พยากรณ์วันที่ 30 ม.ค.-5 ก.พ. 2567

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
อุปสรรคเยอะ ต้องหนักแน่นและอดทน “ไพ่ Temperance” การงานมีการปรับเปลี่ยนระบบงาน อาจถูกโยกย้าย ทำให้คุณต้องรับผิดชอบมากขึ้น ถึงแม้จะคิดหนีโดยการเปลี่ยนงานก็ยังไม่ดีขึ้น เหมือนกับการหนีเสือปะจระเข้ ช่วงนี้ให้หมั่นค้นคว้าพัฒนาตนเองจะเกิดผลดี การเงินอึดอัด ต้องกัดฟันยิ้มสู้ใช้ชีวิตปกติทั้งที่กำลังเต็มกลืน คงต้อง วางแผนการใช้จ่ายให้รัดกุม และเลิกความใจป้ำลงบ้าง ความรักช่วงต้นเสน่ห์รุนแรงเตะตาต้องใจทั้งเพศเดียวกันและเพศตรงข้าม แต่พอช่วงกลางลงมาเริ่มแผ่ว ส่วนคนมีคู่หากใช้อารมณ์คงจะต้องมานั่งเสียใจภายหลังแน่

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ต้องขยันเพราะมีคู่แข่ง การงานขาดความมั่นคง ต้องใช้ความพยายามเต็มที่ เพราะผู้ใหญ่ที่เคยเข้าข้างเริ่มเอาใจออกห่างและวัดที่ผลงานเป็นหลัก ช่วงปลายมีดวงเปลี่ยนงาน หรืออาจมีความคิดบรรเจิดลงทุนทำกิจการของตัวเอง “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินรายจ่ายมีเข้ามาไม่หยุด ต้องหาวิธีอุดรอยรั่ว ห้ามใจอ่อนให้ใครหยิบยืมโดยเด็ดขาด เพราะจะไม่ได้คืน ความรักยิ่งตามหาก็เหมือนยิ่งอยู่ห่างไกล ช่วงปลายมีดวงได้พบรักโดยบังเอิญ แต่จะเริ่มต้นจากการเป็นคู่กัด ส่วนคุณที่มีคนรักแล้วต้องหมั่นเติมความหวานก่อนจะจืดจาง

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ความคิดเห็นไม่ค่อยตรงกับผู้ใหญ่ การงานกำลังถูกเพ่งเล็งจากผู้ใหญ่ คุณต้องเร่งทุกวิถีทางเพื่อทำผลงานให้เข้าตา ช่วงปลายมีอุปสรรคกับงานเอกสาร ถูกแก้ไขบ่อย และมีดวงในการปรับเปลี่ยนลักษณะงาน คุณต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมกับงานที่เข้ามา “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินเอาแน่ไม่ค่อยได้ หากคิดลงทุนต้องระวังมีดวงจะถูกเอาเปรียบ ช่วงปลายรายจ่ายเยอะ หมดไปกับการซ่อมแซมและเดินทาง ความรักเถียงกันไม่หยุด แต่ดวงเลิกราไม่มี ส่วนคนโสดมีเข้าตาเหมือนกัน แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้า

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
ได้อย่างเสียอย่าง งานดี แต่มีปัญหาเรื่องคน การงานกำลังไฟแรง มีผลงานเข้าตาผู้ใหญ่ ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่ง แต่อย่าเผลอพูดจาขวานผ่าซากใส่ใคร จะทำให้เกิดศัตรู รวมถึงดวงงานอาจจะร่วงได้ ช่วงปลายมีดวงเปลี่ยนงาน หากกำลังมองหางานใหม่จะมีข่าวดี การเงินจะได้เงินก้อนจากการเดินทาง หรือคนไกล ช่วงนี้ต้องหาเรื่องออกนอกเส้นทางบ่อย ๆ แต่ถ้ามีเรื่องให้หยิบยืมต้องห้าม มีผิดใจกัน “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักมีปัญหาจุกจิกชวนทะเลาะบ่อย จนรู้สึกอยากจะเปลี่ยนแฟน มีกิ๊กใหม่ ส่วนคนโสดยังเหงาเปล่าเปลี่ยวหัวใจเหมือนเดิม

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ต้องอาศัยคนอื่น การผูกมิตรเป็นสิ่งสำคัญ “ไพ่ 9 ดาบ” การงานมีเรื่องให้วิตกกังวล อาจมีการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน แต่ถ้าใจสู้ทุกอย่างจะผ่านไปได้ ช่วงปลายระวังเรื่องความขัดแย้งในที่ทำงาน หากเป็นได้ให้ใช้วิธีหลบหลีก ดีกว่าการเผชิญหน้า การเงินรับผิดชอบหนัก มีค่าใช้จ่ายจุกจิกตลอด สภาพคล่องติดขัด ต้องปรับปรุงการใช้จ่ายโดยด่วน แต่ยังดีที่มีรายได้เสริมบ้าง ความรักไม่ค่อยมีเวลาเติมความหวานให้กันเลย ต้องหันมาดูแลเอาใจใส่กันและกันให้มากขึ้น ก่อนคนรักคุณจะมีกิ๊ก ส่วนคนโสดยังไม่เจอคนดี ๆ ช่วงนี้มีแต่ผ่านมาผ่านไป หาคนจริงจังไม่ได้

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
รู้สึกอิสระได้ทำอะไรตามใจ การงานเอาตัวรอดได้ดี ถึงแม้งานจะเข้าเยอะ แต่คุณก็สามารถยักย้ายถ่ายเทได้ ช่วงกลางอาจได้รับข้อเสนอพิเศษ มีงานเสริม ช่วงนี้เหมาะกับการลงทุนทำสิ่งแปลกใหม่ เล่นหุ้น ขายที่ดินมีโอกาสรับทรัพย์ การเงินใช้จ่ายกระจาย แต่ไม่น่าเป็นห่วง เพราะมีช่องทางในการหาเงินเพียบ ช่วงกลางมีโชคลาภ หากใครที่ชอบเสี่ยงนับเป็นช่วงเวลาที่ดี “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักคนโสดยิ้มออก ได้เจอคนถูกใจ ช่วงนี้รักลงตัว หากกำลังแอบรักแอบชอบใครอยู่ ต้องรีบแสดงออกก่อนจะหมดโอกาส ส่วนคนมีแฟนแล้วกำลังเอาใจนอกลู่นอกทางกับของใหม่

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
มีคนช่วยเหลือทำให้สิ่งยากง่ายขึ้น “ไพ่ 4 คทา” การงานมีความก้าวหน้า ดูโดดเด่นสะดุดตากว่าคนอื่น ช่วงปลายได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ หากคิดลงทุนทำกิจการส่วนตัวจะได้ผลตอบแทนคุ้มค่า ให้หมั่นเรียนรู้พัฒนาตนเองจะรักษาตำแหน่งที่หนึ่งได้อีกยาว การเงินขยันขันแข็งทำเงิน ไม่ค่อยมีเวลาได้ใช้ ทำให้เงินทองอยู่ครบ ช่วงนี้มีช่องทางทำกำไรเพิ่มทำให้ต้องเหนื่อย แต่พอเห็นเม็ดเงินก็หายเหนื่อย ความรักสมัครสมานสามัคคีกับเพื่อนฝูง มีกิจกรรมมากมาย คนโสดจะได้คู่จากการแนะนำของเพื่อนฝูง ส่วนคนมีแฟนแล้วหวานชื่น คนรักตามใจ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ไม่ค่อยได้ดังใจ สั่งใคร ขอใครไม่ค่อยได้ “ไพ่ ราชาดาบ” การงานเป็นช่วงเวลาที่หนักหน่วง ต้องรับงานล้นมือ บางครั้งอาจทำใจลำบากกับการปฏิเสธ แต่ถ้าคุณทำสำเร็จ ต้องบอกว่าความดีความชอบตกอยู่ที่คุณคนเดียวแน่นอน ฉะนั้นต้องสู้เพื่อความก้าวหน้า การเงินหาเก่ง ใช้เก่ง หมุนเวียนอยู่ตลอด ให้ลดความหน้าใหญ่ใจโต และประเมินตนเองจะไม่ทำให้ตัวเองและคนใกล้ชิดเดือดร้อน ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กัน พอเจอกันก็มักจะมีปากเสียงกัน ควรใช้เวลาที่มีน้อยให้คุ้มค่ากว่านี้ เอาใจใส่กันและกันให้มากขึ้น ส่วนคนโสด ต้องให้เพื่อนฝูงช่วยบอกต่อ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
เป็นช่วงที่ลางสังหรณ์แม่น การงานได้รับหน้าที่ใหม่ ให้เชื่อมั่นในตัวเอง ลองทำก่อนที่จะปฏิเสธงานแล้วคุณจะค้นพบสิ่งที่ใช่ ช่วงปลายระวังคำพูดจะทำให้เกิดความขัดแย้งกับผู้ใหญ่ งานผิดพลาดง่าย ควรตรวจสอบก่อนส่ง การเงินมีทางออกเสมอ มักมีช่องทางเล็กช่องทางน้อยให้ได้มาซึ่งผลกำไร มีโชคจากคนแปลกหน้า แต่ช่วงปลายจะเสียเงินกับการซ่อมแซม “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักคนโสดเสน่ห์แรง แต่ช่างเลือก จึงมักมีประสบการณ์แปลกใหม่ แต่ยังไม่ตกลงปลงใจกับใคร ส่วนคนมีแฟนแล้วรักกำลังเซ็ง ต้องหากิจกรรมแปลกใหม่ทำกัน

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
บางสิ่งบางอย่างอาจไม่เป็นอย่างที่คิด แค่คุณให้เวลา และรู้จักรอจะดีขึ้น “ไพ่ 4 คทา” การงานมั่นคง ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่อยู่เสมอ และเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงาน จึงไม่เป็นปัญหาในการประสานงาน ช่วงปลายอาจถูกเสนอชื่อ หรือได้รับงานชิ้นสำคัญสร้างชื่อให้ตัวเอง การเงินถึงแม้ไม่เห็นเงินก้อน แต่สภาพคล่องดีมาก เพราะสิ่งที่คาดหวังเอาไว้ทุกเรื่องกำลังเข้าที่เข้าทาง ความรักแนบแน่น มีความผูกพันกันมากขึ้น คนรักมีของขวัญของกำนัลมาให้ ส่วนคนโสดมีแววได้พบรักกับคนเจ้าเนื้อ ต้องหมั่นดูแลตัวเองและบริหารเสน่ห์อยู่เสมอ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ดูเหมือนเรื่องผลประโยชน์ ผลกำไรจะเป็นเรื่องสำคัญ การงานถึงแม้ไม่มีสิ่งแปลกใหม่ แต่จุดที่คุณยืนอยู่ก็ยังมั่นคงดี หากกำลังอึดอัดใจหรือตัดสินใจไม่ได้ให้เข้าพบผู้ใหญ่โดยตรง ท่านจะหาคำตอบให้คุณได้ การเงินเริ่มมีเป้าหมาย ทำให้มีการวางแผนและเก็บออมได้มากขึ้น ช่วงกลางหากทำเรื่องกู้ หรือขอหยิบขอยืมใครจะประสบผลสำเร็จ “ไพ่ The Empress” ความรักคนโสดจะมีผู้ใหญ่มาถูกตาต้องใจ แต่ถ้าไร้วี่แววคงต้องให้ผู้ใหญ่ใกล้ตัวเป็นพ่อสื่อแม่ชักให้ ส่วนคนมีแฟนแล้วหงุดหงิดง่าย ต้องใจเย็นลงบ้าง

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
มีเหตุบังเอิญให้ได้คุยกับเพื่อนเก่า หรือคนรักเก่า การงานมั่นคงและมีการขยับขยายมากขึ้น ช่วงนี้ครอบครัวและคนรักเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อน ก่อนจะตัดสินใจทำอะไรให้หาที่ปรึกษาแล้วงานนั้นสำเร็จด้วยดี หากกำลังมองหางานใหม่จะมีข่าวดี การเงินมีสภาพคล่อง ได้รับเบี้ยน้อยหอยน้อยจากผู้ใหญ่อยู่เสมอ อาจจะมีรายจ่ายเกี่ยวกับเพื่อนฝูงและที่อยู่แต่ไม่ทำให้สั่นคลอน “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักจะเกิดลมพัดหวน ใครที่เลิกรากับคนรักเก่าไปแล้วจะมีโอกาสคืนดีกัน ส่วนคุณที่มีแฟนแล้วอบอุ่น คนรักคอยเป็นที่ปรึกษาและเป็นกำลังใจ มีรักแนบแน่น.

…………………….
อ.คฑา ชินบัญชร