พยากรณ์วันที่ 16-22 ม.ค. 2567

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
มีเพื่อนเป็นเพื่อนตายคอยช่วยเหลือทำให้ผ่านฉลุย แต่ต้องลดเรื่องค่าใช้จ่ายลงบ้าง ช่วงนี้มือเติบเงินหมุนไม่ค่อยพอใช้ “ไพ่ 2 คทา” การงานแสนสบาย มีเพื่อนคู่คิดคอยช่วยสนับสนุน ช่วงปลายจะมีโครงการใหม่ ๆ ให้ได้ริเริ่มสร้างสรรค์ อยู่ไม่ค่อยติดที่ งานท่องเที่ยว ทัวร์ ติดต่อสื่อสารจะเป็นที่รู้จักได้รับการยอมรับมากขึ้น จะมีงานเสริมพ่วงให้มีรายได้เพิ่ม การเงินใช้จ่ายเก่งสุด ๆ มีเงินเยอะก็ใช้เยอะ
ต้องรู้จักแบ่งรู้จักออมบ้าง ห้ามให้ใครหยิบยืมจะเป็นหนี้สูญ ความรักผูกพันกันฉันท์เพื่อน อาจมีพลั้งเผลอใจกันบ้าง ส่วนคนโสดสนิทจะมีเรื่องน่าตื่นเต้น มีคนมาแอบชอบ แต่ต้องดูให้นาน ส่วนใหญ่หลอกดอมดมแล้วก็ตีจาก

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
หงุดหงิดอยู่กับเรื่องไม่เป็นเรื่อง โครงการที่คิดจะทำจึงไม่ได้สานต่อเสียที มีดวงเดินทางบ่อย ให้วางแผนเตรียมรับมือให้พร้อม การงานมีดวงเปลี่ยนแปลงทั้งหน้าที่การงาน และสถานที่ทำงานใหม่ ช่วงนี้ต้องมองหาช่องทางอยู่ตลอด แต่ก็มีสิ่งดีที่จะได้มาเพิ่มคงเป็นการพัฒนา การเรียนรู้ และเพื่อนใหม่ การเงินได้มายาก แต่หมดไปง่ายช่วงปลายจะได้ลาภจากการเดินทาง “ไพ่ The Hermit” ความรักยิ่งโหยหา ก็เหมือนยิ่งอยู่แสนไกล ต้องรอแล้วรอเล่า คนโสดมีแค่คนผ่านมาให้ดีใจแต่ไม่ลึกซึ้ง ส่วนคนมีแฟนอยู่แล้วไม่ค่อยมีเวลาให้กัน และเริ่มเบื่อกันเองซะแล้ว

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
มีไฟเต็มร้อย ในหัวเต็มไปด้วยเรื่องที่อยากทำ กระตือรือร้นทุกอย่าง มีดวงในการเดินทางและการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ การงานก้าวหน้า ได้รับความไว้วางใจมากขึ้น มีความคิดสร้างสรรค์ได้รับการยอมรับ ช่วงปลายมีข่าวดีทั้งงานหลักงานเสริม มีดวงในการเปลี่ยนงาน ปรับตำแหน่งดีขึ้น ถ้ากำลังมองหางานจะได้งานใหม่ในเร็ววัน “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินมีลาภลอยให้ได้ชื่นใจ ใช้จ่ายได้อย่างคล่องมือและมีเหลือเก็บ ช่วงปลายมีลาภจากการเดินทาง ความรักเป็นเพียงการเริ่มต้น จะได้เจอคนถูกใจ แต่ยังต้องศึกษากันอีกนาน ช่วงนี้คนโสดหน้าตาชื่นบาน เพราะมีคนมาแจกขนมจีบอยู่เสมอ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีแนวโน้มจะได้หวานชื่นกันสองต่อสองบ่อยขึ้น

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
หนักอกหนักใจกับภาระที่ได้รับมา ช่วงนี้คิดจะหันหน้าพึ่งพาใครดูช่างแสนลำบาก ต้องก้มหน้าก้มตาช่วยเหลือตัวเองต่อไป “ไพ่ 10 คทา” การงานล้นมือ ขนาดทำเต็มที่ยังมีงานค้างทุกวัน อดทนอีกนิด ช่วงปลายผู้ใหญ่จะเล็งเห็นความพยายาม ได้รับความไว้วางใจเพิ่ม หน้าที่การงานก้าวหน้าขึ้น ช่วงนี้หากนึกไม่ออกให้ปรึกษาคนมีอายุจะเจอทางออก การเงินอึดอัดใจจากคำขอหยิบขอยืมของใครต่อใคร ให้ปฏิเสธสร้างสถานการณ์ทุกข์ยากเข้าไว้ หากเผลอใจอ่อนจะไม่ได้คืน ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กัน แต่พอช่วงกลางลงมาเริ่มเข้าที่เข้าทาง เป็นกำลังใจที่ดีต่อกัน คนโสดช่วงปลายได้สะดุดรักกับคนอายุมากกว่า

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
หัวหมุนอยู่กับเรื่องงานและการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ต้องตั้งสติก่อนจะตัดสินใจทำสิ่งใด ครอบครัวและคนใกล้ชิดเป็นที่ปรึกษาที่ดี “ไพ่ 9 คทา” การงานมีดวงถูกจับโยกย้าย เปลี่ยนงาน ช่วงปลายจะรู้สึกดีขึ้น เพราะได้เพื่อนฝูงและได้กำลังใจจากครอบครัว คนใกล้ชิด การเงินหมุนเวียนตลอด ได้มือซ้ายจ่ายมือขวา โดยเฉพาะเรื่องการเดินทางและยานพาหนะจะเป็นจุดอ่อนที่ทำให้ต้องเสียเงินมาก ความรักคนโสดเป็นโอกาสที่ต้องแสวงหาเอง ยิ่งเดินทางก็จะยิ่งเจอผู้คน ส่วนคนมีแฟนแล้วหวานชื่นจนน่าอิจฉา คนรักเอาใจใส่เป็นพิเศษ หรืออาจได้รับเชิญไปงานมงคล

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
“ไพ่ Justice” สองจิตสองใจกับทุกเรื่อง ช่วงนี้คลุมเครือกับการตัดสินใจเป็นอย่างมาก แต่จะได้รับความอบอุ่นอย่างเต็มเปี่ยม การงานถึงแม้ไม่โดดเด่น แต่ก็เก็บกินของเดิมได้อีกนาน ช่วงนี้ผู้บังคับบัญชายังให้ความไว้วางใจเหมือนเดิม ช่วงกลางรู้สึกได้ถึงความสบายใจในการทำงาน มีการช่วยเหลือสามัคคีกันดี การเงินใช้เก่ง แต่ไม่ขัดสน เพราะมีการวางแผนที่ดี ช่วงนี้มีลาภจากความเสน่หา ความรักเอาใจใส่กันดี คอยรับฟังคอยเป็นที่ปรึกษาในยามท้อถอย ทำให้คุณมีกำลังใจมากขึ้น ส่วนคนโสดจะมีทั้งครอบครัว เพื่อนฝูงและผู้หวังดี คอยเป็นพ่อสื่อแม่ชักให้

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
คิดมาก คิดซับซ้อน สุดท้ายก็หาทางออกไม่เจอ และทำให้สุขภาพย่ำแย่ ช่วงนี้แนะนำให้อยู่นิ่ง ๆ อย่าเพิ่งเริ่มต้นหาเรื่องใส่ตัว หากมีเวลาก็ไหว้พระ เข้าวัดทำบุญจะช่วยได้ การงานตกอยู่ในสภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องกลั้นใจทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ ระวังอารมณ์จะก่อให้เกิดปัญหาใหญ่ พยายามเลี่ยงการเผชิญหน้า การเงินตกอยู่ในช่วงวิกฤติ ร้อนเงิน ตกเป็นทาสของอบายมุขได้ง่าย ๆ ช่วงนี้ใช้วิธีประหยัดจะดีกว่า “ไพ่ The Devil” ความรักหลงใหลหน้ามืดตามัว ใครห้ามอะไรไม่ฟัง สุดท้ายต้องมานั่งน้ำตาตกใน แนะนำให้คนโสดอย่าริลองเล่นกับไฟจะดีกว่า

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
รู้จักวิธีการทำงานเป็นทีมมากขึ้น รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา ครองใจคนรอบข้างได้ดี หยิบจับทำอะไรก็ง่ายขึ้น การงานได้เพื่อนฝูงคอยสนับสนุนดี จังหวะนี้เหมาะที่จะขยับขยาย และมีดวงงานเสริมขึ้นมาช่วยผสมทำให้งานหลักเจิดจ้าและก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น หากคิดทำธุรกิจกับครอบครัวคนรักจะไปได้ดี “ไพ่ ราชาเหรียญ” การเงินมีโชคมีลาภ เป็นช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก มีดวงในการเสี่ยงโชค เล่นหุ้น ทำธุรกิจ รู้จักแบ่งใช้แบ่งเก็บจะได้มีสภาพคล่องไปตลอด ความรักมีเสน่ห์ ใครเห็นเป็นต้องแอบชื่นชม แถมช่วงนี้จะมีกิ๊กเพิ่ม คนโสดร่าเริงแจ่มใสเพราะสามารถเลือกได้อยู่

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
อารมณ์ไม่ปกติ หงุดหงิดง่าย หาเรื่องทะเลาะกับเขาไปทั่ว สิ่งที่คาดหวังไม่ได้ตามที่ตั้งใจ “ไพ่ ราชินีดาบ” การงานมีปัญหาจุกจิก ทำอะไรไม่ค่อยถูกใจผู้บังคับบัญชา มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน ขาดความสามัคคี ลองหาเวลาชวนกันไปสังสรรค์หลังเลิกงานเผื่อความสัมพันธ์จะดีขึ้น การเงินจ่ายกับเรื่องเก่า ๆ เดิม ๆ และการขอหยิบขอยืมของคนอื่น พยายามปฏิเสธให้เป็นดีกว่าต้องมาทะเลาะกันในภายหลัง ความรักพ่อแง่แม่งอนกันตลอด บทจะพูดดียิ้มแย้มเข้าหากันมีน้อยมาก ส่วนคนโสดมีแนวโน้มจะได้เพื่อนสนิทมาเป็นแฟน

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
“ไพ่ The World” โล่งใจอย่างบอกไม่ถูก เรื่องที่คิดว่ายากจะมีคนมาช่วยหาทางออก การงานผู้ใหญ่ให้ความเมตตา ยิ่งถ้ามีเจ้านายเป็นผู้หญิงจะได้รับความไว้วางใจและการสนับสนุนเป็นพิเศษ อยากเสนออยากให้เปลี่ยนแปลงอะไรพูดได้เลย ช่วงนี้จะมีคนเสนอโอกาสใหม่ ๆ หรือมีงานเสริมช่วยเพิ่มความก้าวหน้า การเงินเก็บออมไว้ได้ดี อยากจะจับจ่ายใช้สอยอะไรจึงไม่ขัดสน เป็นช่วงที่คุณจะได้ตอบแทนจากสิ่งที่ลงทุนไป ความรักคนรักพูดจาหวานหู ทำให้สู้ไม่ถอยในทุกเรื่อง ส่วนคนโสดจะมีคนใจดีเสนอตัวเป็นพ่อสื่อแม่ชัก ไม่ทำให้ต้องเหงาใจนาน

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
เรื่องขัดแย้งจะบานปลายถ้าไม่ยอมกัน ต้องเรียนรู้ในการปล่อยวางและให้อภัยจะดีกว่า การงานความมุ่งมั่นกลับไม่เกิดประโยชน์ คู่แข่งศัตรูกำลังมาแรงแซงโค้ง คุณถูกผู้ใหญ่มองข้าม มักจะถูกกล่าวหาในสิ่งที่ไม่ได้ทำ ช่วงนี้เอาน้ำเย็นเข้าลูบ ยิ่งต่อล้อต่อเถียงจะทำให้เรื่องบานปลาย “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินถอนออกอย่างเดียว ช่วงนี้มีแต่รายจ่ายจนจับต้นชนปลายไม่ถูกว่ามาจากไหน อย่าเสี่ยงโชคเสี่ยงดวงจะเหมือนการซ้ำเติมตัวเอง ความรักขัดแย้งขัดใจกันบ่อย คนรักจู้จี้ขี้บ่น คุณเองก็ไม่ค่อยยอมใครทำให้มีปัญหา คนโสดช่างเลือกไม่เจอที่ถูกใจ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
เจ็บป่วยได้ง่าย ต้องให้เวลากับตัวเองในด้านสุขภาพบ้าง “ไพ่ 3 ดาบ” การงานขึ้น ๆ ลง ๆ ช่วงต้นคุณจะได้รับการเสนอชื่อ มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ ช่วงปลายมีปัญหาจุกจิกให้ไม่สบายใจ หรือจะเรียกว่า เป็นขาลงก็ได้ เพราะนอกจากมีปัญหาเรื่องงานแล้วยังมีปัญหาเรื่องคนตามมาอีกด้วย การเงินตกที่นั่งลำบาก ใครต่อใครก็อยากให้คุณช่วยเหลือ ช่วงนี้จึงต้องถ่อมเนื้อถ่อมตัว สร้างสถานการณ์ฝืดเคืองไว้บังหน้า ความรักวิตกกังวล คิดมากคิดไกลคิดไปเอง ทำให้มีเรื่องเข้าใจผิด มีปากเสียงกันเป็นประจำ ส่วนคนโสดช่างพินิจพิเคราะห์เลยหาคนที่ดีพอยังไม่ได้.

อ.คฑา ชินบัญชร