สุริยคติกาล วันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 2 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.11 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.14 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.21 น.

วันนี้ เวลา 00.00-06.18 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 06.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท
แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-03.31 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 03.32-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศหรดี (ตะวัน ตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเหลือง แสด สีสิริมงคล- สีแดงส้ม สีอัปมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก หากมีการแข่งขันก็จะประสบชัยชนะ มีความเป็นตัวของตัวเองและมีความเชื่อมั่นสูง จะได้รับของฝากของขวัญ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ

เกิดวันจันทร์ มีรายได้เข้ามามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน จะมีเรื่องใช้เงินอยู่เสมอ ญาติบุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น คู่ครองคนรักจะเชื่อฟังเป็นอย่างดี จะได้สิ่งของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การเงินควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหา ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้ประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ

เกิดวันอังคาร มีโชคด้านอาหารการกิน มีการปรับปรุงสถานที่อยู่ที่อาศัย ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ ควรดูแลสุขภาพให้ดี ผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครก็ควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน มีลาภผลเล็กน้อย มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา

เกิดวันพุธ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ปัญหาต่าง ๆ ได้ถูกคลี่คลายลงไป ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาสัมพันธ์ การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ จะได้สิ่งของที่ชอบใจ

เกิดวันพฤหัสบดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ จะมีเพื่อนต่างเพศเข้ามาสัมพันธ์ เป็นพิเศษ ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า

เกิดวันศุกร์ ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เพศตรงข้ามให้ความสนใจเป็นพิเศษ  จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เริ่มจางหายไป ความคลางแคลงใจจะถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน อย่าไว้ใจคนที่เพิ่งรู้จักที่ไม่รู้เบื้องหลังความเป็นมา  เพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย การลุยงานมากจนเกินไปทำให้เหนื่อยอ่อน โชคดีได้ศึกษาอบรมความรู้เพิ่มเติม เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.