ตีเหล็กต้องตีตอนร้อน วันก่อน “ผู้ว่าก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ให้เกียรติไปร่วมงานเลี้ยงฉลอง 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยที่ที่โพธาลัย เลเซอร์ปาร์ค โดยมี “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ เป็นแกนนำที่จัดงาน ภาพความสำเร็จยังติดตาตรึงใจ และนักกอล์ฟพร้อมทีมงานรับโบนัสจากบุญรอดฯ 2 ล้านบาท จากนี้รอฟังสัญญาณจากรัฐบาลจะจัดงานและมอบโบนัสให้วันไหน โปรดติดตามกันต่อไป

ขณะศึกดวลวงสวิงชิงถ้วยพระราชทานฯ “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น” ครั้งที่ 89 ที่สนามปัญญา อินทรากอล์ฟคลับ ที่แข่งจับไปเมื่อวันศุกร์ที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา ฝ่ายชายแชมป์ตกเป็นของ ธนวินท์ ลี นักกอล์ฟวัย 17 ปี จากชลบุรี  ส่วนฝ่ายหญิง ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์ สวิงสาววัย 17 ปีจากกรุงเทพฯ ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

ตัดเข้าสู่โปรแกรมล่าเงิน ของบรรดาโปรสาวไทย ที่จบภารกิจโกยเงินที่เกาหลีใต้ สัปดาห์นี้ยกไปลุยกันต่อที่มาเลเซีย รายการ “เมย์แบงค์ แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่าง 26-29 ต.ค. มีเงิน 3 ล้านดอลลาร์ให้ชิง ตรวจสอบรายชื่อของโปรสาวไทยประกอบด้วย อาฒยา ฐิติกุล, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ชเนตตี วรรณแสน, ปภังกร ธวัชธนกิจ, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ รายการนี้มือใครยาวสาวได้สาวเอานะครับเพราะไม่มีการตัดตัว

จบจากมาเลเซียทุกคนที่ได้ร่วมล่าเงินรางวัลก้อนใหญ่จะบินกลับอเมริกา เพื่อลุยอีก 3 รายการ ที่โดดเด่นปีนี้ยังคงเป็น “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล กำลังลุ้นรับเงินก้อนโต โดยมี “เสี่ยแจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผจก.คุมเข้มและวางแผนเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่นี่สนามไดร์ฟ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ เซนเตอร์ ตั้งอยู่ภายในสนามริเวอร์เดลฯและบางกอกกอล์ฟคลับ ที่ “บิ๊กตุ่ม” สันติ ภิรมย์ภักดี นายใหญ่ค่ายสิงห์ทุ่มเม็ดเงินเนรมิตรให้เป็นแหล่งเพาะบ่มนักกอล์ฟสายเลือดใหม่และบรรโปรในสังกัด อีกไม่นานจะเป็นเมกะของวงการกอล์ฟ เพราะผู้บริหารของ MBK ก็เดินหน้าปรับโฉมสนามเต็มสูบ

ระหว่าง 26-29 ต.ค. มีกอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามรอยัล เมลเบิร์นฯ ออสเตรเลีย มียอดฝีมือ 120 คน มาร่วมข่ง ขณะนักกอล์ฟไทย “ฟีฟ่า” พงศภัค เหล่าภักดี ร่วมดวลเพื่อล่าตั๋วไปเล่นเมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส, ดิโอเพ่น”

มาแรงในช่วงโค้วสุดท้าย ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ หลังจากไปรับใช้ชาติคว้าเหรียญเงินประเภททีม และยังทำผลงานดีต่อเนื่อคว้าเงินรางวัลได้เป็นกอบเป็นกำ เพราะต้องเร่งสะสมเอาไว้เพื่อไปของสาวแต่งงานในเดือนหน้า ตอนนี้เร่งเตรียมแจกการ์ดเชิญไปร่วมพิธีฉลองมงคลสมรถ

เส้นทางของ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ปีนี้สดใสยังเดินหน้าเก็บเกี่ยวทั้งประสบการณ์และเงินกระเป๋าตุง มองไปข้างหน้ายังเหลืออีกหลายรายการที่จะโกยเงินดอลลาร์เอากลับมาให้ “มาดามฝน” ดร.น้ำฝน ใจดี นับให้เมื่อยมือ

ก๊วนนักข่าวรุ่นเดอะอาทิ เทพพิทักษ์ จันทร์สุเทพ, องอาจ ใจทัศน์กุล ปะหน้ากันวันก่อน มีเสียงเรียกร้องจะขอกลับมาดวลวงสวิงเพื่อรำลึกถึงความหลังตอนเป็นหนุ่ม ถ้ามี “อ๊อด เทอร์โบ” สุธน ศักดิ์วิทย์ มาแจมรับรองมันยกร่อง ตอนนี้กำลังรวมใครสนใจกดไปสอบถามด่วนว่าจะเป็นสนามไหน เมื่อไหร่

วันก่อน “ปอย” ธนารักษ์ ทองสะอาด ลูกศิษย์ก้อนกุฎของ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ หวดโฮลอินวันได้เป็นหนแรกที่หลุม ซี 2 สนามปัญญา อินทรากอล์ฟคลับ โดยมีเจ้าถิ่นอย่าง วินัย เอี่ยมโรจน์เมธา, ชนกานต์ สุทธิพันธ์, พัชรพล ลิ้มวิภาวีอนันต์ ร่วมเป็นสักขีพยานแบบน้ำตานองหน้าไม่รู้ว่าจะดีใจหรือเปล่า?

วันนี้ (23 ต.ค.) สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ จัดโปรโมชั่นวันหยุดด้วยราคาสุดคุ้ม กดไปสอบถามและจองเวลากันได้ที่เบอร์ 0-2519-5840-2

ว่ากันว่าสนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา ภายใต้การนำทีมบริหารโดย พล.ต.ต. พรภัทร สุยะนันทน์ นายกสมาคมกรุงเทพกรีฑา เหยียบคันเร่งเต็มสูบยกเครื่องปรับโฉมเปลี่ยนกรีนใหม่ทั้ง 18 หลุม ต้องอดทนกับเสียงบ่นของผู้ใช้บริการเพราะสภาพกรีนยังไม่สมบูรณ์ คงต้องรออีกพักใหญ่ และปีหน้าก็ถึงวาระการเปลี่ยนถ่ายหาทีมใหม่เข้ามารับช่วงดูแลต่อ ณ ตอนนี้ยังเงียบๆ ไม่มีการเปิดตัวผู้สมัคร.

[email protected]

ฉลองความสำเร็จ…ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ร่วมแสดงความยินดีกับนักกอล์ฟทีมชาติไทยที่ทำผลงานคว้ามา 2 ทอง 1 เงิน ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ที่หางโจว ประเทศจีน โดยมี รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ จัดงานเมื่อวันก่อนที่โพธาลัย เลเซอร์ ปาร์ค

รับมอบ…วิพลสรรพ์ แม้นชื่น (ขวา) ผู้จัดการสนามกอล์ฟกบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ ปราจีนบุรี รับมอบของที่ระลึกเพื่อขอบคุณจาก สถิต สาธิตสำราญ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน “สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ซึ่งรายการที่ 11 ของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2023

มอบใบประกาศ…พนัส หิรัญสิริสมบัติ ผู้แทนของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดีและมอบรางวัลให้กับผู้ที่สอบผ่านภาคสนาม Thailand PGA Q-School 2023 #2  ที่สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ จ.ปราจีนบุรี

ร่วมยินดี…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ร่วมยินดีกับ ธนวินท์ ลี และ ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์ แชมป์กอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น” ครั้งที่ 89 ที่ปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ

โฮลอินวัน…ประยุทธ อัตถศิลปกิจ ผู้จัดการทั่วไปสนามกอล์ฟเมืองแก้วฯ ร่วมแสดงความยินกับ อนุวัฒน์ สงวนทรัพยากร สมาชิกที่ทำโฮลอินวัน ได้ในหลุม 7 สนามกอล์ฟเมืองแก้ว เมื่อวันก่อน