ในโลกของฟุตบอลทุกวันนี้ เราได้เห็นคนทะเลาะกันมากมาย…
.
ทะเลาะที่ว่านี้ไม่ได้ถึงกับด่ากราด ส่วนใหญ่จะเป็นการเหน็บกันไปมาผ่านสื่อเนื่องด้วยความเห็นไม่ตรงกัน
.
ความไม่ลงรอยกันเกิดขึ้นได้แทบจะทุกภาคส่วน นักเตะทะเลาะนักเตะ นักเตะทะเลาะกุนซือ กุนซือทะเลาะกันเอง กุนซือทะเลาะผู้ตัดสิน แล้วแต่ว่าชนวนเหตุจะเป็นเรื่องระหว่างใครกับใคร
.
แต่แฟนบอล เป็นกลุ่มคนในวงการฟุตบอลที่ไม่มีใครอยากทะเลาะด้วย เพราะนี่คือหัวใจสำคัญต่อการคงอยู่ของแต่ละทีม และเป็นกลุ่มคนที่มีผลประโยชน์เป็นเพียงความสุขทางใจ ทุกอย่างที่แสดงออกมาจากใจจริง แถมยังต้องควักกระเป๋าเจือจุนสโมสรอีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นผู้มีพระคุณก็ไม่ผิด
.
ดังนั้น ไม่ว่าแฟนบอลจะถูกจะผิด ถ้ามันไม่ใช่เรื่องเหลือบ่ากว่าแรง หรือเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อนจริง ๆ การมีปัญหากับพวกเขาย่อมเป็นสิ่งที่ทุกคนอยากหลีกเลี่ยง
.
แต่นั่นไม่ใช่กับชายที่ชื่อ เปป กวาร์ดิโอลา…
.
ย้อนกลับไปในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อค่ำคืนวันพุธที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี เปิดรังถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยสกอร์ที่ยังกับเทนนิส 6-3 ท่ามกลางแฟนบอลแค่ 38,000 คน จากความจุเอติฮัด สเตเดี้ยม ราว 54,000 คน

.
หลังเกม เปป ออกมาพูดในทำนองว่าอยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์ทีมในสนามให้มากกว่านี้ในเกมลีกสุดสัปดาห์ที่ทีมจะเล่นในบ้านเจอกับ เซษแธมป์ตัน เพราะนักเตะต้องการเสียงเชียร์
.
ร้อนถึง เควิน ปาร์เกอร์ ผู้นั่งเก้าอี้เลขาฯ กลุ่มกองเชียร์อย่างเป็นทางการของ “เรือใบสีฟ้า” ออกมาตอบโต้ทันควัน ในทำนองว่า คุณพูดมานี่ไม่รู้หรือไงว่ากองเชียร์เขาลำบากที่ต้องถ่อออกจากบ้านไปดูในเกมช่วงค่ำกลางสัปดาห์ แต่ละคนก็มีภาระหน้าที่และมีเรื่องที่ต้องระแวดระวัง ไหนจะเรื่องโควิด-19 อีก
.
ดังนั้น มีหน้าที่โค้ชก็ทำไปเถอะ เรื่องแฟนบอลไม่เกี่ยวอะไรกับคุณ อย่ามาจุ้น…!!!

เควิน ปาร์เกอร์

.
งานนี้เล่นเอา กวาร์ดิโอลา ควันออกหู จวกกลับไม่ยั้ง โดยยืนยันว่าเจาไม่เคยตั้งคำถามกับแฟนบอลว่าทำไมไม่เข้าสนาม? เขาเพียงแค่อยากเชิญให้ทุกคนมาสนุกกับเกม เรื่องแบบนี้มันเรื่องธรรมดา แล้วเขาก็เคยพูดแบบนี้มาแล้วด้วย ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
.
ซึ่งเท่าที่ดูก็ไม่เห็นจะต้องมีปัญหาอะไร อย่างที่ เปป ว่านั่นแหละครับ กุนซือก็แค่พูดถึงสิ่งที่เขาอยากให้เป็น คนเป็นกองเชียร์ ไปสนามได้ก็ไป ไปไม่ได้ก็ไม่มีใครว่า ไม่มีใครบอกว่าเป็นความผิดสักนิด ไม่เห็นมีความจำเป็นที่ เควิน ปาร์เกอร์ จะต้องมาตั้งคำถามผ่านสื่ออย่างที่เป็น ถ้าเป็นศัพท์บ้านเรายุคนี้อาจมีคนบอกว่า ปาร์เกอร์ “หิวแสง”
.
และที่สำคัญ เปป บอกว่าถ้าเขาถูกมองว่าเป็นปัญหาสำหรับพวกแฟนบอล ไม่ต้องไล่เดี๋ยวเขาไปเอง
.
ซึ่งเชื่อเถอะครับว่านั่นคือสิ่งที่สุดท้ายที่แฟนบอล “เรือใบสีฟ้า” อยากให้เกิดขึ้นแน่ ๆ…
.
.
ผยองเดช