สุริยคติกาล วันที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 12 ค่ำเดือน 2 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น. เที่ยงจริง เวลา 12.30 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.13 น. จันทร์ตกเวลา 03.52 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.42 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 04.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-18.59 น. -ห้ามทำการมงคล เวลา 19.00-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนเปิดเผย ร่าเริง อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง เป็นคนชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด ควรรอบคอบ จะมีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่ใหม่ ๆ จะได้ใช้ความรอบรู้ทั่วไป ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุน พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด จะมีลาภโดยมีผู้นำมาให้ทางทิศตะวันออก จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ จะได้รับของฝากของขวัญ การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงรวดเร็วจะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้ ได้ของมีค่าที่ถูกใจ ได้ผู้อุปถัมภ์และบริวารที่ดี คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด ระวังคนรอบข้างจะทำให้เสียกำลังใจ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ การลุยงานหนักประกอบกับอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันอาจทำให้เกิดการเจ็บไข้ได้ป่วยได้ จะวุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม มีคนสูงอายุเข้ามาสนใจ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด จะมีเรื่องเกิดขึ้นมาก่อน แล้วจะมีโชคดีตามมา จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากไป จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย ความรักสมหวัง จะได้พบญาติ มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด จะมีลาภผลเป็นที่พึงพอใจ มีเรื่องวุ่นวายเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ จะได้สมาคมกับผู้ใหญ่คนดีมีความรู้ความสามารถ อาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัยทำให้แก้ไขปัญหาได้ บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้ทรัพย์สินเงินทอง การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากติดตามจะได้คืน เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน มีงานมาให้ทำถึงบ้าน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด ระวังจะเกิดเรื่องทะเลาะวิวาท จะมีการสูญเสียทรัพย์สินเงินทอง ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เริ่มจางหายไป การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ มีความวิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ มีการวางแผนเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท.