ปรับเปลี่ยนตามยุคสมัย… ภาพถ่ายจากมุมสูงเมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา ของโรงละครและสถานที่จัดอีเวนต์ ‘เธียเตอร์ พาราดอกซ์’ ในย่านเวอร์ดัน เมืองมอนทรีออลแห่งแคนาดา ซึ่งนำโบสถ์เก่ามาปรับปรุงใหม่ โดยแบ่งพื้นที่ใช้ประโยชน์ไว้หลายโซน แต่ยังคงรักษาโครงสร้างและการตกแต่งดั้งเดิมส่วนใหญ่ของโบสถ์เอาไว้ (AFP)

ศิลปะวิจิตรของคู่หู… ภาพถ่ายหนึ่งในผลงานของศิลปินคู่หู ‘แบร์โตซซี และ คาโซนี’ ในงานนิทรรศการ​ ‘Bertozzi & Casoni, Tranche De Vie’ ที่พิพิธภัณฑ์ซานโดเมนิโก เมืองอิโมลา ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2566 (GETTY IMAGES)

แด่ความรำลึกถึง… แคท ดุคส์ ศิลปินสาวช่างสักลายจากเมืองโอเชียนไซด์ แคลิฟอร์เนีย กำลังเปิดกล่องบรรจุอัฐิของแม่ของ สเกาต์ แฟรงค์ เพื่อนำอัฐิมาผสมกับหมึกที่จะใช้ในการสักบนร่างของ แฟรงค์ ตามความต้องการของลูกค้าสาวที่อยากจะเก็บส่วนหนึ่งของแม่ไว้กับตัว (AFP)

จัดให้ตามคำขอ… ช่างเพนท์สีหุ่นขี้ผึ้งกำลังปรับสีผิวของหุ่น ‘ดเวน จอห์นสัน’ เสียใหม่ หลังจากที่ดาราดังผู้มีเชื้อสายคนผิวดำและชาวโพลินีเชียน บ่นในเชิงขบขันบนอินสตาแกรมว่าหุ่นของเขาที่พิพิธภัณฑ์เกรอแวง กรุงปารีส มีสีผิวที่ดูซีดขาวเกินไป (AFP)

เดอะ ทรานสฟอร์เมอร์… บริษัทสตาร์ทอัพ ‘ทสึบาเมะ’ ของญี่ปุ่น นำหุ่นยนต์ ‘ARCHAX’ มาโชว์ตัวในงาน Japan Mobility Show ที่กรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2566 หุ่นยนต์ตัวนี้มีน้ำหนัก 3.5 ตัน สูง 4.5 เมตร สามารถปรับเปลี่ยนรูปร่างได้เพื่อการใช้งานหลายประเภท (AFP)

ไม่ปล่อยทิ้งขว้าง… คาร์ล เบิร์จ เจ้าของบริษัท ‘รีเมมเบอร์ เวน ยูเค’ ซึ่งเชี่ยวชาญการบูรณะสิ่งของเครื่องใช้จากอดีตของอังกฤษ กำลังยืนอยู่หน้า ‘ตู้แดง’ หรือตู้โทรศัพท์สาธารณะซึ่งเคยถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของอังกฤษ เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2566 (AFP)

รับเครื่องราชฯ… แคทลีน วิลเลียมส์ ผู้อำนวยการสถาบันสอนเต้นรำเพื่อคนผิวดำ ‘RJC Dance’ แห่งเมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ เข้าร่วมพิธีและรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรวรรดิอังกฤษ เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2566 ด้วยผลงานสนับสนุนศิลปะการเต้นรำอันโดดเด่นของเธอ (GETTY IMAGES)