ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก วันศุกร์ที่ 17 ก.ย. 64

นิวคาสเซิล – ลีดส์ : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (02.00 น.)
ผยองเดช
: ทั้งคู่ออกสตาร์ตซีซั่นนี้แบบสุดปัง…. แต่เป็น “ปังปิ๊นาศ” ซึ่งถือว่าผิดคาด โดยเฉพาะ ลีดส์ ของ บิเอลซา ดังนั้นเกมนี้จึงสำคัญยิ่งในการเรียกความมั่นใจ แต่เชื่อว่า “สาลิกาดง” ในบ้านยังพอมีดีที่จะแบ่งแต้มได
กัปตันเจมี : ยังไม่ชนะใครทั้งคู่ ลีดส์ มี 2 แต้ม นิวคาสเซิล แต้มเดียว เกมนี้ ใส่กันมันส์แน่ เพราะต่างต้องชนะ สาลิกา ในบ้านไม่แย่ แต่ไม่แน่นอน ยูงทอง ทรงดี แต่หลังรั่ว มีโอกาสเสียประตูทั้งคู่ ดูแล้ว โอกาสเสมอมากสุด 1-1
แทยอน : บอลคู่นี้ออกได้ทุกหน้า แต่ยังเชื่อว่า นิวคาสเซิล จะอาศัยความได้เปรียบในฐานะเจ้าบ้านเบียดเอาชนะ ยูงทอง ที่ปีนี้เกมรุกค่อนข้างฝืดไปได้อย่างสนุก ฟันธง สาลิกาดง คว้าชัย 2-1
เฮียเอง : นิวคาสเซิล ยังไม่ชนะใครเลย ถ้าคิดจะมี 3 แต้มก็ต้องหวังเกมนี้แล้ว

วันเสาร์ที่ 18 ก.ย. 64
วูล์ฟส์ – เบรนท์ฟอร์ด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (18.30 น.)

ผยองเดช : “หมาป่า” ของกุนซือ บรูโน ลาจ ดูเหมือนจะเริ่มหาจุดลงตัวเจอ หลังได้ชัยชนในลีกเกมแรกไปแล้ว ขณัที่ เบรนท์ฟอร์ด ถึงผลงานจะดูเหมิอนดี แต่สุดท้ายเกมนี้ พวกเขาน่าจะเสร็จทีมเจ้าถิ่น โดนงับจมเชี้ยวแน่นอน
กัปตันเจมี : วูล์ฟส์ บอลทรงดี และชนะแล้ว เบรนท์ฟอร์ด เหมือนจะมาดี แต่หลังชนะ อาร์เซนอล ในเกมแรก ก็ยังไม่ชนะใคร ชีวิตบนลีกสูงสุด ไม่ง่ายอย่างที่คิด ดูคุณภาพผู้เล่น ความแน่นอน และเล่นในบ้าน หมาป่า น่าจะเข้าวินไม่ยาก 2-0
แทยอน : วูล์ฟส เรียกความั่นใจกลับมาได้อีกครั้ง หลังบุกไปทุบ วัตฟอร์ด ถึงรังในเกมล่าสุด เกมนี้ได้เปิดบ้านดวลเกือกอีกหนึ่งน้องใหม่อย่าง เบรนท์ฟอร์ด จึงน่าจะลุ้นเก็บ 3 แต้มได้อีกครั้ง ฟันธง วูล์ฟส์ ชนะ 2-0
เฮียเอง : “หมาป่า” บอลทรงดี แต่ผลการแข่งขันไม่ค่อยเป็นใจ ชนะเกมแรกมาแล้ว และเกมนี้คงชนะอีก

ลิเวอร์พูล – คริสตัล พาเลซ : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (21.00 น.)
ผยองเดช : ฟอร์มหลังในลีก ทั้งคู่ยิงคู๋แข่งมา 3-0 ด้วยกัน แต่ไม่ว่ามุมไหน เกมนี้ ลิเวอร์พูล ก็ยังเหนือกว่าอยู่พะเรอเกวียน ยิ่งได้เล่นในบ้านด้วยแล้ว ทีมของ ปาทริค วิเอรา ต้านยาก ดูแล้ว “หงส์แดง” เข้าป้ายไม่ต่ำกว่า 2 ประตู
กัปตันเจมี : พาเลซ มั่นใจขึ้น หลังชนะเกมแรกเหนือ สเปอร์ส แต่ไปเยือน ลิเวอร์พูล คือคนละเรื่อง แม้เจ้าถิ่นจะเตะกลางสัปดาห์ แต่ คลอปป์ หมุนทีมพอสมควร ดูแล้ว ทีมเยือนลุ้นยาก เพราะมีแค่จังหวะฉาบฉวย ซึ่งแผงหลังหงส์แดงดักสบาย เกมรุกก็กินขาด หงส์ชนะสบาย 3-0
แทยอน : ลิเวอร์พูล เกมรุกดุดันดีเหลือเกิน โดย 4 นัดกดไปแล้ว 10 ประตู และเสียไปแค่ลูกเดียว ดังนั้นไม่ว่าจะมองจากเหลี่ยมไหนแนวรับ พาเลซ ก็คงต้านไม่อยู่แน่นอน ฟันธง หงส์แดงจิก 4-0
เฮียเอง : 8 หนหลัง ลิเวอร์พูล ชนะ 8 นัดรวด นัดนี้ก็ไม่เหลือ คงชนะไม่ต่ำกว่า 2 เม็ด

แมนฯ ซิตี – เซาแธมป์ตัน : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3 (21.00 น.)
ผยองเดช : คู่นี้ผลการแข่งขันน่าจะคาดเดากันได้ม่ยาก แต่ที่ยากคือจะชนะกันกี่ประตู เกมนี้ “เรือใบสีฟ้า” ในบ้าน แถมเป็นวันที่หัวใจสำคัญในเกมรุกกลับมาฟิตสมบูรณ์แล้วทั้งหมด ชะรอย “นักบุญ” จะศพไม่สวย เจ้าบ้านลุ้นยิงถึง 3 เม็ด
กัปตันเจมี : เซาแธมป์ตัน อาจจะแพ้ยาก แต่ก็ชนะใครยาก และยังไม่ชนะเลยด้วยซ้ำ ส่วน แมนฯ ซิตี เข้ามาตราฐานแล้ว ทีมเริ่มลงตัว กลีลิช ดีขึ้นเรื่อยๆ แถมได้ เควิน เดอ บรอยน์ กลับมา นัดนี้ ชนะแน่นอน อยู่ที่กี่ลูก แต่ไม่น่าเกิน 2 ฟังธง 3-1
แทยอน : แมนฯ ซิตี ฟอร์มกำลังเข้าฝัก กลางสัปดาห์เพิ่งถล่ม ไลป์ซิก มา 6-3 ในถ้วยยุโรป เกมนี้โคจรมาพบ นักบุญ ที่ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นในบ้านถ้าเก็บได้ต่ำกว่า 3 แต้มถือว่าน่าผิดหวัง ฟันธง แมนฯ ซิตี ชนะ 3-0
เฮียเอง : บอลชื่อชั้นคนละเท้า แต่อัตราต่อรองแรงมาก ต้องยิง 3 ประตูขึ้นไป คิดว่าไม่น่าถึง อย่างเก่งก็ชนะ 2 เม็ด

เบิร์นลีย์ – อาร์เซนอล : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 4 (21.00 น.)
ผยองเดช : “ปืนใหญ่” ของ มิเกล อาร์เตตา ดูเหมือนจะค่อย ๆ เริ่มฟื้นไข้ ผิดกับ เบิร์นลีย์ ของ ฌอน ไดค์ ที่ยังอาการหนัก แต่เกมนี้ “เดอะ คลาเร็ตส์” เล่นในบ้าน ย่อมมีลูกบู๊ดุดันแบบ “ฟิซิคัล เกม” ซึ่งเหือนทีมเยือนจะไม่ชอบ ดูแล้วโอกาสแบ่งแต้มมีสูง
กัปตันเจมี : ปืนใหญ่ ไม่ค่อยชอบบอลหนัก และ เบิร์นลีย์ เล่นหนัก จึงเป็นของแสลง แต่เพิ่งชนะมา ความมั่นใจน่าจะดีขึ้น กระนั้น ก็ไม่ง่ายอยู่ดี และโดนบอมบ์ใส่เยอะๆ ก็ไม่รู้จะรอดไหม แถมไปเยือนด้วย งานยากแน่ และอาจได้แค่เสมอ 1-1
แทยอน : อาร์เซนอล กลับมามั่นใจอีกครั้ง หลังเก็บชัยนัดแรกของซีซั่นได้แล้ว เกมนี้ต้องบุกมาเยือน เบิร์นลีย์ ที่ผลงานตกลงไปเยอะในปีนี้ น่าจะแต้มติดมือกลับบ้านอย่างน้อย 1 คะแนนแน่นอน ฟันธง เสมอ 1-1
เฮียเอง : อาร์เซนอล ปลดล็อคชนะนัดแรกได้แล้ว นัดนี้คงหนักเจอเบิร์นลีย์ทั้งโยนยาวและเล่นหนักใส่ ว่ากันตามทรงแล้ว “ปืนใหญ่” คงแค่เสมอหรืออาจแพ้ แต่เฮียเชียร์ด้วยใจ อาร์เซนอล จะยิงสลุตไปเลย

นอริช – วัตฟอร์ด : ทรู สปอร์ตส์ 2, ไอดี สเตชั่น (21.00 น.)
ผยองเดช : 2 ทีมน้องใหม่ต้องมาเจอกันเองในเกมนี้ โดย “นกขมิ้นเหลือง” อ่อนเจ้าถิ่น อาการหนักแพ้รวด ส่วน “แตนอาละวาด” ชนะไปแล้ว 1 เกม แต่เกมนี้ เชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่เจ้าถิ่นจะมีแต้มแรกในซีซั่นนี้ เผลอ ๆ ดีไม่ดีอาจถึง 3 คะแนน
กัปตันเจมี : นอริช แพ้ 4 เกมรวด ยังไม่มีแต้ม แต่ วัตฟอร์ด ก็แพ้มา 3 เกมรวด เจอกันเองคงใส่เต็ม นอริช อาจเล่นหวือหวา แต่เกมรับแย่ วัตฟอร์ด มีสิทธิยิงได้ เพราะรู้ทางกันดี เพิ่งเลื่อนชั้นมาเหมือนกัน ทีมเยือนจึงไม่น่าถึงกับแพ้ แต่ก็ชนะยาก น่าจะเสมอ 1-1
แทยอน : คู่นี้เป็นบอลเกรดใกล้เคียงกัน และผลการแข่งขันสามารถออกได้ทั้ง 3 หน้า แต่มองว่า หากจะมีทีมไหนที่เป็นฝ่ายชนะก็น่าจะเป็นเจ้าบ้านอย่าง นอริช ที่ได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์นี่แหละ ฟันธง นอริช ชนะ 2-1
เฮียเอง : ย่ำแย่พอกัน ผลการแข่งขันเป็นไปได้ทั้ง 3 หน้า น่าออกเสมอมากที่สุด

แอสตัน วิลลา – เอฟเวอร์ตัน : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (23.30 น.)
ผยองเดช : ราฟาเอล เบนิเตซ ใช้เวลาไม่นานในการเปลี่ยนแฟนบอล “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ที่ต่อต้าน ให้หันมายอมรับและเชียร์เขา แถมนักเตะที่ไม่คิดว่าจะปังอย่าง เดมาราย เกรย์ กับ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ก็ดันเล่นได้ดี ดูแล้วเกมนี้ลุ้นถึงบุกชนะ วิลลา
กัปตันเจมี : ทอฟฟี่ ฟอร์มอย่างหรู ชนะ 3 เสมอ 1 ยังไม่แพ้ใคร ราฟา ทำทีมดีเกินคาดด้วยซ้ำ เน้นเหนียวแน่น และใช้ความเร็วผู้เล่นเกมรุกโต้กลับ แต่ วิลลา ถือเป็นบอลมีทรง แม้ล่าสุดจะแพ้ แต่กลับมาเล่นในบ้าน น่าจะดีขึ้น มีสิทธิเสมอได้เป็นอย่างน้อย ฟันธง 1-1
แทยอน : แอสตัน วิลลา ทำผลงานได้ไม่ดีอย่างที่หลายคนคาดหวังเอาไว้ เกมนี้ต้องเปิดดวลเกือก เอฟเวอร์ตัน ที่ฟอร์มแกร่งเหลือเกินจึงมีสิทธิจะพังถึงขั้นแพ้คาถ้ำได้เลยทีเดียว ฟันธง เอฟเวอร์ตัน ชนะ 1-0
เฮียเอง : เทียบเรื่องของใจ เอฟเวอร์ตัน กำลังห้าวมาก น่าจะบุกชนะถึงรังวิลลา ปาร์ค ได้สำเร็จ

วันอาทิตย์ที่ 19 ก.ย. 64
ไบรท์ตัน – เลสเตอร์ : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3, ไอดี สเตชั่น, พีพีทีวี เอชดี (20.00 น.)

ผยองเดช : เลสเตอร์ เพิ่งเสียท่าโดน นาโปลี ไล่ตีเสมอ 2-2 ในเกมยูโรป้า ลีก ทั้งที่นำ 2-0 เมื่อวันพฤหัสบดี แต่วันนี้เป็นอีกเรื่อง เจมี วาร์ดี ที่เกมนั้นได้พัก เกมนี้จะกลับมาเป็นตัวจริง ดูแล้ว “จิ้งจอกสยาม” ยังดีพอที่จะบุกคว้า 3 แต้มในถิ่น “นางนวล”
กัปตันเจมี : นกนางนวล ฟอร์มดีเลย ชนะ 3 แพ้ 1 ตรงข้ามกับ เลสเตอร์ ที่ไม่ค่อยแน่นอน โดยเฉพาะเกมรับ ที่เสียง่ายผิดปกติ คู่นี้ จึงออกได้หลายหน้า แต่นักเตะเจ้าถิ่นกำลังมั่นใจ ทีมเยือนกำลังเป๋ แถมเพิ่งเล่นเกมยุโรป ไบรท์ตัน มี 1 แต้มอย่างน้อย ฟันธง น่าเสมอ 1-1
แทยอน : ไบรท์ตัน ออกตัวดีมากในฤดูกาลนี้ โดยคว้าชัยมาแล้วถึง 3 นัด เกมนี้ได้เปิดบ้านดวล เลสเตอร์ ที่ล้ามาจากเกมยุโรป น่าจะมีลุ้นเบียดชนะได้เลย ฟันธง ไบรท์ตัน ชนะ 2-1
เฮียเอง : ไบรท์ตัน สดกว่า ฟอร์มก็ดี อย่างแย่ก็เสมอ เผลอมีลุ้นเก็บ 3 คะแนนเต็ม

เวสต์แฮม – แมนฯ ยูไนเต็ด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (20.00 น.)
ผยองเดช : เกมล่าสุดที่ “ผีแดง” แพ้ ยัง บอยส์ ทำเอาบรรยากาศในทีมที่กำลังคึก ๆ หลังได้ โรนัลโด คืนรัง ถึงกับเหี่ยวไปถนัดใจ แต่เกมนี้โชคดี เจ้าถิ่นไม่มี มิคาอิล อันโตนิโอ ที่ติดแบน ดังนั้น ทีมเยือนน่าจะมีแต้มกลับบ้าน 1 คะแนนเป็นอย่างน้อย
กัปตันเจมี : ถึงจะยังไม่แพ้ใครในลีก ชนะ 3 เสมอ 1 แต่กลางสัปดาห์ กลับแพ้ ยังบอยส์ ในแชมเปี้ยนส์ ลีก แสดงให้เห็นถึงความไม่คงเส้นคงวาของ โซลชา และลูกทีม ยิ่งเกมนี้ งานหนักแน่ เพราะ เวสต์แฮม อยู่ช่วงขาขึ้น เกมยุโรปก็เพิ่งชนะ เต็มที่ผีแค่เสมอ ดีไม่ดี อาจถึงแพ้ จบ 2-2
แทยอน : เวสต์แฮม ยวบไปเยอะเมื่อจะไม่มี มิคาอิล อันโตนิโอ กองหน้าตัวเก่ง ที่ติดโทษแบน เกมนี้ต้องโคจรมาพบ ผีแดง ที่กำลังอัดอั้นตันใจจากการพ่าย ยัง บอยส์ ในเกมยุโรปนับเป็นงานหนักไม่น้อย แต่เชื่อว่า ทีมของ เดวิด มอยส์ น่าจะไม่แย่ถึงขั้นแพ้คาบ้าน ฟันธง เสมอ 1-1
เฮียเอง : มอยส์ แสดงให้เห็นฝีไม้ลายมือคุมทีมแล้วว่าไม่ใช่ขี้ๆ เผลอๆ ฝีมือดีกว่าโซลชาด้วยซ้ำ แมนฯ ยูฯ อาวุธหนักเยอะก็ใช่ แต่ดูแล้วเกมนี้ไม่ชนะ อย่างดีแค่เสมอ เวสต์แฮม กำลังมั่นใจมาก

สเปอร์ส – เชลซี : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (22.30 น.)
ผยองเดช : บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์นี้ สเปอร์ เกือบตายในเกมบุกเจ๊า แรนส์ ในถ้วยยูโรป้า ส่วน เชลซี ถึงเฉือน เซนิต ลูกเดียว นแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่รูปเกมเหนือกว่าตลอดทาง ดูแล้วนาทีนี้ “สิงห์สำอาง” ยังแข็งแกร่งครบเครื่องมากกว่า ฟันธงทีมเยือนมีลุ้นถึงบุกชนะ
กัปตันเจมี : ชื่นชั้น และอันดับ เป็นคู่เอก แต่เทียบฟอร์มแล้วไม่ใช่ เพราะ เชลซี ดีวันดีคืน สเปอร์ส แย่วันแย่คืน ทรงบอลก็ไม่ดี นักเตะเจ็บก็เยอะ ดีอย่างเดียวคือเล่นในบ้าน ที่เคยชนะ แมนฯ ซิตี มาแล้ว จึงน่าจะสู้เต็มที่อยู่ แต่สุดท้าย ต้านพลังเกมรุก เชลซี ที่มาทุกทางไม่ไหว แพ้คาดบ้าน 1-2
แทยอน : แม้จะเพิ่งแพ้ พาเลซ มาแบบหมดรูปในเกมลีกนัดล่าสุด แต่ผลงานในบ้านของ สเปอร์ส ยังนับว่าแข็งแกร่งใช้ได้ และน่าจะสู้กับ เชลซี ได้อย่างไม่เป็นรองมากนักก่อนจะแบ่งแต้มกันไปในที่สุด ฟันธง เสมอ 1-1
เฮียเอง : ฟอร์มก็แย่แพ้พาเลซ 0-3 สัปดาห์ก่อน ไหนจะตัวเจ็บไม่รู้ซน เฮือง มิน ลงได้หรือไม่ เชลซี เล่นนอกบ้านก็จริงแต่ชนะแน่นอน