ส่งท้ายสุดสัปดาห์แบบนี้ แน่นอนว่า “พรุ่งนี้กินไรดี” ก็ไม่พลาดที่จะหาแหล่งอร่อย รสชาติเด็ดๆ มาฝากทุกท่านเช่นเคย ซึ่งในสัปดาห์นี้ ขอพาไปลิ้มรสเมนูที่หลายๆ คนคุ้นเคย แต่จะหาถูกใจก็ยากยิ่ง อย่างข้าวมันไก่ทอด แต่จะมีร้านอะไรที่น่าไปลิ้มรสบ้าง.. ไปลุย “5 ร้านข้าวมันไก่ทอด” กันค่ะ

เริ่มกันที่ “ข้าวมันไก่เจ็กเม้ง – ไก่สองสี”
เป็นอีกร้านเด็ดตรงข้ามโรงเรียนสีตบุตรบำรุง ย่านปทุมวัน ที่เปิดขายมายาวนานกว่า 50 ปี สังเกตความอร่อยได้จากมีคนนั่งกินหรือต่อคิวรอซื้อกันเต็มร้าน หลายคนสะดุดตาจากร้านนี้ ก็เพราะคำว่า “ไก่สองสี” ที่หมายถึง ไก่ต้มสีขาวนวล กับไก่ทอดสีน้ำตาลทอง ที่ต้องสั่งกินพร้อมกันในจาน นอกจากนี้ ตัวข้าวมันของทางร้านจะมีความหอมกระเทียม เม็ดเรียงสวย ส่วนไก่ต้มก็เนื้อนุ่ม ไก่ทอดก็ทอดกรอบๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรโบราณรสจัดจ้านมาก
เบอร์โทรศัพท์ : 06-5232-3249
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันตั้งแต่ 06.00-20.00 น.
Facebook : ร้านข้าวมันไก่เจ็กเม้ง – ไก่สองสี

ร้านต่อไป “มิดไนท์ไก่ตอนประตูน้ำ”
ร้านข้าวมันไก่ชื่อดังแห่งย่านประตูน้ำ ที่ทุกคนจำได้จาก “เสื้อสีฟ้า” แม้ว่าตอนนี้ร้านสาขาแรกที่อยู่ย่านประตูน้ำจะปิดไปแล้ว เพราะย้ายมาอยู่ที่ย่านแจ้งวัฒนะ ตรงข้ามบิ๊กซีแจ้งวัฒนะแทน แต่สาขานี้ก็ยังถือเป็นสาขาออริจินัล หรือก็คือ มิดไนท์ไก่ตอน สาขา 2 เจ้าเดิม เพราะด้วยตัวเนื้อไก่นุ่ม ไม่เหนียวจนเกินไป ข้าวร่วนนิดๆ น้ำจิ้มอร่อย มีให้เติมกระเทียมสับ พริกสดตามใจชอบ ข้าวมันหอมเรียงเม็ดสวย ส่วนน้ำซุปไม่เข้มข้นจนเกินไป ซดทานเล่นได้คล่องคอสบายๆ
เบอร์โทรศัพท์ : 08-1425-4624
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันตั้งแต่ 07.00-20.00 น.
Facebook : มิดไนท์ไก่ตอนประตูน้ำ ของแท้ดั้งเดิม ทุกสาขา

“โกอ่างข้าวมันไก่ประตูน้ำ”
ที่หากพูดถึงแล้ว ย่อมนึกถึงร้านข้าวมันไก่กันแน่นอน กับข้าวมันไก่เจ้าดัง ที่มีข้าวมันเม็ดนุ่ม เรียงเม็ดสวย เวลาหุงได้ความมันและมีกลิ่นหอม ทำให้ซึมซับเข้าเนื้อข้าวแบบทั่วถึง ส่วนเนื้อไก่ก็ทีเด็ด ทั้งนุ่มๆ เหนียวๆ เนื้อแน่นกำลังดี มีหนังติดมานิดๆ เพิ่มความฟินด้วยซีอิ๊วหวาน หรือจะเป็นน้ำจิ้มของทานร้าน แกล้มกับน้ำซุปนี่ฟินเพลินเคลิ้มมากค่ะ น้องเผือกขอคอนเฟิร์ม!
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2003-4502
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันตั้งแต่ 09.00-20.00 น.
Facebook : โกอ่างข้าวมันไก่ประตูน้ำ – Go-Ang Pratunam Chicken Rice

มาต่อกันที่ย่านพัฒนาการ “ข้าวมันไก่ 888”
ร้านนี้ขายความอร่อยมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี เมื่อก่อนเคยอยู่ในตลาดสวนหลวง ก่อนจะย้ายมาอยู่ฝั่งตรงข้ามซอยจุฬาฯ 14 ย่านบรรทัดทอง เป็นข้าวมันไก่เจ้าเด็ดที่บอกต่อกันแบบปากต่อปาก เพราะข้าวมันไก่ที่นี่ ทั้งหอมข้าวมัน แต่ไม่มันจนเลี่ยนเกินไป ไก่ต้มเนื้อนุ่ม และยิ่งถ้าใครชอบกินหนังด้วย บอกเลยว่าเด็ด ส่วนเนื้อไก่ก็แน่น และถ้าได้ซดน้ำซุปต้มมะระเข้าไปด้วยแล้ว ยิ่งเพิ่มความกลมกล่อมเข้าไปอีกด้วยค่ะ
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2722-7286
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันตั้งแต่ 07.00-23.00 น.
Facebook : ข้าวมันไก่ 888 สามแปด พัฒนาการ – 888 Chicken Rice

ปิดท้ายกันที่ “ก่วงเฮงข้าวมันไก่ประตูน้ำ”
ก่วงเฮง เป็นอีกหนึ่งร้านข้าวมันไก่ประตูน้ำเจ้าเด็ด เปิดมาแล้วกว่า 60 ปี ทางร้านย้ายมาขายที่ประตูน้ำตั้งแต่ พ.ศ. 2500 บอกเลยว่าดีงามมาก ไม่ว่าจะเนื้อไก่สุดฉ่ำ ที่มาพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้าน นอกจากมีข้าวมันไก่ ยังมีหมูสะเต๊ะ เปาะเปี๊ยะสด กระเพาะปลา
โทรศัพท์ : 0-2251-8768
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 07.00-22.00 น.
Facebook : ก่วงเฮงข้าวมันไก่ประตูน้ำ “KuangHeng” Pratunam Chicken Rice

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5 ร้านข้าวมันไก่ทอด” เจ้าดัง ที่เราคัดสรรมาแล้วว่า หนังกรอบสู้ฟัน เข้ากันได้ดีกับข้าวมันสุดนัวอย่างแน่นอน.. ส่วนสัปดาห์หน้าจะไปลิ้มลองความอร่อยที่ไหนนั้น ห้ามพลาดใน “พรุ่งนี้กินไรดี” นะคะ..

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”