พยากรณ์วันที่ 23-29 ม.ค.2567

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ดวงไม่ค่อยดี มีเหตุให้เจ็บป่วย เจ็บตัว “ไพ่ 8 คทา” การงานมาแรง ได้รับความไว้วางใจ ผลงานที่ทำเอาไว้ได้รับคำชม เป็นช่วงเวลาในการตักตวงความดีความชอบ หากมีความคิดเด็ด ๆ ให้รีบนำเสนอ แต่ระวังอาจถูกคนหักหลังได้ การเงินขยันหาเงิน มีโชคในการเสี่ยง หรือลงทุนในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน แต่ช่วงปลายระวังทำของหาย หรือเสียเงินโดยการล่อลวง ความรักคนโสดได้ยิ้มออก เพราะความเสน่ห์แรงทำให้มีคนอยากรู้จักมากขึ้น แต่ต้องระวังพวกปลอมตัว มีแฟนแล้วบอกว่ายังไม่มี ส่วนคุณที่มีคนรักแล้วต้องระวังมือที่สามเข้ามากวนใจ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
เดาอารมณ์ตัวเองไม่ออก อ่อนไหวเปลี่ยนแปลงง่าย “ไพ่ ราชินีดาบ” การงานเอาแน่นอนไม่ได้ ช่วงนี้อารมณ์ผู้บังคับบัญชาขึ้นลงตลอด ทัศนคติไม่ค่อยตรงกันสักเท่าไร อะไรที่ตามน้ำได้ก็ให้ทำตามไปก่อน ช่วงปลายจะมีข่าวดีสำหรับคนที่อยากเปลี่ยนงาน การเงินฟู่ฟ่าพอสมควร หยิบจับทำอะไรก็เกิดผลประโยชน์ เป็นเรื่องที่ทำให้คุณสุขใจขึ้นมาทันที ช่วงปลายมีดวงในการเสี่ยง มีโชคลาภ ความรักมีอุปสรรคจากระยะทางและคนรอบข้าง ช่วงนี้ต้องวางตัวให้ดี รู้จักมีของขวัญของกำนัลให้บ้าง ส่วนคนโสดช่วงปลายจะเดินสะดุดรัก ได้เจอคนถูกใจ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ห้ามทำอะไรครึ่ง ๆ กลาง ๆ จะมีปัญหาตามมา “ไพ่ 7 คทา” การงานต้องถือคติขยันอดทนแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น ช่วงกลางคุณจะสนใจกับคำชักชวนในการลงทุน ต้องหาที่ปรึกษาให้ดีก่อนลงมือทำทุกครั้ง ช่วงปลายสถานการณ์ดีขึ้นมีผู้ช่วย คนรักและครอบครัวเป็นกำลังใจที่ดี การเงินเป็นการหว่านพืชหวังผล หมดเงินไปกับการลงทุน แต่ช่วงปลายจะมีลาภจากการเสน่หา ได้กินฟรี มีของขวัญ ความรักแอบรักแอบชอบใครต้องทำตัวเสมอต้นเสมอปลายถึงจะสมหวัง ช่วงปลายได้หวานชื่นทั้งคนโสดและคนมีคู่ คนรักจะทำให้คุณประทับใจ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
“ไพ่ Judgement” รอคอยคำตอบจะได้รับข่าวดี การงานเอาตัวรอดได้อย่างสบาย คุณพูดอะไรผู้ใหญ่ก็เชื่อตามนั้น ได้รับความไว้วางใจเป็นอย่างมาก ช่วงปลายจะได้รับการสนับสนุน หรือได้รับงานสำคัญทำให้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากขึ้น การเงินมาพร้อมกับความสำเร็จเรื่องงาน ช่วงนี้ทั้งงานนอกงานในทำได้อย่างไม่มีข้อบกพร่อง ทำให้เงินทองไหลมาเทมา กระเป๋าตุงเพราะมีคนคอยอุปถัมภ์ ความรักมีเรื่องน่าประทับใจอยู่เสมอ คนโสดรักคนง่าย มีเรื่องรักกุ๊กกิ๊กกับเพื่อนฝูงเป็นประจำ ส่วนคนมีแฟนแล้วอบอุ่น น่าอิจฉา คนรักคอยรับฟังทุกปัญหาและอยู่เคียงข้างคุณเสมอ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
เรื่องที่เข้ามาค่อนข้างหนัก ต้องหนักแน่นอดทน การงานเจอศึกหนัก ต้องรับผิดชอบงานหลายอย่าง แต่ถ้าทำได้จะเป็นที่ยอมรับในหมู่มาก ความก้าวหน้าก็จะมาเยือนในเร็ววัน ที่หนักใจเป็นพิเศษคือ การเกี่ยงโยนความรับผิดชอบ “ไพ่ The Hanged Man” การเงินลำบากใจในการปฏิเสธคนมาขอหยิบยืม ต้องรู้จักทำตัวเป็นคนยากบ้าง ช่วงปลายระวังทำของรักของหวงตลอดจนของมีค่าสูญหาย ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กัน แบ่งเวลากันไม่ถูกแล้วก็มานั่งน้อยใจกันเอง ช่วงนี้ความรู้สึกเหงาวังเวงจึงมาเยือนบ่อย ส่วนคนโสดมีเข้ามาให้ดีใจแล้วก็จากไปแบบไม่ตั้งตัว

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
“ไพ่ 7 ดาบ” ปัญหาตัวคุณเองก็เยอะอยู่แล้ว ยังไปเอาปัญหารอบข้างมาอีก ต้องพยายามหยุดและมองด้านบวก เสพสื่อด้านบวก การงานอึดอัดมักถูกตีกรอบความคิดและการกระทำ ยังคงต้องอดทนอยู่ถึงแม้จะอยากโยกย้ายก็ตาม หากมีการปรับเปลี่ยนจะเหมือนการหนีเสือปะจระเข้ การเงินขาดทุนสุด ๆ คาดหวังอะไรไว้มักพังทลาย ช่วงนี้อย่าพยายามคิดทำอะไรเกินตัวมีดวงจะผิดหวัง อะไรที่ประหยัดได้เก็บได้ให้ทำไว้ก่อน ความรักเกิดการหึงหวงกันแบบหน้ามืดตามัว ทะเลาะกันเพราะเรื่องเพียงเล็กน้อย มีดวงจะต้องน้ำตาตกในเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
มองอนาคตมากขึ้น ทำให้ขยันขันแข็ง “ไพ่ 3 คทา” การงานโลดแล่นโดดเด่น ได้รับคำชมจากผู้บังคับบัญชาและคนที่ติดต่อสัมพันธ์ด้วย หากคิดจะริเริ่มสิ่งใหม่ให้ลงมือตามที่ใจคิดได้ทันที คุณจะประสบผลสำเร็จและรู้จุดยืนที่คุณต้องการ การเงินเข้า ๆ ออก ๆ พอได้มาเยอะก็จ่ายไปเยอะ ช่วงนี้ใช้จ่ายตามอารมณ์ อยากได้อะไรก็ควักจ่ายง่าย ๆ แต่ไม่ขัดสนอย่างแน่นอน ความรักถ้าคิดจะรักแบบสนุกสนานรับรองมีเข้ามาเพียบ แต่ถ้าอยากจริงจังคงต้องศึกษากันให้ดี คนโสดมีคนเข้ามายั่วอยู่ตลอด ส่วนคนมีคู่แล้วช่วงต้นรักหวานชื่นรื่นรมย์

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
คาดหวังอะไรไม่ค่อยได้ “ไพ่ 3 ดาบ” การงานไม่เป็นอย่างที่วางแผนเอาไว้ มักมีเรื่องพลิกความคาดหมาย ต้องเตรียมใจรับกับผลลัพธ์ที่ได้ ช่วงปลายคุณจะได้รับมอบหมายงานที่ไม่ถนัด คุณจะรู้สึกอึดอัดแต่สุดท้ายก็ปฏิเสธไม่ได้ การเงินหมุนจนหัวปั่น สิ่งที่คิดว่าจะได้มาทัน กลับผิดคาดทำให้ต้องขอหยิบยืมมาหมุนเวียน ช่วงนี้อย่าหาเรื่องจ่ายเงิน หรือลงทุนเกินตัว ความรักกลายเป็นรักซ่อนเร้น ความสัมพันธ์ไม่เปิดเผย แอบรักคนมีเจ้าของ แอบรักเพศเดียวกันเอง แต่ที่แน่ ๆ คือ ยังไม่สมหวัง ต้องให้เวลากับมัน เพราะมันยังไม่หมดหวัง

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
มีดวงคนอุปถัมภ์ อาจจะอึดอัดแต่โดยรวมเข้ามามีบทบาทที่ทำให้ดีขึ้น “ไพ่ 6 คทา” การงานต้องรู้จักใช้กลยุทธ์ รู้จักทำงานเป็นทีมและพึ่งพาผู้อื่นบ้าง หากยังยึดมั่นถือมั่นในตัวเองลำพังจะไปไม่ถึงที่ตั้งเป้าเอาไว้ ช่วงปลายมีอุปสรรคจุกจิกทั้งกับคนและกับงาน ให้ใจเย็นและมีสมาธิ การเงินเป็นเวลาของการตักตวง ได้รับโอกาสดี มีรายรับเสริม จะได้รับผลตอบแทนจากสิ่งที่ลงทุนไป แต่ต้องระวังจะเสียเปรียบในเรื่องของการทำสัญญา ความรักไม่ค่อยได้ดังใจ คนรักมักทำผิดซ้ำซากทำให้มีปากเสียงกันบ่อย ต้องหากิจกรรมทำกันเพื่อคลายเครียด

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
เป็นช่วงที่ต้องเปิดใจรับการเปลี่ยน แปลง “ไพ่ The Sun” การงานเข้าใจง่าย เรียนรู้ไวทำให้เป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ และความที่คุณชอบช่วยเหลือจึงมีเพื่อนฝูงรักใคร่และสนับสนุน ทำให้งานยากเป็นงานง่าย เพราะมีคนอาสาเป็นผู้ช่วย การเงินหากรู้จักใช้จ่ายไม่มีคำว่าขัดสน เพราะคุณมีโอกาสดีกว่าผู้อื่น มีคนช่วยเหลือ และมีช่องทางเสริมในการหารายได้พิเศษ ความรักยังเข้าใจกันดี แต่มีเวลาให้กันน้อยลง คุณเองจึงมีอาการน้อยใจอยู่บ้างเป็นพัก ๆ ก็อย่าเผลอตัวงอนจนกลายเป็นชวนทะเลาะนะครับ ส่วนคนโสดจะได้เจอคนถูกใจจากการเดินทาง

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
หงุดหงิดง่ายจนคนรอบข้างเอือม การงานช่วงต้นมีคนมาอาศัยพึ่งพา เป็นที่รักของผู้ใหญ่ อยากได้อะไรให้รีบเอ่ยปากขอแล้วจะบรรลุเป้าหมาย เพราะช่วงปลายคุณจะเจอเรื่องที่ทำให้หัวเสียสุด ๆ แต่ต้องระวังเรื่องขัดแย้ง การเงินมา ๆ ไป ๆ ช่วงกลางมีดวงโชคลาภ มีรายได้เสริมพิเศษ หรือได้รับข้อเสนอที่ดีในการลงทุน แต่คุณเองต้องไม่หลงไปกับมันและรู้จักคำว่าพอ “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักคนโสดจะถูกทำให้ใจแตก ได้เจอคนถูกใจแบบไม่ทันตั้งตัว แยกไม่ออกระวังความรักกับความหลง ส่วนคนมีแฟนแล้วตัวคุณเองจะนอกลู่นอกทางเสียเอง

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
อยากได้อะไรให้ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เข้าวัดทำบุญ สวดมนต์ จะทำให้ราบรื่น “ไพ่ ราชาคทา” การงานผ่านฉลุย งานก้าวหน้าเป็นที่รู้จัก หากกำลังเล็งการปรับเปลี่ยนเลื่อนขั้นจะได้สมใจหวัง ส่วนคุณที่อยากเปลี่ยนงานจะมีข่าวดี เป็นเวลาที่เหมาะในการลงทุนไม่ว่าจะทำเองหรือทำกับครอบครัวคนรักจะนำความสำเร็จมาให้ การเงินเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้คุณหัวหมุน เพราะทุกอย่างที่ทำต้องใช้เงินทั้งนั้น ความรักมักมีเหตุทำให้เข้าใจผิด ต้องใช้เหตุผลคุยกัน ช่วงปลายมีดวงได้ไปเที่ยวพักผ่อนด้วยกัน คนโสดก็นับเป็นโอกาสดีในการพบปะมิตรภาพใหม่ ๆ ลองเปิดใจให้กว้าง.

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร