@@@………. เนื่องในวารดิถีขึ้น ปีใหม่ พศ.2567 ออท. ธานี แสงรัตน์ ส่งการ์ด “สวัสดีปีใหม่” ( Happy New Year 2024 ) ถึงพี่น้องชาวไทยทุก ๆคน ที่ประกอบชีพ และอาศัย ในสหรัฐอเมริกา ขอให้ทุก ๆ ท่านจงมีสุขภาพแข็งแรง ปลอดโรคปลอดภัย โชคดีตลอดไป โดยส่งรูปถ่ายซึ่งถ่ายด้วยกันทั้งครอบครัวที่หน้ารูปปั้น Rocky Balboa ปัจจุบันอยู่ที่ Philadelphia Museum of Art, รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นภาพที่มีแรงดลบรรดาลมาจากภาพยนต์เรื่อง Rocky แสดงโดย ซิลเวสเตอร์ สตาโลน ดาราภาพยนตร์ชื่อดังในยุค นั้น ภาพนี้มีความหมายว่าแม้จะอยู่ในฐานะเป็นรอง ( Underdog ) หากใจสู้ ฝ่าฟันอุปสรรค ทุกสี่มุมเมือง อดทน ไม่ยอมให้หัวใจสลาย ก็จะเป็นแชมป์ได้เช่นเดียวกับ ร็อคกี้ ในภาพ จากซ้าย คุณชลทิพย์ กำภู แสงรัตน์ , ลูกชาย คุณปรมัตถ์ กำภู แสงรัตน์ และ ออท.ธานี แสงรัตน์

@@@……….ฉลองวันเกิด และปีใหม่พร้อม ๆ กันไป นพ.สุวัฒน์ ศิลปสุวรรณ จัดงานฉลองวันเกิด ภรรยา พญ. ดวงเดือน ศิลปสุวรรณ และ ฉลองปีใหม่พร้อมกันคราวเดียวในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 มีเพื่อน ๆ ไปร่วมสนุกสนานฉลองวันเกิดให้แก่ พญ.ดวงเดือน มากมาย พร้อมกันนั้นก็ฉลองปีใหม่ด้วยกัน และ ชมเคาน์ดาวน์ ฉลองปีใหม่ที่เมืองไทยจากทีวี สุขสันต์วันปีใหม่ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ปลอดโรคปลอดภัย

@@@……….ในวันที่ 27 ธันวาคม 2566 ณ ห้องกายภาพบำบัด ชั้น 4 อาคารบุญสม มาร์ติน คณะแพทย์ศาตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ( มช. ) นพ.สุขุม รังคสิริ( ที่ 5 จากซ้าย) แพทย์เชียงใหม่ รุ่น 3 และ อดีตนายกสมาคมศิษย์เก่าแพทย์เชียงใหม่ ได้มอบเครื่องเลเซอร์เพื่อการบำบัดรักษา มูลค่า 700,000.00 บาท ( เจ็ดแสนบาท) จำนวนหนึ่งเครื่อง ให้แก่หน่วยกายภาพบำบัด ภาควิชาออร์โทปิดิกส์ คณะแพทย์ศาสตร์,มช. โดยมี ศ.นพ.ชนะการ พรพัฒน์กุล- หัวหน้าหน่วยเวชศาตร์การกีฬา ภาควิชาออร์โทปิดิกส์ คณะแพทย์ศาสตร์,มช. และ คุณสุรีพร พรหมแพทย์ นักกายภาพชำนาญการ หัวหน้าหน่วยกายภาพบำบัด ภาควิชาออร์โทปิดิกส์ คณะแพทย์ศาสตร์,มช. พร้อมทีมงานร่วมรับมอบในครั้งนี้-ภาพข่าวเครดิต -กลุ่มงานสื่อสารองค์กร งานประชาสัมพันธ์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

@@@………..ย่างเข้าเทศกาลหยุดประจำปี ( Holiday Season ) ทั้งเทศกาลฉลองคริสต์มาส และ เทศกาลฉลองปีใหม่ ประชาโลกส่วนมากจะมีการฉลองกันตามประเพณีและวัฒนธรรม ของแต่ละชาติ ในเทศกาลนี้ คุณตุ๊กตา-ศิวาณี ศิระวจนกุล จัดฉลองทั้งเทศกาลคริสต์มาส และ เทศกาลฉลองปีใหม่ ภาพบน-คุณตุ๊กตา-ศิวาณี ศิระวจนกุล ตกแต่งต้นคริสต์มาส สวยงามประดับดาไฟ และ เครื่องประดับต่าง ๆสวยงาม เลยถ่ายภาพเป็นที่ระลึกหน่อย ส่วนภาพถัดไป คุณอัครฤทธิ์ ซันกุล เป็นอาคันตุกะ ถ่ายภาพภาพเป็นที่ระลึกกับรูปซานตาคลอส หน้าบ้าน และ ภาพล่าง-ครอบครัว “ศิระวจนกุล” ถ่ายภาพด้วยกัน จากซ้าย-คุณสุเมธ, คุณเอ-ศิวเมศร์ และ คุณตุ๊กตา-ศิวาณี ศิระวจนกุล

@@@………. หลายครอบครัว ฉลองเทศคริสต์มาส และ เทศกาลปีใหม่ พร้อมกันไป เพราะจะได้พบหน้าพบตาลูกหลาน ญาติพี่น้องทั่วถึงและพร้อมหน้าพร้อมตากัน แต่บางครอบครัวแยกจัดเป็นสองงาน ถึงกระนั้นบางตครอบครัวก็สมาชิกยังมาร่วมไม่ครรบ เพราะการงานหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติ ภาพแรก-นพ.กรีฑา และ พญ.จารุรพ อภิบุณโยภาส ฉลองเทศกาลคริสต์มาส และ ปีใหม่พร้อมกันไปกับลูกชายและภรรยา คุณแจ็ค-จักรพงษ์ + คุณVeronique อภิบุณโยภาส ส่วนครอบครัวลูกสาวคุณเจนเน็ต-เจนเนตร+คุณจอห์น Blaise มาร่วมงานไม่ได้ เช่นเดียวกับครอบครัวของลูกสาวคนสุดท้อง พญ.คัทลียา+คุณแดน ( Danial ) Parks ภาพบนถัดไป- ครอบครัว นพ.อภิชาญ ภู่ตระกูล ลูก ๆ หลาน ๆ มาร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาส และ ปีใหม่พร้อมหน้าพร้อมตา ภาพล่างแรก- คุณตาคุณยาย-นพ.วีระศักดิ์และ พญ.สาลีวรรณ ลิมะวรารัตน์ ขณะนี้เดินทางไปอยู่เมืองไทย ลูก ๆ,เขย และ หลาน พร้อมใจกันจัดฉลองคริสต์มาส และ ฉลองปีใหม่ ส่งรูปถึงคุณตาคุณยายที่เมืองไทย และ ภาพล่างสุดท้าย- ครอบครัว นพ.พิสิฐ และ คุณทัศนีย์ รังษีเทียนไชย ฉลอง เทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่พร้อมหน้าพร้อมตาสนุกสนานยิ้มแย้มแจ่มใส ปีนี้เพื่อนแพทย์ทางอเมริกาส่งความสุขถึงเพื่อนๆทางสื่อออนไลน์ในกลุ่ม Social tpaa.us มากมายเป็นการสื่อสารให้เพื่อนทางเมืองไทยรู้ด้วยว่ายังอยู่ไม่ได้ล่องหนหายตัวไปไหน ขอให้ทุกคนจงมีสุขภาพแข็งแรง ปลอดโรคปลอดภัย โชคดีตลอดปี

@@@………ก่อนเทศกาลฉลองคริสต์มาส และ เทศกาลฉลองปีใหม่ คุณประโยชน์ เพ็ญสุต อดีตรองอธิบดีกรมการค้าภายใน และ อดีตผู้ช่วยทูตฝ่ายพาณิชย์ ประจำ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. พร้อมภรรยาคุณสุมนา เพ็ญสุต พาลูกสาว ดร.ปานสรณ์ เพ็ญสุต และ ลูกชายคุณสหเขตร เพ็ญสุต ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นในช่วงอากาศยังไม่หนาวจัด ไปชมเมืองใกล้ ๆ ภูขาไฟฟูจิ ภาพแรก-ร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่เมืองทากายามา และ ภาพถัดไป- ฉลองเทศกาลปีใหม่ด้วยกันในเมืองที่อยู่ใกล้ ๆ ภูขาไฟฟูจิ โชคดีมาก เดินทางกลับประเทศไทยโดยปลอดภัยก่อนประเทศญี่ปุ่นจะเกิดแผ่นดินไหว

@@@กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก สมใจ ตะเภาพงษ์ ส่งสารอวยพรปีใหม่ พุทธศักราช ๒๕๖๗ แด่พี่น้องชาวไทยในเขตกงสุลของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566 วันจันทร์ที่ 1 มกราคม 2567 วัดพุทธไทยถาวรวนาราม ควีนส์ นครนิวยอร์ค จัดงานทำบุญสวดมนต์ข้ามปี และทำบุญวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต โดย พระครูวิทูรธรรมประกาศ เจ้าอาวาส เป็นประธานสงฆ์ คุณวีรชาติ โภคพูนพิพัฒน์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส มีพุทธศานิกชนมาร่วมงานบุญกันอย่างเนืองแน่น ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

@@@เวลา 12.35 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) มหานครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566 ณ วัดอุษาพุฒยาราม เขต Bronx กลุ่มชาวไทย มีคุณมยุรี ศรีภิรมย์ เหรัญญิกวัด คุณสมัทธ์ มั่งมีศรีสังข์ คุณประภาศรี ขวัญเมือง คุณปิยาณี อิสระพานิช คุณนิรมล ศิริวงษ์ ซูเกอร์ คุณเจนจิรา วัชรสิริธรรม คุณสุภาพรรณ ลัคนากูร กลุ่มพยาบาลวิชาชีพ ที่มาทำงานที่นี่ ในยุคแรก ประมาณ 45 ปี ร่วมใจกันมาทำบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ถวายทาน รับศีล สวดมนต์ เจริญภาวนา และถวายผ้าไตรจีวร อุทิศบุญกุศลให้ อดีตเจ้าอาวาส ในการนี้ คุณสมหมาย ใจจง เจ้าของร้าน May Kai Dee Vegan นางรำไทย มารำถวายพรพระ เพื่อเป็นสิริมงคล และส่งเสริมวัฒนธรรมไทย ได้รับความสนใจจากผู้คนที่เดินผ่านไปมาขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอีกด้วย

@@@คุณวาสนา (พี่ต้อย) Mr. Andy Cannon สามีชาวอเมริกัน จัดงานเลี้ยงฉลองส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ 2567/2024 ณ บ้านพัก Pitman South New Jersey เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566 เชิญเพื่อนสนิทอาทิ คุณสมศักดิ์ คุณสายยล ลักษณะสุต คุณเครือวัลย์ เชาว์ไวน์ คุณประสิทธิ์ สัตยวณิช คุณมีโชค คุณทิพย์วัลย์ ว่องพิบูลย์ คุณเกษม คุณคมคาย เฉลิมวงศ์ มาร่วมฉลอง ปีนี้คุณสมศักดิ์ คุณสายยล ลักษณะสุต พาหลานสาวสมาชิกใหม่ของครอบครัว น้องสะมานตรา (น้องแซมมี่) และ รตนกลม (ลูกสะใภ้) ลักษณะสุต มาร่วมฉลองกับคุณปู่คุณย่า พี่ต้อยและ Mr. Andy จัดบ้านสวยงามและห้องพักไว้ต้อนรับเพื่อน ๆ ให้นอนพักค้างคืน พร้อมทำอาหารต้อนรับเพื่อน ๆ อย่างเต็มที่ มีเซอร์ไพร์สให้เพื่อนทุกคนได้จับฉลากของขวัญกลับบ้าน บรรยากาศเต็มเปี่ยมด้วยความรัก ความอบอุ่น มิตรภาพไมตรีจิตที่ดีซึ่งกันและกัน เพื่อน ๆ ทุกคนขอขอบคุณเจ้าของบ้านในดีทั้งสองท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ สวัสดีปีใหม่ 2567 HAPPY NEW YEAR 2024

@@@งานลี้ยงฉลองส่งท้ายปีเก่า 2023 ต้อนรับปีใหม่ 2024 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566 ณ บ้านศรีเศรษฐนิล นิวเจอร์ซี่ นายแพทย์ภุชงค์ คุณสุรีย์ ศรีเศรษฐนิล เชิญเพื่อนมาร่วมเลี้ยงฉลองแขกประมาณ 30 คน คุณสุรีย์ นัดให้เพื่อน ๆ สุภาพสตรีแต่งกายด้วยชุดราตรีสวยงาม สุภาพบุรุษใส่สูทดำ ไทด์แดง คุณสุรีย์ จัดบ้านพร้อมโต๊อาหารที่สวยงามและทำอาหารหลายอย่างไว้ต้อนรับ เพื่อน ๆ ที่มาร่วมงานนำอาหาร ขนม มาสมทบ คุณสุรีย์ จัดของขวัญปีใหม่ไว้ให้สำหรับเพื่อน ๆ ที่มาร่วมฉลอง บรรยากาศสนุกสนาน อบอุ่น มิตรภาพไมตรีจิตที่ดีซึ่งกันและกัน ได้ถ่ายภาพสวยงามกับสถานที่ที่เจ้าของบ้านเตรียมไว้ เพื่อน ๆ ทุกคนขอขอบคุณเจ้าของบ้านในดีทั้งสองท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ สวัสดีปีใหม่ 2567 HAPPY NEW YEAR 2024

@@@เมื่อวันอังคารที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2567 แรม 6 ค่ำ เดือน 1 ถือโอกาสเริ่มต้นศักราชใหม่ ครอบครัวโพธาชัย คือ แม่จันทร์ติ๊บ – วุฒิชัย – สุภา – อเล็กซานเดอร์ โพธาชัย พร้อมด้วยญาติพี่น้อง ได้กราบนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 5 รูป มีท่านพระครูวิทูรศีลนิวิฐ (เสรี กนฺตจารี ป.ธ.๔) เจ้าอาวาสวัดป่าศรีถาวร นครฮิวส์ตัน เป็นประธาน และพระธรรมทูตจากวัดพุทธาวาส นครฮิวส์ตัน มาเจริญพระพุทธมนต์ และฉันภัตตาหารเพลที่บ้าน โดยได้ทำพิธีกรรมสวดถอนแบบล้านนา เพื่อความเป็นศิริมงคลให้แก่บ้านใหม่และผู้อยู่อาศัย ตลอดถึงญาติพี่น้องมาร่วมทำบุญ อาทิ คุณยายบัว และครอบครัวพี่อัมพร ร่วมทำบุญและจัดเตรียมอาหารคาวหวาน เตรียมสถานที่ ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพถวายพระ 3 รูป และมอบเครื่องดูดฝุ่นอย่างดีเป็นของขวัญ พี่ติ่ง มัชฌิมา ปัญญางาม ที่พาคุณพ่อคุณแม่จากเชียงรายมาร่วมทำบุญ และมอบต้นไม้เป็นที่ระลึก พี่หยก (บุ้ง) พรรษสรณ์ กิรกร ที่ทำผัดหมี่แสนอร่อยมาร่วมทำบุญ พี่แซม พี่แพท และน้องอัญ นำคอฟฟี่เค้กมาทำบุญ คุณจูน ทำเค้กมะพร้าวอ่อนสุดแสนอร่อย มาร่วมทำบุญถึง 20 ชิ้น และคุณลี โบรคเกอร์คนเก่งนำของขวัญมาร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้ด้วย จึงขอกราบขอบพระคุณพระคุณเจ้าทุกรูป และกราบขอบคุณทุก ๆ ท่านที่มาร่วมทำบุญ และร่วมอนุโมทนาในครั้งนี้ ขอให้ได้บุญร่วมกันครับ

@@@…….… เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2566 วัดไทย ลอส แองเจลิส มีพิธีสวดมนต์ข้ามปี เริ่มตั้งแต่เวลา 19.00-22.00 และเริ่มสวดอิติปิโส ตั้งแต่ 23.00 น .เป็นต้นไปจนครบ 108 จบประมาณเกือบเที่ยงคืน จากนั้นรับพรจากพระสงฆ์และเค้าท์ดาวน์ไปพร้อมกัน เพื่อความเป็นสิริมงคล ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

@@@……….. เริ่มต้นปีใหม่ 2567 วัดไทยลอส แอนเจลิส มีพิธีทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ มีประชาชนจำนวนมากไปร่วมทำบุญ รับศีลรับพรจากพระสงฆ์ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนและครอบครัวในดิถีขึ้นปีใหม่นี้

@@@………สมาคมธรรมศาสตร์แห่งแคลิฟอร์เนียฯนำโดย อัญชลี กลยุทธพงศ์ นายกสมาคมฯไปร่วมงานปีใหม่ 2024 ที่วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ และร่วมกันทำบุญทำทาน ทุกคนมีความสุข ยิ้มแย้มต้อนรับปีใหม่ ในงานมีการจัดตั้งโรงทานเพื่อบริการอาหาร เครื่องดื่ม และผลไม้แก่ผู้ไปร่วมงานปีใหม่ด้วย

@@@…….…เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ชมรมลีลาศ นำโดย ต่อศักดิ์-รัชนีบล ธนฤทธิโรจน์ จัดฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ร้าน Cate’s Corner เมือง Paramount, CA มีสมาชิกและเพื่อนๆชาวไทยไปร่วมสนุกสังสรรค์ ทานอาหาร ร้องเพลง เต้นรำ และร่วมดื่มแชมเปญ เค้าท์ดาวน์( Countdown) ฉลองวินาทีเข้าสู่วันใหม่ปี 2024 ร่วมกันอย่างมีความสุขกว่า 70 ท่าน Happy New Year 2024 ขอให้ทุกท่านจงมีสุขภาพแข็งแรงตลอดปี

@@@……… “โรสพาเหรด” หรือขบวนรถบุปผชาติของเมืองพาซาดีน่า ได้ชื่อว่า “ยิ่งใหญ่ที่สุด” ของสหรัฐอเมริกา จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 135 ในเช้าตรู่ของวันปีใหม่ 1 มกราคม 2024 ภายใต้ธีม “Celebrating a World of Music: The Universal Language.” ภายในพาเหรด จะมีรถบุปผชาติขนาดใหญ่หลายสิบคัน ขบวนโยธวาทิตจากสถาบันต่าง ๆ ทั่วประเทศ (และจากต่างประเทศ) ประมาณ 20 วง, ขบวนม้า (equestrian) แบบต่าง ๆ อีก 18 ขบวน โดยแกรนด์มาร์เชลปีนี้ คือนักแสดงละครบรอดเวย์มือเซียน ออดรา แม็กโดนัลด์ทุกคนสามารถเปิดทีวีรับชมการถ่ายทอดสดทางสถานี KTLA TV (ช่อง 5) ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป ก่อนที่ขบวนพาเหรดจะเริ่มต้นในเวลา 08.00 น. หลังจากจบสิ้นการถ่ายทอดแล้ว จะมีการรีรัน (แทรกโฆษณา) ตลอดทั้งวัน หากไม่สามารถเปิดช่องห้าได้ ก็รับชมผ่านระบบสตรีมมิ่งได้ ทั้งจากแอพพลิเคชั่น KTLS+ หรือจากเว็บไซต์ KTLA.com รวมถึงชมจากช่องยูทูปของ KTLA5 ก็ได้เช่นกัน การชมโรสพาเหรด ซึ่งจะเคลื่อนตัวช้า ๆ ไปบนถนนโคโลราโด้ ระยะทาง 5.5 ไมล์นั้น ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองปีใหม่สำหรับชาวแคลิฟอร์เนีย และผู้คนทั่วโลกจำนวนมาก ทำให้ในแต่ละปี มีผู้ชมจากทั่วโลกหลั่งไหลมาชมขบวนรถบุปผชาติ โรสพาเหรด สองฝั่งถนนโคโลราโด้ หลายแสนคน และชมการถ่ายทอดสดอีกหลายล้านคน.

@@@……….. .คณะสงฆ์วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ ทั้ง 5 รูป นำโดยพระครูศรีชัยวิเทศ และคณะสงฆ์ สายธารศรัทธาชาววัดร่วมเจริญพระพุทธมนต์และบำเพ็ญจิตภาวนาเพื่อความเป็นสิริมงคลและความวัฒนาสถาพรเนื่องในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566-2567 (2023-2024)

@@@………….เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ วัดซานฟรานธัมมารามได้จัดกิจกรรมการสวดมนต์ข้ามปี โดยมีผู้เข้าร่วมสวดมนต์พร้อมทั้งผู้ร่วมถือศีลแปดเพื่อความเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ นอกจากนี้ในวันที่ 1 มกราคม คณะญาติธรรมได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรและถวายภัตตาหารเพลโดยพร้อมเพรียงกัน หากท่านสนใจร่วมถือศีลแปดในครั้งต่อไป สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ในวันที่ 26-28 มกราคม, 23-25 กุมภาพันธ์ และ 22-24 มีนาคม 2567 ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนทางอีเมลได้ที่ :[email protected] หรือ โทร (415) 753-0857

@@@……….ในพิธีทำบุญขึ้นปีใหม่ 2567 ที่วัดพุทธธัมมธโร เมืองคอนคอร์ด แคลิฟอร์เนีย หลวงพ่อเริ่มชัย ชินวโส เป็นประธานงานในพิธีทำบุญขึ้นปีใหม่ โดยมีผู้สูงอายุนับร้อยไปร่วมทำบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับในวันปีใหม่ ขอให้ทุก ๆ คนมีสุขภาพแข็งแรง ปราศจาคโรคภัย ตลอดปี และ ตลอดไป

@@@……….ชาวพุทธวัดพุทธิวงศ์มุณี เมืองสต๊อกตัน แคลิฟอร์เนีย ร่วมกันทำบุญฉลองปีใหม่ โดยมี พระครูวิเทศพุทธิคุณ (อ.สมบูญ ) เป็นประธานในพิธี มีพุทธศาสนิกชนไปร่วมทำบุญ รับศีลรับพรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนและครอบครัวหนาแน่น

@@@……… คุณแมททิว มหาวงศ์ตระกูล บุตรชายของคุณมงคล+คุณทัศนัย มหาวงศ์ตระกูล คว้าปริญญา PhD สาขา Biological Science มาให้กับตัวเองพร้อมกับได้รับการบรรจุเป็น Educational Development Program Director ที่มหาวิทยาลัยยูซี IRVINE ในช่วงปีใหม่ ขอให้โชคดีก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่สืบไป

@@@………ในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 วัดพุทธไทยถาวรวนาราม นิวยอร์ก จัดพิธีทำบุญฉลองเทศกาลปีใหม่ มีการทำบุญตักบาตร ถวายเพลแก่พระสงฆ์ รับศีลรับพรจากท่านเจ้าอาวาส หลวงพ่อถวิล ขอจงพ้นทุกข์พ้นโศก พ้นโรคพ้นภัย และพบแต่กับสิ่งดี ๆ ทุก ๆท่าน ในโอกาสเดียวทางวัดจัดพิธีสวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรีบปีใหม่ โดยมีพุทธศาสนิกชนไปร่วมในพิธีหนาแน่น ในภาพคณะสงฆ์ถ่ายภาพกับพุทธศาสนิกชนและกรรมการวัด ในพิธีทำบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในช่วงเช้า

@@@………. ในช่วงวันที่ 1 มกราคม 2567 ชาวไทยนิวยอร์ก และรัฐใกล้เคียง หลายครอบครัวต่างยินดีที่ได้รับ “สารปีใหม่ จาก กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก -สมใจ ตะเภาพงษ์ ” แม้ว่า กสญ. สมใจ เพิ่งจะเข้ารับตำแหน่งได้แค่ห้าเดือน แต่ดูเหมือนว่าจะได้ใจคนไทยในนิวยอร์กและรัฐใกล้เคียงอย่างล้นหลาม ด้วยความน่ารัก เอาใจใส่ต่องานและชุมชนไทยเป็นอย่างดียิ่ง พวกเราคนไทยต่างแดนก็ขอให้ท่านจงเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และประสพแต่ความสุข มีสุขภาพแข็งแรงและ โชคดีตลอดไป

@@@…….. .เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2567 นพ. จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ร่วมส่งความสวัสดีปีใหม่แด่คนไทยทุกท่าน ทั้งในเมืองไทย และที่อยู่ต่างประเทศ “ ขออวยพรให้ทุกท่านมีสุขภาพดี มีความเจริญรุ่งเรือง มีความสุข สดใสเบิกบาน รายล้อมไปด้วยคนที่คิดบวก คนที่เห็นคุณค่า และกิจกรรมที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณเข้าถึงศักยภาพสูงสุดของคุณ สวัสดีปีแห่งการผจญภัย 2024 ครับ!” สำหรับปีต่อไปผมวางแผนงานที่จะช่วยเหลือนักศึกษาแพทย์ไทย ที่จะมาศึกษาต่อแพทย์ศาสตร์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งโครงการนี้ได้เริ่มประสานงานกับทางแพทย์ไทย ไปบางส่วนแล้ว และคาดว่ากลางปีนี้ (2567) จะพบกันที่เมืองไทย เพื่อประสานต่อเป็นที่แน่นอน

@@@………วันที่ .31 ธันวาคม 2566 วันสุดท้ายของปีที่วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก มีการจัดงานฉลองปีใหม่ไทย พุทธศาสนิกชนได้มาร่วมทำบุญตักบาตรกันอย่างหนาแน่น พร้อมรับศีลรับพรจากพระสงฆ์ นอกจากนนั้นยังได้ชมการสาธิตแสดงผ้าไทยสวยหรู ซึ่งแสดงโดยสุริยา สุขสนธิสมบูรณ์ หรือ Bobby Bank และ นักเสดงรับเชิญ อาทิเช่น ญานิน ธรรมรังษี,ซารา ฮิลานี , อายดา แซ่ตัน และเพื่อนๆนักแสดงอาสาอีกหลายคน

@@@……… เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566 ซึ่งตรงกับวันคริสมาสต์ ร้านอาหารไทยปาปาย่า Newport News รัฐเวอร์จิเนีย โดยผู้บริหารหนุ่มคุณหนึ่ง- ศรายุทธ แย้มบาล และพนักงาน ได้มีโอกาส ร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเพล แด่พระธรรมทูตไทยที่ปฏิบัติศาสนากิจประจำวัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย ประกอบด้วย พระมหาอุดม ปภงฺกโร- เจ้าอาวาส,พระอาจารย์น้าว นันทโย และ พระมหาณัฐวุฒิ ฐานวุฒโฒ พร้อม ญาติพี่น้องและเพื่อน ๆ ไปร่วม ถวายเพลกันเป็นจำนวนหลายท่าน อาทิ คุณแม่สมควร ลอร,คุณนารี-ลุงพอล บิวเออร์, คุณป้าต้อย ไชโย,คุณสังวาลย์ โลร่าห์, คุณสงบ น้าวไทสงค์,นักร้อง คุณชาร์จ ศิริเทพ,คุณอ๊อด ธัญญา ,หนูปาริชาต และ ประกอบ สายแสงจันทร์ เป็นต้น

@@@………ในช่วงเทศกาลหยุดประจำปี ( Holiday Season ) ทั้งเทศกาลฉลองคริสต์มาส และ เทศกาลฉลองปีใหม่ เพื่อนแพทย์ที่ประกอบอาชีพและอยู่อาศัยในอเมริกา ต่างก็หวนรำลึกถึงเพื่อน เก่า ๆ ส่งความระลึกถึงกันด้วยการ์ดผ่านสื่อออนไลน์ด้วยความคิดถึง และสื่อให้บอก ให้เพื่อน ๆ รู้ว่ายังอยู่ไม่ได้ล่องหนไปไหน ภาพแรก- นพ.วุฒิศักดิ์ และ คุณพวงทรัพย์ สูณัฐตระกูล ภาพขวา- นพ.ชูเกียรติ และ พญ.สมรจิตร์ ตันสุวรรณ ส่งพร้อมกันคราวเดียวทั้ง Merry Christmas และ สวัสดีปีใหม่

@@@………ครอบครัว นพ.ทวีศักดิ์+คุณ ลดารัตน์ ตั้งชีวินศิริกุล ฉลองเทศกาลหยุดประจำปี ( Holiday Season ) ทั้งเทศกาลฉลองคริสต์มาส และ เทศกาลฉลองปีใหม่ ภาพบนแรก-นพ.ทวีศักดิ์+คุณ ลดารัตน์ ตั้งชีวินศิริกุล พร้อมลูกๆ ,สะใภ้,เขย และ หลาน ๆ ร่วมฉลองคริสต์มาสด้วยกันที่บ้าน ส่วนภาพล่าง-หลาน ๆ เจอกันเล่นกันสนุกสนาน ถ่ายภาพด้วยกัน ส่วนภาพขวาสุด – สมาชิกครอบครัว ถ่ายภาพด้วยกันในวันฉลองเทศกาลปีใหม่ ทั้งหมด 12 คนแต่อีกคนรับอาสาเป็นตากล้อง เลยไม่ได้ยลหน้าตา