การยกกระชับช่องคลอด หรือที่เรียกว่าการฟื้นฟูช่องคลอดหรือการศัลยกรรมตกแต่งช่องคลอดเป็นขั้นตอนที่มีการผ่าตัดและไม่ต้องผ่าตัด ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อกระชับและกระชับกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อในช่องคลอด ขั้นตอนนี้มักเป็นที่ต้องการของผู้หญิงที่มีปัญหาช่องคลอดหย่อนยาน เนื่องจากการคลอดบุตร อายุที่มากขึ้น พี่หมอกุ๊กไก่เรียกว่า การ “Revergin Lift” ให้กับสาวๆ เพื่อให้สาวๆ กับมาสู่วันแรกแย้มอีกครั้ง

พี่หมอพูดถึงกรณีที่หย่อนมากๆ ต้องการยกกระชับโดยการผ่าตัดก่อนก็แล้วกันคะ ขั้นตอนการยกกระชับช่องคลอดกับการทำแผลที่ผนังช่องคลอด และนำเนื้อเยื่อส่วนเกินออก เนื้อเยื่อที่เหลือจะถูกเย็บเข้าด้วยกันเพื่อสร้างคลองช่องคลอดที่กระชับและกระชับขึ้น ขั้นตอนบางรูปแบบยังรวมถึงการใช้เทคโนโลยีเลเซอร์หรือคลื่นวิทยุเพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและกระชับเนื้อเยื่อ

Woman health. Female model holding card near stomach. Young adult girl with paper sign or symbol of smile isolated on gray studio background. Cut out part of body. Medical problem and solution.

หรือสำหรับบางคนที่หย่อนคล้อย แต่ไม่อยากผ่าตัด เดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยีการแพทย์ใหม่ๆ ที่สามารถยกกระชับช่องคลอดโดยไม่ต้องผ่าตัดได้แล้ว ที่ Natchaya Clinic ก็มีนะคะปรึกษาพี่หมอได้ 

นอกจากน้องจิ๋มของเรา จะยกกระชับให้กลับมาเป็นสาววันรุ่นแล้ว การยกกระชับนี้ มีประโยชน์หลายประการสำหรับผู้หญิงบางคน มันคือความพึงพอใจทางเพศให้ฟิตได้หว่างการมีเพศสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยบรรเทาอาการต่างๆ เช่น ภาวะกลั้นปัสสาวะไม่อยู่หรืออาการไม่สบายระหว่างออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมทางร่างกายอื่นๆ นอกจากนี้ การผ่าตัดยกกระชับช่องคลอดยังช่วยฟื้นฟูความมั่นใจและความสวยงามของน้องจิ๋มนี้แหละส่วนสำคัญว่ามั้ยล่ะคะสาวๆ

สิ่งสำคัญ คือต้องทราบว่าการผ่าตัดยกกระชับช่องคลอดไม่ใช่ทางเลือกเดียวในการแก้ปัญหาความหย่อนยาน หรือความรู้สึกไม่สบาย ทางเลือกที่ไม่ต้องผ่าตัด ก็มีหลายวิธีที่ช่วยสาวยกกระชับได้ เช่น คอร์สเลเซอร์

พี่หมอกุ๊กไก่ว่า หากสาวๆ กำลังพิจารณาการผ่าตัดยกกระชับช่องคลอด สิ่งสำคัญคือต้องค้นคว้าข้อมูลของศัลยแพทย์ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีคุณสมบัติเหมาะสม และเพื่อหารือเกี่ยวกับข้อกังวลและเป้าหมายของคุณกับผู้ให้บริการด้านสุขภาพ พวกเขาสามารถช่วยคุณตัดสินใจว่าขั้นตอนนี้เหมาะกับคุณหรือไม่ และให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นก่อน ระหว่าง และหลังการผ่าตัด 

ถ้าใครอยากจะปรึกษากับพี่หมอก็ทักแชทมาที่ Natchaya clinic ได้ทุกช่องทางเพื่อหาแนวทางและวีธีการรักษาที่ถูกต้องได้ค่ะ พี่หมอกุ๊กไก่ยินดีให้คำปรึกษาอยู่นะคะ สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ..

……………………………………………………………………
คอลัมน์ : Ladies Bible
โดย หมอกุ๊กไก่-แพทย์หญิง ณัฐชญา ไมตรีเวช