ขึ้นแท่นศิลปินดาวรุ่งที่น่าจับตามองสุด ๆ สำหรับวง “POW (พาว)” รุกกี้บอยกรุ๊ปจากสังกัด GRID Entertainment ที่มีสมาชิก นำโดย ยอร์ช–ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ สมาชิกชาวไทย ที่ในที่สุดก็ตามฝันในการเป็นศิลปิน K-POP สำเร็จ นอกจากนี้ยังมี ฮยอนบิน, ดงยอน, จองบิน และ ฮง ซึ่งทั้ง 5 หนุ่มนั้นอัดแน่นไปด้วยความสามารถและพรสวรรค์ที่น่าทึ่ง จนทำให้เหล่านูน่า (พี่สาว) ต่างตกหลุมรัก อีกทั้งยังมีแฟนคลับน้อยใหญ่ ทั้งในเกาหลีใต้และต่างชาติ

ซึ่งล่าสุดหนุ่ม ๆ ได้บินตรงมาเยือนประเทศไทย เพื่อร่วมเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ “OCTO POP 2023” โดยทั้ง 5 คนโปรยเสน่ห์แบบเกินต้าน จนตกหัวใจแฟนคลับชาวไทยกลับไปอีกเพียบ และที่พิเศษสุด “ฮาอึน” มีโอกาสพูดคุยกับวง “POW” แบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ทั้งเรื่องการทำงานกับผลงานล่าสุด เดบิวต์อัลบั้ม “POW 1st EP [Favorite]” ซึ่งมาพร้อมเพลงไตเติล “Dazzling” พร้อมเจาะลึกตัวตน ความฝัน นิยามความรัก ไปจนถึงความผูกพันกันในวง รวมทั้งพลาดไม่ได้กับความประทับใจในการเดินทางมาเยือนเมืองไทยในครั้งนี้ พร้อมเปิดความหมายของแฟนคลับชาวไทย ที่มีความสำคัญต่อพวกเขาด้วย!

Q : แนะนำตัวให้ฟังหน่อย ทั้ง 5 คนรับหน้าที่อะไรในวงกันบ้าง?

ฮยอนบิน : ผมเป็นคนที่คอยสร้างบรรยากาศในวงครับ

ดงยอน : ผมเป็นเมน แดนเซอร์ของวงครับ

จองบิน : ผมเป็นลีดเดอร์ของวงครับ

ฮง : ผมเป็นน้องเล็กของวงครับ

ยอร์ช : ผมเป็นพี่คนโตของวง และเป็นซับ แดนซ์ครับ

Q : เห็นวง “POW” มี สโลแกนว่า “CREATING CULTURE EVERYDAY” เล่าถึงความหมายและที่มาของสโลแกนนี้หน่อย?

จองบิน : สโลแกนนี้มีความหมายว่า พวกเราวง ‘POW’ จะสร้างวัฒนธรรมใหม่ ๆ ในทุก ๆ วันครับ ซึ่งที่มาของสโลแกนนี้ คือมันเหมือนช่วงเวลาตั้งแต่ที่พวกเราเป็นเด็กฝึกด้วยกันมา อะไรที่ฮิตในหมู่พวกเรา ทางบริษัทก็เห็นชอบและให้โอกาสพวกเราได้มาทำเป็นสโลแกนตรงนี้ครับ

Q : มี “CULTURE” ทางดนตรีอะไร ที่พวกคุณอยาก “CREATED” บ้างมั้ย?

จองบิน : ส่วนตัวผมอยากสร้างเพลงที่มีเนื้อหาเป็นของพวกเราเองด้วยกันครับ

Q : ล่าสุดพวกคุณมีผลงานใหม่ กับอัลบั้ม “POW 1st EP [Favorite]” ช่วยแนะนำคอนเซปต์และการทำงานในอัลบั้มนี้ให้ฟังหน่อย?

จองบิน : สำหรับคอนเซปต์ของอัลบั้มนี้ ก็จะเป็นความทรงจำของเด็กหนุ่มในช่วงฤดูร้อน ซึ่งเป็นความทรงจำของเราทั้ง 5 คน และเนื้อหาของเพลงก็จะเกี่ยวกับความผูกพัน มิตรภาพของเหล่าเด็กผู้ชายในช่วงฤดูร้อน รวมทั้งเรื่องความฝัน ใส่อยู่ในเพลงนี้ครับ

Q : พูดถึงเพลง “Favorite” มีความสดใสมาก ตอนถ่ายทำ MV เพลงนี้ มีอะไรสนุก ๆ เล่าให้ฟังบ้างมั้ย?

ดงยอน : ผมจำได้ว่ามันจะมีอยู่ซีนนึงที่ต้องถอดเสื้อแล้ว กระโดดลงไปในทะเลสาบ ซึ่งสมาชิกต้องถอดเสื้อกัน ดังนั้นเวลาพักก่อนถ่ายซีนนั้นก็จะออกกำลังกายกัน บางคนก็ชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว บางคนก็ไม่ได้ชอบออกกำลังกาย แต่เราก็ช่วย ๆ กันครับ

Q : แพลนงานต่อจากนี้มีอะไรอีกบ้าง?

ฮง : พวกเราอยากทำเพลงออกมา เพื่อให้คนจำนวนที่มากขึ้นได้รู้จักเพลงของพวกเราอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น และอยากไปเจอแฟน ๆ ในหลาย ๆ ประเทศด้วยครับ

Q : ในฐานะศิลปินรุ่นใหม่ มองว่าดนตรีสามารถทำลายกำแพงด้านภาษา และเชื่อมโลกนี้ไว้ได้ยังไงบ้าง?

จองบิน : ส่วนตัวแล้วผมเองก็เชื่อว่าตัวเพลงนั้นสามารถสื่อความรู้สึกระหว่างกันได้ด้วยตัวของมันเอง ไม่ว่าจะเป็นภาษาอะไร เพลงนั้นก็สามารถสื่อสาร แบ่งปันความสุขด้วยกันได้ครับ

Q : พวกคุณมีไอดอลในดวงใจบ้างมั้ย ใครที่รู้สึกว่าเป็นแบบอย่าง หรืออยากร่วมงานด้วยมากที่สุด?

ยอร์ช : จริง ๆ ผมอยากร่วมงานกับพี่แบมแบม (กันต์พิมุกต์ ภูวกุล วง GOT7) เพราะเราก็เป็นคนไทยเหมือนกัน และอีกอย่างพี่แบมแบมก็มีคอนเทนต์ ‘แบมจิบ (BAM HOUSE)’ ทางช่องยูทูบ ก็อยากไปออกแล้วพูดคุยกันครับ (ยิ้ม)

Q : พวกคุณเคยมีโมเมนต์ไม่เข้าใจกันบ้างมั้ย และหาทางออกยังไง?

จองบิน : ด้วยความที่ตอนแรกทุกคนมีแบ๊กกราวด์ที่แตกต่างกัน แต่ละคนก็เลยมีความคิดต่างกัน แต่เราก็มีการพูดคุยกัน เพื่อทำความเข้าใจความคิดของเพื่อน ๆ ในวงให้มากขึ้น ซึ่งมันก็เป็นช่วงที่ทำให้เราสนิทกันมากขึ้นด้วย ผ่านเวลาเหล่านั้นด้วยครับ

Q : หลังจากเดบิวท์และอยู่ด้วยกันมา ประทับใจอะไรกันมากที่สุด?

ดงยอน : จริง ๆ สมาชิกแต่ละคนจะมีห้องที่กำหนดไว้แล้วว่าใครอยู่กับใคร ห้องไหนบ้าง แต่พวกเราก็มารวมกันโดยที่ไม่ได้สนใจตรงนั้นเลยครับ อย่างฮงก็อยู่ห้องเดียวกับพี่ยอร์ช แต่ว่าก็จะมาเล่นที่ห้องของผมบ้าง บางทีเราก็ไปนั่งเล่นที่ห้องนั่งเล่นของคุณฮยอนบินบ้าง แม้ว่าพวกเราจะมีสิ่งของส่วนตัว แต่เราก็แบ่งปันกันใช้โดยที่ไม่ได้รู้สึกว่าต้องมาถือสากันเลยครับ

Q : กำลังใจสำคัญในวันที่รู้สึกแย่ หรือท้อของพวกคุณคืออะไร?

ฮยอนบิน : กำลังใจในวันที่รู้สึกท้อของผมก็จะเป็นแฟน ๆ ครับ แม้ว่าตัวผมจะเพิ่งเดบิวท์ได้ไม่นาน แต่ก็ได้เห็นแฟน ๆ ส่งข้อความมาให้ ผมก็จะเข้าไปอ่านและได้รับพลังใจจากตรงนั้นมาครับ

Q :ยอร์ช” เองกว่าจะถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย อะไรคือสิ่งที่ทำให้ยังไม่คิดทิ้งความฝันของตัวเอง?

ยอร์ช : จริง ๆ สำหรับผมก็น่าจะเป็นเพราะคุณพ่อคุณแม่ที่คอยสนับสนุนทุกอย่างครับ คือตั้งแต่เด็กแล้ว เวลาเราอยากทำโน่นทำนี่ คุณพ่อคุณแม่ก็คอยสนับสนุนมาโดยตลอดเลย ทำให้เรารู้สึกว่าเวลาที่เราอยากทำอะไร พ่อแม่ก็เต็มที่ที่จะซัพพอร์ตเรา ก็เลยไม่อยากทำให้คุณพ่อคุณแม่ผิดหวัง ก็จะพยายามทำให้สำเร็จเท่าที่เราจะทำได้ครับ

Q : อยากให้ “POW” ประสบความสำเร็จยังไง?

ฮง : ผมอยากจัดเวิลด์ทัวร์ครับ อยากออกไปเจอแฟน ๆ ทั่วโลกเลย

Q : คนที่จะเอาชนะหัวใจของพวกคุณได้ ต้องเป็นยังไง?

ฮง : สำหรับผม คือเป็นคนที่สามารถพักพิงจิตใจของผมได้ครับ

ฮยอนบิน : ส่วนผม ต้องเป็นคนที่มีความสบาย ๆ และมีความ สนิทมากพอที่ผมจะสามารถพูดคุยเรื่องความกังวล และสามารถปรึกษาได้ครับ

Q : นิยาม “ความรัก” ของพวกคุณเป็นยังไง?

จองบิน : ผมคิดว่าความรัก คือสิ่งที่ทำให้โลกนี้ Dazzling เปล่งประกายครับ (ยิ้ม)

Q : อีกหนึ่งความรัก คือแฟนคลับชาวไทย ซึ่งอยู่คนละประเทศกับคุณแบบนี้ สำคัญกับคุณยังไง?

ดงยอน : เป็นคนที่ผมรู้สึกขอบคุณมาก ๆ เลยครับ แม้ว่าจะอยู่ไกลกัน แต่ก็ยังคอยให้กำลังใจ และคอยให้ความรักพวกเราอยู่ตลอดเลย

จองบิน : เพราะว่ามีพี่ยอร์ชด้วย เลยทำให้พวกเราได้เห็นและรับรู้ถึงความรักของแฟน ๆ ชาวไทยได้ครับ เรายังเคยคุยกันเล่น ๆ สนุก ๆ ว่าเหมือนเป็นคนที่คอยเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเลย (ยิ้ม) รู้สึกขอบคุณมาก ๆ ครับ

Q : พวกคุณเคยเห็นข้อความหรือกำลังใจจากแฟนคลับชาวไทยบ้างมั้ย มีอันไหนที่รู้สึกว่าเติมพลังให้ คุณมากที่สุดบ้าง?

ฮง : พลังและเอนเนอร์จี้ของแฟน ๆ ชาวไทย คือตราตรึงใจพวกเรามาก ๆ ครับ

Q : มาเมืองไทยครั้งนี้ “ยอร์ช” ในฐานะเจ้าบ้านได้มีแนะนำหรือสอนอะไรเพื่อน ๆ ในวงเป็นพิเศษมั้ย?

ยอร์ช : จริง ๆ ผมก็ไม่ได้มีให้คำแนะนำอะไรเป็นพิเศษนะครับ เพราะสมาชิกก็เป็นคนที่ขี้สงสัยอยู่แล้ว ก็จะคอยถามว่า อันนี้ต้องทำยังไง อย่างเมื่อวานที่ไปทานข้าวกัน พวกเขาก็จะคอยถามกันตลอดว่าอันนี้กินกับอะไร แล้วอันนี้กินกับอันนี้ได้มั้ย คอยถามตลอดเลย (ยิ้ม) เราก็ตอบคำถามพวกเขา

Q : มีแพลนอยากไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมอะไรที่เมืองไทยบ้างมั้ย?

ฮยอนบิน : ตอนนี้ที่เกาหลีหนาวแล้ว ผมเลยอยากลองไปว่ายน้ำ รับแสงแดดของประเทศไทยครับ (ยิ้ม)

Q : สิ่งที่อยู่ในความทรงจำของคุณในการเดินทางมาเมืองไทยครั้งนี้ คืออะไร?

ดงยอน : ผมจำได้เลยว่าหลังจากที่จบคอนเสิร์ต OCTOPOP เราก็ไปทานข้าวกันและได้ยินเสียง ‘เหมียว’ ดังมาจากด้านหลัง เลยเปิดผ้าม่านดู ก็เจอน้องแมวอยู่ เป็นความทรงจำที่ผมจำได้ดีครับ

จองบิน : อีกหนึ่งความทรงจำแสนพิเศษสำหรับผมก็คือ การที่ผมได้แสดงคอนเสิร์ต OCTOPOP ที่เมืองไทยด้วย ได้มาแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศบ้านเกิดของพี่ยอร์ชครับ

Q : ท้ายสุดอยากบอกอะไรแฟนชาวไทยอีกบ้าง?

ยอร์ช : อยากขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนจริง ๆ ที่คอยให้กำลังใจและทำให้พวกเราได้เดบิวท์ และได้มาอยู่ในงานคอนเสิร์ตที่ใหญ่ของเมืองไทยในครั้งนี้ ทุกข้อความที่แฟน ๆ คอยส่งกำลังใจมาให้ พวกเราก็เห็นทุกข้อความเลย และอยากขอบคุณทุกคนมาก ๆ เลยครับ

เรียกว่าทั้ง 5 หนุ่มมาพร้อมความน่ารักสดใส และพลัง แห่งความมุ่งมั่นในทางดนตรี ยิ่งได้พูดคุยก็ยิ่งหลงรัก และด้วยความสามารถของพวกเขา ทำให้เชื่อได้ว่าหนุ่ม ๆ วง “POW” จะสามารถ CREATING CULTURE ทางดนตรีที่น่าสนใจ พร้อมสร้างสีสันใหม่ ๆ ให้วงการเพลงได้แน่นอน!.