สุริยคติกาล วันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 3 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.11 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.14 น.จันทร์ขึ้น เวลา 21.07 น.            

วันนี้ เวลา 00.00-08.18 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ  เวลา 08.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-04.31 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 04.32-06.07 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 06.08-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-สีชมพู สีอัปมงคล-สีม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนชอบคบหาสมาคมและฝักใฝ่ศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำทำเพลงหรือการแสดง เป็นนักคิดนักเขียน จิตรกร สุดแต่สิ่งแวดล้อมส่วนมากจะพาไป มีพี่เลี้ยงคอยพะเน้าพะนอ มีจิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว  ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ขี้หวาดระแวง จิตใจอ่อนไหว เฉลียวฉลาด ชอบคิดชอบฝันถึงอนาคต แต่มักไม่ค่อยจะลงมือปฏิบัติจริงจัง มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีความกระตือรือร้นเพียงชั่วครั้งชั่วคราว การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ จะได้ศึกษาอบรมวิชาแปลก ๆ ส่วนเรื่องสุขภาพจะเหนื่อยง่าย มีอาการวิงเวียนศีรษะ มิตรสหายจะมาหาสู่ ระวังเพศตรงข้ามจะนำความเดือดร้อนมาให้ จะได้สมบัติที่หายาก ได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น เพศตรงข้ามมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนบ้าง จะมีเพศตรงข้ามที่แตกต่างเข้ามาสัมพันธ์ จึงควรเรียนรู้ทำความเข้าใจกันให้ดีเสียก่อน มีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะมีเพศตรงข้ามที่แตกต่างเข้ามาสัมพันธ์ จึงควรเรียนรู้ทำความเข้าใจกันให้ดี มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีความกระตือรือร้นเพียงชั่วครั้งชั่วคราว การเจรจาติดต่อประสานงานสำเร็จ รายจ่ายในช่วงนี้จะมีมากกว่าปกติ จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง คนรักจะเดินทางจากทางไกล สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ จะมีลาภจากการเสี่ยง  ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้เปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง คนสูงวัยนำความเดือดร้อนมาให้ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้เข้าศึกษาอบรมวิชาแปลก ๆ ได้รับการสนับสนุนจากเพศตรงข้าม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ส่วนความรักกำลังสับสนระหว่างคนสองคน การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น  มีโอกาสได้เดินทางไปกับคนรัก  มีโชคด้านอาหารการกิน ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ  มีเวลาพักผ่อนน้อย จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ มีรายได้เข้ามามากทำให้มีกำลังในการจับจ่ายมากขึ้น ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนเพราะอาจถูกหลอกลวงได้ง่าย จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก มีความเป็นตัวของตัวเองและมีความเชื่อมั่นสูง มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง  ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์  มีเงินเหลือควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และตื่นตัวอยู่เสมอ ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที จะได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.