พยากรณ์วันที่ 21-27 พ.ย. 2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
จอมวางแผน เจ้ากี้เจ้าการทุกเรื่อง การงานช่วงต้นต้องทำหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ต้องตั้งสติให้ดี ช่วงกลางลงมามีดวงในการเริ่มต้นงานใหม่ ได้รับโอกาส ถึงแม้จะเป็นสิ่งที่ไม่เคยทำ แต่หากได้ลงมือทำจะส่งผลดี การเงินเป็นสิ่งเดียวที่มือเติบสุด ๆ ของหลายอย่างที่ได้มาง่าย จึงทำให้เสียไปง่าย ๆ แต่ไม่ต้องห่วงเพราะมีลาภจากผู้ใหญ่ “ไพ่ The Lovers” ความรักหลงใหลไปกับสิ่งรอบตัวได้ง่าย คนโสดจึงมักจะตกหลุมรักบ่อย ช่วงนี้มีคนมาพัวพันไม่เหงาใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วกำลังจะมีข่าวดี ได้ฤกษ์แต่งงาน หรือมีข่าวดีเกี่ยวกับบุตร รักหวานชื่น

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ผู้ใหญ่จะมีบทบาทกับคุณมากขึ้น ต้องพยายามอ่อนน้อมถ่อมตน การงานค่อยเป็นค่อยไป ต้องอดทน ผู้ใหญ่มีบทบาทสำคัญในการทำงาน การติดต่อเจรจาราบรื่น จุดสำคัญ คือไม่ด่วนใจร้อนตัดสินใจ ควรรอให้เวลาเป็นเครื่องช่วยตัดสินจะดีกว่า ช่วงปลายระวังเรื่องขัดแย้งกับผู้ร่วมงาน บริวาร “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินเริ่มเข้าที่เข้าทาง มีรายรับเป็นประจำ หมุนเวียนคล่อง หากเคยช่วยเหลือใครเอาไว้ จะได้รับการตอบแทนคุณ ความรักยังคิดไม่ตก คนรักมักเฉยชา เดาความรู้สึกลำบาก คนโสดมีแววจะได้แฟนเป็นคนมีอายุ หากเหงาลองให้เพื่อนช่วยหาจะดี

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
เป็นเวลาของการเริ่มต้น จะได้ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งคุณสามารถเรียนรู้ได้ไว “ไพ่ 1 คทา” การงานหัวสมองแล่น เอาตัวรอดได้ทุกเรื่อง ช่วงนี้อาจจะมีเบื่องานหลัก มองหางานเสริม กำลังตื่นเต้นกับการได้ลองของใหม่ การเงินมีไหลเวียนเข้ามือไม่ขาดสาย แต่การจัดการยังไม่ค่อยดี จึงไม่ค่อยมีเหลือเก็บ แต่ไม่ขัดสนแน่นอน ช่วงต้นยิ้มแย้มเพราะมีโชคลาภ ความรักคนโสดได้ตื่นเต้นกับรักใหม่ที่กำลังเข้ามา จะพบรักโดยบังเอิญ แต่ต้องเตือนเอาไว้ก่อนให้ระวังคนมีเจ้าของแล้ว ส่วนคนมีคู่แล้วอบอุ่น คนรักทำตัวดีขึ้นจนแปลกใจ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
“ไพ่ The Sun” เริ่มมีสิ่งดี ๆ เข้ามา ได้รับการยอมรับ มีชื่อเสียง การงานโดดเด่น มีโอกาสที่ดีหลายช่องทาง กลายเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในผลงานมากขึ้น เป็นช่วงที่เหมาะในการขยับขยาย ปรับเปลี่ยน ช่วงกลางได้รับความร่วมมือจากบริวารและเพื่อนร่วมงาน การเงินถึงแม้จะไม่เด่นนัก แต่ก็มีเข้ามาเรื่อย ๆ การเสี่ยงลงทุนประสบผลสำเร็จ แต่จะเห็นตัวเงินช้าหน่อย ความรักสนุกสนานกับเพื่อนฝูง มีนัดเฮฮา สังสรรค์กันบ่อย ช่วงปลายคนโสดจะได้เจอคนถูกใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วเข้าใจกันมากขึ้น ถ้างอนกันอยู่คนรักจะมาง้อขอคืนดี

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
เจอแรงกดดันจากรอบข้าง ต้องใช้ความอดทน “ไพ่ 8 ดาบ” การงานเจอศึกหนัก งานล้นมือ บางเรื่องไม่เกี่ยวกับคุณ แต่สุดท้ายก็ต้องมารับผิดชอบ ช่วงนี้คนโยนงานให้เยอะ เพื่อนร่วมงานขาดงานบ่อย เจอหลายเด้ง แต่ถ้าอดทนจะได้รับคะแนนเห็นใจจากผู้ใหญ่ การเงินกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เจอคนหยิบยืมแบบที่ปฏิเสธไม่ได้ หากรู้แล้วต้องสร้างสถานการณ์น่าเห็นใจจะได้ไม่มีใครกล้ายืม ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ต้องแบ่งเวลาให้ดี ช่วงปลายจะได้มีโอกาสหวานชื่นบ้าง คนโสดมืดแปดด้าน ต้องให้ครอบครัวหรือผู้ใหญ่เป็นสื่อถึงจะมีหวัง

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
เอาแน่นอนไม่ค่อยได้ ส่วนหนึ่งมาจากความสับสนของคุณเอง การงานช่วงต้นมีปากเสียงกับผู้ใหญ่ ไม่พอใจผู้บังคับบัญชาเกี่ยวกับการสั่งการ และกฎระเบียบที่ตั้งขึ้นมาใหม่ พยายามไหลตามน้ำไปก่อน ช่วงกลางผลงานเข้าตา ช่วยกอบกู้ฐานะของตนเองขึ้นมาได้ มีดวงได้เริ่มต้นงานใหม่ การเงินจะขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์กับหุ้นส่วน หรืออาจมองหน้าไม่ติดกับคนที่มาขอหยิบยืม “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักหัวแข็งหัวดื้อ ถกเถียงกับคนรักในเรื่องเล็กน้อยเป็นประจำ แต่สำหรับคนโสดมีดวงดี ช่วงปลายได้เจอคนถูกใจ พัฒนาจากเพื่อนมาเป็นแฟน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
มักอ่อนไหวไปกับสิ่งแวดล้อมรอบตัว การงานหาเรื่องออกนอกลู่นอกทางเป็นประจำ มักได้ทำในสิ่งที่ไม่ซ้ำซากจำเจ ได้ไอเดียใหม่ ๆ และพัฒนาตนเองเสมอ เป็นช่วงที่เหมาะกับการรับงานเสริม ทำงานที่ต้องติดต่อผู้คนและออกนอกสถานที่จะก้าวหน้า การเงินมือเติบสุด ๆ หนักไปในเรื่องกินเที่ยว ซื้อของที่ถูกใจ แต่หมุนเวียนได้คล่อง เพราะความเจ้าเสน่ห์ทำให้มีคนเสนอตัวเป็นเจ้ามือ หาของถูกใจให้เสมอ “ไพ่ ราชินีถ้วย” ความรักตลบอบอวลไปด้วยความหอมหวาน ถูกคนรุมตอม ซึ่งส่วนใหญ่ก็อายุน้อยกว่าด้วย คนมีคู่แล้วคนรักทั้งรักทั้งหลง คิดถึงอยู่ตลอดเวลา

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
การคิดใหญ่เกินไปอาจทำให้ผิดหวังได้ ช่วงนี้ไม่ควรเสี่ยงกับเรื่องใหญ่โต ไม่ใช่เวลาของการขยับขยาย แต่เป็นช่วงของการประคับประคอง การงานให้ลงมือทำให้มากกว่าการสั่งการจะดีกว่า สิ่งที่ต้องระวังคือความขัดแย้งกับผู้ที่มีอิทธิพล การเงินพอเอาตัวรอดได้แต่ต้องขยัน อย่าหวังน้ำบ่อหน้า สิ่งที่ได้มาถึงแม้จะไม่มากมาย แต่ขอให้เอาไว้ก่อน ช่วงปลายหากทำสัญญาระวังการโกงและถูกหลอก “ไพ่ 5 ดาบ” ความรักคุยกับคนรักนานไม่ได้ ต้องมีปากเสียงกันทุกที และอาจมีมือที่สามเข้ามาแทรก คนโสดมีรักฉาบฉวยมากกว่ารักกันนิรันดร์

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
โรคเครียด ไมเกรนจะถามหา การงานได้ผู้ใหญ่เป็นที่พึ่งพา รับความไว้วางใจไปเต็ม ๆ จึงมักได้งานสำคัญที่สร้างชื่อเสียง เป็นเวลาที่ดีในการฉกฉวยโอกาส หากได้รับข้อเสนอใหม่ ๆ ให้รีบตัดสินใจรับทันที การเงินมีดวงจะเสียไปกับเรื่องสุขภาพ ค่าซ่อมแซมและการบำรุงรักษา ช่วงต้นเหมาะกับการลงทุน ส่วนช่วงปลายจะมีลาภจากคนอายุน้อยกว่า “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักหอมหวาน คนรักเอาอกเอาใจไม่ขาด ส่วนคนโสดกำลังรักเด็ก กำลังมองโลกใสหวาน ช่วงนี้มักมีคนอายุน้อยกว่าเข้ามาพัวพันให้วุ่นวายใจ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
ดวงการเงินค่อนข้างเด่น จะมีโชค การงานราบรื่น ทั้งงานเจรจา พบปะ ตลอดจนการเปลี่ยนงาน โอกาสดี ๆ วิ่งเข้ามาหา ทำให้งานล้นมือ ผลงานของคุณได้รับการตอบรับที่ดี มีชื่อเสียง ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ ส่วนผู้ร่วมงานก็คอยช่วยเหลือ รู้สึกมีความสุขในการทำงาน “ไพ่ ราชาเหรียญ” การเงินหมุนคล่อง มีโชคลาภ เงินกำลังเฟื่องฟู เพราะมีรายได้เสริมเข้ามาตลอด ช่วงปลายมีดวงในการเสี่ยงลุ้น ทำธุรกิจนายหน้า อสังหาริมทรัพย์ไปได้ดี ความรักเสน่ห์แรง มีคนมารุมล้อม คนโสดจึงไม่พลาดที่จะมีคู่ควง ส่วนคนมีคู่แล้วคนรักพูดจาหวานหู คอยปรนนิบัติเอาใจ รักงอกงาม

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
สิ่งที่รอคอยกำลังจะเป็นจริง “ไพ่ 4 คทา” การงานมั่นคง และมีการขยับขยายที่ดี ช่วงกลางมีโอกาสได้รับการโปรโมต มีดวงปรัเปลี่ยนงานที่ก้าวหน้ากว่าเดิม คุณควรรับโอกาสในสิ่งที่ได้รับการหยิบยื่นให้ ช่วงปลายมีข่าวดีจากงาน เหมาะในการลงทุนธุรกิจส่วนตัว การเงินสภาพคล่องดี เพราะได้ผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์ หากกำลังคิดกู้ยืมเงินจะได้รับการอนุมัติ มีคนให้การช่วยเหลือ จะมีโชคลาภจากการเดินทาง ความรักเริ่มต้นคบหาจากเพื่อนถึงเพื่อน คนโสดจึงต้องให้เพื่อนจัดให้ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีดวงได้เดินทางพักผ่อนตากอากาศด้วยกัน ความรักแจ่มใส

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
เจอปัญหาจุกจิกจากคนรอบข้างนำมาให้ การงานถึงแม้จะไม่เป็นอย่างที่หวังไว้ แต่พอรับได้ จุดอ่อนจะอยู่ที่การต้องการทำงานเป็นทีม คุณมักเจอเพื่อนร่วมงานที่ขาดความกระตือรือร้น และเกี่ยงงาน ต้องอดทนและดึงตัวเองขึ้นมาเป็นผู้นำถึงจะประสบผลสำเร็จ การเงินเริ่มรู้จักเก็บออมเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย จึงไม่น่าแปลกที่ช่วงนี้เงินทองไม่ขัดสน ช่วงกลางมีลาภจากการเสน่หา และมักได้กินฟรีบ่อย ๆ “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักขึ้น ๆ ลง ๆ พยายามเอาใจเขามาใส่ใจเราให้มากขึ้น และไม่ควรทำตัวแบบได้คืบจะเอาศอก ช่วงกลางรักหวานชื่นน่าอิจฉา.

———————
อ.คฑา ชินบัญชร