ส่องพระยอดนิยม วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2566  พุทธสุภาษิตวันนี้ “หิตัญจะ สาธุญจะ ปะระมะทุกกะรัง” แปลว่า กรรมดี มีประโยชน์ ทำได้ยากยิ่ง 

สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่องค์ดารา

ชื่นชมพระสวย ๆ ร่ำรวยล่ำซำกันดีกว่า เริ่มด้วยจักรพรรดิแห่งพระเครื่องทั้งมวล พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ หรือ พระสมเด็จวัดระฆังโฆสิตาราม พิมพ์ใหญ่(อกวี) จัดเป็นหนึ่งใน 4 พิมพ์ยอดนิยมอมตะนิรันดร์กาล งดงามและสวยสมบูรณ์ ดีกรีดาราในหนังสือแทบทุกเล่ม เป็นตำนานและองค์ครูดูง่ายดีมาก เส้นสายทรวดทรงองค์เอวมาตรฐานสากล ด้านหลังเอกลักษณ์กาบหมาก แห้งเหี่ยวหดมีรอยยุบย่น รอยขยักส่วนบน รวมทั้งรอยปูไต่หนอนด้นครบเครื่อง เกิดจากใช้วัสดุหรือแผ่นไม้กดทับลงไปหลังปั้นมวลสารก้อนกลมๆใส่ในแม่พิมพ์ จำไว้ให้แม่น ๆ หลักพิจารณาพระสมเด็จให้ยึด 1.พิมพ์ทรงถูกต้อง 2.เนื้อหามวลสารครบ ตามข้อเขียน “ตรียัมปวาย” เรียกอิทธิวัตถุ คือผงวิเศษห้าประการ ผงปูนเพชร ใบลานเผา เกสรดอกไม้ ผงว่าน 108 ทรายเงินทรายทอง น้ำมันจันทน์ เถ้าธูป ประมาณนี้ 3.ความเก่า ต้องมีรอยยุบย่น ปริแยก คราบราขึ้นธรรมชาติ ครบ 3 อย่างคือแท้ ขาดอย่างใดไปก็เอวัง องค์นี้โชว์ในรังเซียนดัง ต้อม นครสวรรค์ ขอนำมาเผยแพร่เป็นวิทยาทานแก่ “คนรักสมเด็จ” ชมให้ฉ่ำใจ 

ปิดตามัดข้าวต้ม หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก

ถัดมาของดีสายตะวันออก ปิดตามัดข้าวต้ม หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก จ.ฉะเชิงเทรา สร้างประมาณปี พ.ศ 2460-2470 พุทธคุณเด่นทางด้าน คงกระพัน และเมตตาค้าขาย ปัจจุบันหายากมาก ๆ ครับ จนกลายเป็นตำนาน เหลือองค์จริงนับองค์ได้ คุณตั๋ง สาวชะโงก ฝากโชว์ 

รูปหล่อผ่าซีก หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส

รูปหล่อผ่าซีก หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จ.จันทบุรี หลังยันต์องค์พระ เนื้อชินตะกั่วกะไหล่ทอง สร้างปี พ.ศ.2505 เป็นพระยุคต้น ๆ ของหลวงพ่อคงพบเจอหมุนเวียนน้อยมาก คุณไวท์ บ้านบึง ส่งมาให้ชม 

พระปิดตาหลวงพ่อครีพเศียรโต เนื้อผงพุทธคุณ

อีกองค์สุดยอดพระหนึ่งใน 5 เสือชลบุรี พระปิดตาหลวงพ่อครีพ วัดสมถะ (อุทยานนที) พิมพ์เศียรโต เนื้อผงพุทธคุณล้วน สีขาวหม่น ๆ เม็ดผดผุดผิวด้วยอายุความเก่าจริง สร้างประมาณปี พ.ศ.2470 เรื่อยมา ป่านนี้เกือบจะ 100 ปี มีรอยปิดทองจากในพิมพ์ประปรายทำให้มีเสน่ห์ชวนหลงใหลมิรู้ลืม หยิบขึ้นส่องรับรองวางไม่ลง ลงรูปซูมขยายให้เห็นกันชัดๆเลย พิมพ์นี้ส่วนใหญ่หมุนเวียนมักเป็นเนื้อผงคลุกรัก แบบอื่นๆ อาทิ พิมพ์เศียรเล็กพบเห็นเยอะ พิมพ์พิเศษ ๆ ก็มี แต่คนไม่ค่อยรู้กัน คนดูเป็นทยอยล้มหายตายจากไปเกือบหมดแล้ว องค์นี้เจ้าของไม่ประสงค์ให้เอ่ยนาม แต่แอบกระซิบว่าเคยมีเศรษฐีเสนอเป็นล้าน ฟังแล้วยังเฉยๆเลยพี่ เพราะชาตินี้ไม่รู้จะเจออีกหรือเปล่า 

พระร่วงนั่งครองเมือง เนื้อดินเผา กรุเตาทุเรียง สุโขทัย

วกมาดูพระกรุเก่า ๆ นักเลงพระยุคคุณปู่นิยมเรียกว่า “หน้าบัน” พระร่วงนั่งครองเมือง เนื้อดินเผา กรุเตาทุเรียง จ.สุโขทัย อายุไม่ต่ำกว่า 700 ปี ศิลปะสุโขทัยสมัยเรืองอำนาจ แผ่ผงาดแสดงถึงความยิ่งใหญ่และความสุขความสมบูรณ์ เหมาะกับผู้ชอบพระไซซ์
บึ้ม ๆ และผู้บริหารเป็นเจ้าคนนายคน เสริมบารมีทวีไพศาลทุกคืนวัน อยู่ในร้าน หนุ่มใบทอง สุโขทัย เซียนเบอร์ใหญ่นิสัยดีชั้น 2 พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน ย้ำหนักแน่นมนตร์เสน่ห์พระกรุดูยังไงก็ไม่เคยเบื่อ 

หลวงปู่ทวดทะเลซุง 2508

เหรียญเสมาหลวงปู่ทวดรุ่นทะเลซุง วัดช้างให้ ปี 2508 เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง แจกกรรมการ พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ จ.ปัตตานี จัดสร้างขึ้นในมหามงคลโอกาสที่ท่านได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นพิเศษพัดวิปัสสนาที่ “พระครูวิสัยโสภณ” เมื่อ 5 ธันวาคม 2508 คราวเดียวกับเหรียญเลื่อนฯ ผู้นำไปใช้มีประสบการณ์แคล้วคลาดรอดตายอย่างปาฏิหาริย์ในคราวน้ำท่วมเป็นอุทกภัยครั้งใหญ่ในปลายปี 2531 ดินโคลนถล่ม ก้อนหินขนาดใหญ่และท่อนซุงไหลถล่มจากเขากลายเป็นทะเลซุง มีผู้คนรอดตายจากอุทกภัยคราวนั้นเพราะห้อยพระรุ่นนี้ พุทธคุณแคล้วคลาดปลอดภัย โชคลาภ เมตตามหานิยมไม่แตกต่างกันเป็นพระหลักพันต้น พุทธคุณหลักล้าน ผู้สนใจติดต่อ 06-4014-8555 

พระปิดตาเศียรโต หลวงปู่เฮี้ยง วัดป่า

พระปิดตาเศียรโต หลวงปู่เฮี้ยง วัดป่า ชลบุรี ปี 2510 พระปิดตายอดนิยมรุ่นสุดท้าย หลวงปู่สั่งให้ผู้ดำเนินการจัดสร้างใส่ผงพระปิดตาแท้ ๆ ของ หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ สุดยอดของพระปิดตาอันดับหนึ่งของ 5 เสือภาคตะวันออกและเป็นสุดยอดของพระปิดตาผงคลุกรักอันดับหนึ่งของเมืองไทย ปัจจุบันวงการยอมรับหลวงปู่เฮี้ยงเป็นเสือลำดับที่ 6 ของพระปิดตาภาคตะวันออกและของเมืองไทย บางคนจัดให้เป็นอันดับหนึ่งของพระปิดตา 5 เสือยุคใหม่ หาหลวงพ่อแก้วแท้ ๆ ไม่ได้ ของหลวงปู่เฮี้ยงใช้แทนได้สนิทใจสบายใจ ราคาจับต้องได้ พุทธคุณครบทั้งเมตตามหานิยมเป็นเอกอุ แคล้วคลาดคงกระพัน เรียกเงินทอง ฯลฯ ผู้สนใจติดต่อ 06-4014-8555 

พระพุทธสิหิงค์-เหรียญเนื้อทองคำ

ขอเชิญสั่งจอง พระพุทธสิหิงค์จำลอง ในโอกาสครบรอบ 112 ปีแห่งการสถาปนากรมศิลปากร มีทั้งพระพุทธสิหิงค์จำลองขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว (ฐานถอดได้) ขนาด 5 นิ้ว ขนาด 3 นิ้ว และเหรียญพระพุทธสิหิงค์ใบเสมา เนื้อทองคำ เงิน (ลงยาสีประจำวัน) เนื้อบรอนซ์นอก เนื้อสัมฤทธิ์ และเนื้อทองแดงรมซาติน ฝีมือการออกแบบจากนายช่างสำนักช่างสิบหมู่ กรมศิลปากร และพิธีบวงสรวงพุทธาภิเษกในวันที่ 16 และ 26 พ.ย. 2566 ณ พระที่นั่งพุทไธสวรรย์วังหน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร สอบถามรายละเอียดได้ที่
0-2126-6559 

ลาด้วยคำคม “เกิดมาชาติหนึ่ง คิดดี ทำดี ชีวิตเป็นสุขก็เพียงพอแล้ว” สวัสดี 

หมู มหาเวทย์