มหัศจรรย์แห่งมวลเมฆ… เมฆจานบินหรือเมฆรูปเลนส์ (Lenticular cloud) ปรากฏเหนือท้องฟ้าของเกาะเรอูนียง จังหวัดโพ้นทะเลของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2567 (AFP)

ราวกับแผ่นดินแยก… ภาพที่ดูเหมือนรอยแยกบนพื้นนี้ แท้จริงแล้วเป็นภาพของพนักงานทำความสะอาดที่กำลังเก็บกวาดหิมะออกจากพื้น ที่ลานใหญ่ของพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์แห่งกรุงปารีส เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2567 (AFP)

อาบน้ำแข็ง… ชายหนุ่มลงจุ่มตัวในแม่น้ำดานูบ ที่เริ่มกลายเป็นน้ำแข็งบางส่วนเพราะอากาศหนาวจัด กลางกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2567 (AFP)

สีสันแห่งลาวา… ภาพของลาวาที่ไหลออกจากภูเขาไฟบนเกาะไอซ์แลนด์ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการปะทุ เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2567 ทั้งนี้ รัฐบาลไอซ์แลนด์ได้อพยพประชาชนออกจากพื้นที่เมืองกรินดาวิก ซึ่งอยู่ใกล้กับภูเขาไฟออกไปทั้งเมืองแล้ว (AFP)

ความภูมิใจของชาวเมือง… ภาพวาดบนผนังอาคารรูป นาตาชา โจนัส อดีตแชมป์มวยหญิงระดับโลกชาวเมืองลิเวอร์พูล และนักกีฬามวยหญิงทีมชาติคนแรกของอังกฤษ รวมทั้งเป็นผู้จัดการทีมมวยหญิงผิวดำคนแรกของโลก (GETTY IMAGES)

รวมกันเราเต้น… กลุ่มนักเต้นพื้นเมืองโชว์ลีลาระหว่างการเฉลิมฉลองวัฒนธรรมยุคพรี-ฮิสแพนิค ในเทศกาล “ปาราชิโกส์” ที่เมืองชิอาปา เดกอร์โซ ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2567 (AFP)

ผู้ช่วยชาวไร่แห่งอนาคต…ต้นแบบเครื่องจักรเก็บผลสตรอเบอรี่อวดโฉมในมหกรรมการเกษตร “กรีนวีก” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 19-28 ม.ค. 2567 (GETTY IMAGES)