสนุน บุคลากรทางการแพทย์ต้านภัยโควิด แต่เนื่องด้วย สถานการณ์โควิด จึงไม่สามารถเดินทางมามอบด้วยตนเองได้ จึงได้มอบให้ พระครูศุภกิจวิบูล(เจ้าอวาสวัดลุ่ม) เป็นตัวแทนในการมอบในครั้งนี้ (ชาญ ชูกลิ่น / อยุธยา)

ตราตั้งเจ้าคณะอำเภอ

สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ได้อนุมัติแต่งตั้งพระสังฆาธิการ ให้ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะอำเภอ โดยเจ้าคณะภาค 2 ได้ลงนามแต่งตั้ง”พระครูวิมลธรรมานุรักษ์”เจ้าอาวาสวัดเจริญธรรม รองเจ้าคณะอำเภอแก่งคอย และรักษาการณ์เจ้าคณะอำเภอวิหารแดง ขึ้นดำรงตำแหน่งเจ้าคณะอำเภอวิหารแดง โดยมีนายสมภพ สมิตะสิริ รอง ผวจ.สระบุรี เป็นประธานพิธีรับตราตั้ง พัดยศประจำตำแหน่ง เจ้าคณะอำเภอวิหารแดงแด่พระครูวิมลธรรมนุรักษ์ (สมพัฒน์ อธิปญโญน.ธ.เอก,พธ.บ) เจ้าอาวาสวัดเจริญธรรม มีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์จำนวน 10 รูป เจริญชัยมงคลคาถา ผู้มีเกียรติ ศิษยานุศิษย์ ร่วมถวายมุทิตาจิตสักการะ ณ.อุโบสถวัดเจริญธรรม อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี (สมชาติ มานะยิ่งเมต / สระบุรี)

ห่วงเด็กติดโควิด

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด และสมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทย ร่วมกันมอบตุ๊กตา รวมทั้งของเล่นสำหรับฝึกพัฒนาการเด็ก และถุงยังชีพ ให้กับนายอำเภอ/นายกกิ่งกาชาดอำเภอ หรือผู้แทน เพื่อส่งมอบต่อให้กับเด็กและเยาวชนที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และรักษาตัวอยู่ในศูนย์พักคอย (CI)

ด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ มีความห่วงใยเด็กและเยาวชนที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และรักษาตัวอยู่ในศูนย์พักคอย (CI) อย่างน้อยเป็นเวลา 14 วัน จึงจัดหาตุ๊กตา รวมทั้งของเล่นสำหรับฝึกพัฒนาการเด็ก และถุงยังชีพ มอบให้เด็กๆได้คลายเหงา และใช้เวลาว่างไปกับการบริหารมือและเสริมสมอง (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

พระราชทานอาหารปรุงสุก

เมื่อเร็วๆนี้ ณ ห้องประชุมศิริพานิช (ชั้น6) โรงพยาบาลสระบุรี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยและทรงให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติหน้าที่ของบุตลากรทางการแพทย์ ที่เสียสละกำลังกาย และอุทิศตนในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองศ์ 904 เป็นผู้อัญเชิญอาหารให้กับโรงพยาบาลสระบุรี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งอาหารพระราชทานทรงเน้นสมุนไพรเพื่อสุขภาพ เมนูพระราชทานได้แก่ สปาเก็ตตี้โบโลเนส จำนวน 400 ที่ นอกจากนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรูณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานแอลกอฮอล์ล้างมือ จำนวน 400 หลอด เพื่อใช้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

โดยมี นพ.พลภัทร สุลีสถิระ รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์โรงพยาบาลสระบุรี เป็นผู้แทนรับมอบ พร้อมทีมผู้บริหาร ทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล เข้าร่วมพิธีรับพระราชทานหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ยังความปลื้มปิติแก่บุคคลทางการแพทย์ ต่างล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

โรงพยาบาลสระบุรี ได้เปิดให้บริการรับรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาล ตั้งแต่เดือน เมษายน-31 สิงหาคม 2564 รวม 3,439 ราย รักษาหายกลับบ้านรวม 2,874 ราย อยู่ระหว่างรักษา 592 ราย และได้ประเมินสถานการณ์โควิด-19 ได้ปรับแผนการรับผู้ป่วยให้สอดคล้องกับจำนวนเตียง มีการจัดหน่วยรองรับสถานการณ์ โดยจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม 2 แห่ง Hospitel 1 แห่ง/หอผู้ป่วย 6 หอ/ศูนย์ตรวจค้นหาและคัดแยกโควิดครบวงจรเมืองสระบุรี / ICU MODULAR และ ER MODULAR พร้อมระดมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานหมุนเวียนสลับการทำงาน เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการักษาอย่างเหมาะสม และมีคุณภาพ (วิรัตน์ เดชะวราฤทธิ์ / สระบุรี)

ขุดลอกคลอง

นายทรงกลด ใสแก้ว ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ และคณะนำรถมาท์ชแบ็คโฮ มาขุดลอกคลองและกำจัดผักตบชวาในคลองวิหารแดง ภายในเขตเทศบาลตำบลวิหารแดง ตามโครงการ คลองสวย น้ำใส ชาวประชาสุขใจ เป็นการระบายน้ำในภาวะฤดูฝนให้น้ำไหลลงสู่คลองระพีพัฒน์ แก้ปัญหาน้ำท่วม และเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรด้านล่าง โดยมีนายกอรนุช คูวิจิตรสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลวิหารแดง และนายไตรเทพ ถาวรวงศ์มั่นคง รองนายกฯ และเจ้าหน้าที่กองช่างร่วมอำนวยความสะดวก (สมชาติ มานะยิ่งเมต / สระบุรี)

จักรยานชิงแชมป์

ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 3 สำนักงานเทศบาลเมืองอุทัยธานี นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี มอบหมายให้ นายพีระพล ตัณฑโอภาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานการประชุม โดยมี ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม

โดยการแข่งขันในครั้งนี้จะแบ่งเป็น การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบใจเกินร้อย และการแข่งขันจักรยานปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 สนามที่ 1 ณ จังหวัดอุทัยธานี บริเวณสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ บึงพระชนก อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 25-26 กันยายน 2564 นี้ (ชนม์สวัสดิ์ ทองโพธิ์งาม / อุทัยธานี )

กระเป๋าเป้พระราชทาน

นายสมบูรณ์ ศิริเวช ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดชัยนาท เป็นประธานในพิธีมอบกระเป๋าเป้นักเรียน ให้แก่ นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 46 จังหวัดชัยนาท ประจำปีการศึกษา 2564 พร้อมกันนั้นได้เชิญสิ่งของพระราชทาน หน้ากากอนามัย จำนวน 2,800 กล่องมอบให้แก่นายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ ของจังหวัดชัยนาท เพื่อนำไปมอบให้แก่ประชาชนที่มีฐานะยากจน และขาดแคลนในพื้นที่เพื่อใช้ป้องกันโรคติดติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) หลังจากนั้น ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ฯ ได้ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ ปลูกข้าวแบบนาโยน และร่วมปล่อยปลากับหัวหน้าส่วนราชการ

โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 46 จังหวัดชัยนาท สังกัดสำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระ ทรวงศึกษาธิการ ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งหมด 614 คน แบ่งเป็นระดับประถมศึกษา 168 คน มัธยมศึกษาตอนต้น 276 คน และมัธยม ศึกษาตอนปลาย 170 คน มีครูและบุคลากรทางการศึกษา 99 คน (ประนอม ลัทธิเดช / ชัยนาท)

ร่วมแก้ปัญหาโควิด

คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดย อิหม่ามประดิษฐ์ รัตนโกมล ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ฯ และคณะฯ ประกอบด้วย นายคมสัน สุหร่าย ประธานฝ่ายสังคมสงเคราะห์ ฯ นายสมบัติ เมาะซัง และ นายมนตรี เมืองฉาย บูรณาการร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดย พันเอก อนันต์ รื่นพิทักษ์ และศูนย์ประสานงานสภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี ประจำภาคกลาง นำโดย นายวินัย สวัสดิ์มณี ประธานศูนย์ฯ

นายสุธี ศรสวรรค์ ที่ปรึกษา ศปง.ฯ ภาคกลาง ได้ลงเยี่ยมศูนย์พักคอยชุมชน(Community Isolation) อบต.สำเภาล่ม (โรงเรียนมินฮาญ์อิสลาม ) ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยาฯ พร้อมมอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม ให้แก่ครอบครัวพี่น้องชาวไทยมุสลิมผู้ยากไร้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่ ต.สำเภาล่ม ฯ รวมทั้งยังได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ เครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน 1 เครื่อง (มูลค่าประมาณ 30,000 บาท โดย คุณวสุ เซ็นสม นายกสมาคมนักธุรกิจไทยมุสลิม(TMTA) พร้อมมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ และนอกจากนั้น นายชาญชัย ถารีพันธ์ นายก อบต.สำเภาล่ม ยังได้ร่วมบริจาครถพ่นฆ่าเชื้ออีก จำนวน 1 คัน โดยมี นายบดินทร์ เกษมศานติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา ในฐานะประธานกรรมการบริหารศูนย์พักคอย อ. พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานรับมอบ พร้อมกล่าวว่ารู้สึกดีใจและขอบคุณทุกหน่วยงานที่มองเห็นถึงการระบาดของโควิด – 19 ในครั้งนี้ และพร้อมที่จะช่วยเหลือครั้งนี้ งานนี้ทาง อาจารย์วิทยา เลาะวิถี ประธานมูลนิธิมินฮาจญ์อิสลาม ในฐานะเจ้าของสถานที่ให้การต้อนรับ (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

มอบน้ำดื่ม

นายทินกร ลิมปนสุทธิพงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าวังน้อย (ช.อฟว) พร้อมด้วย นายสุรัตน์ วิชชุลดา วิศวกรระดับ 11 และผู้ปฏิบัติงาน ส่งมอบน้ำดื่ม “น้ำใจ กฟผ.” จำนวน 6,000 ขวด ให้แก่ ศูนย์ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ณ สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อให้บริการประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีน รวมทั้งเป็นขวัญ กำลังใจ แก่บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ โดยมี นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับมอบ

นอกจากนี้ได้มอบน้ำดื่ม “น้ำใจ กฟผ.” จำนวน 6,000 ขวด ให้แก่ โรงพยาบาลสนามเทศบาลเมืองลำตาเสา เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ และแจกจ่ายให้แก่ผู้ป่วยโควิด-19 โดยมี นายกิตติพงษ์ ใจธรรมดี ประธานสภาเทศบาลเมืองลำตาเสา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับมอบ (ชาญ ชูกลิ่น / อยุธยา)

ระบายน้ำท่วมถนน

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.ลพบุรี นายศุภภิมิตร เปาริก รอง ผวจ.ลพบุรี พร้อมด้วย นายภราดล รุ่งโรจน์ธีระ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง กำลังพลจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดีด้วยหัวใจ” จากศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 13 เทศบาลตำบลท่าศาลาและเทศบาลตำบลกกโก ลงพื้นที่แก้ไขจุดเสี่ยงอุทกภัย บริเวณแยกนิคมสร้างตนเอง อ.เมืองลพบุรี นำรถแบล็คโฮ ร่วมกันขุดลอกตะกอนดินและเศษวัชพืช ในคลองระบายน้ำ และในท่อลอดระบายน้ำขนาด 1 เมตร 80 เซนติเมตร ด้านใต้ผิวการจราจร ถนนพหลโยธิน เพื่อเปิดทางน้ำให้น้ำสามารถระบายได้คล่องตัวขึ้นในกรณีมีฝนตกหนัก เพื่อเตรียมความพร้อมรับฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากจากพายุฝน นอกจากนี้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 16 ชัยนาท ยังได้นำเครื่องสูบน้ำป้องกันอุทกภัย ขนาด 14 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง’ เพื่อเตรียมความพร้อมในการสูบน้ำที่จุดดังกล่าวด้วย (กฤษณพงศ์ อยู่รอด ธนพล อาภรณ์พงษ์ / ลพบุรี)