ท่ามกลางความเยือกแข็ง… สองนักสำรวจเดินตามเส้นทางใต้ปราสาทน้ำแข็งท่ามกลางอากาศหนาวเย็นระดับต่ำกว่าจุดเยือกแข็งของนอร์ทวูดสต็อค รัฐนิวแฮมเชอร์ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2567 ประติมากรรมรูปปราสาท ถ้ำ น้ำตก ซุ้มโค้ง ฯลฯ จากน้ำแข็งเหล่านี้เป็นผลงานสร้างสรรค์ของ เบรนท์ คริสเทนเซ็น สถาปนิกและศิลปินผู้ต้องการสร้างจุดเด่นให้บ้านเกิด (AFP)

ใหญ่ที่สุดในโลก… เรือสำราญ “Icon of the Seas” ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเรือสำราญลำใหญ่ที่สุดในโลกของปัจจุบัน แล่นออกสู่มหาสมุทรเป็นครั้งแรกสุดจากท่าเรือไมอามี รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2567 (AFP)

ถึงคิวรุ่นใหญ่… จอน บอง โจวี นักร้องนำของวงร็อครุ่นใหญ่ “บอง โจวี” เข้าร่วมงานแสดงความยินดี MusiCares Person of the Year เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2567 ระหว่างการประกาศรางวัลแกรมมีย์ที่ลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย เนื่องจากเขาได้รับการคัดเลือกให้เป็น “บุคคลแห่งปี” ของงานประจำปีนี้ (GETTY IMAGES)

ของมันเลิกยาก… ภาพมุมสูงจากเวทีผู้ชมการสู้วัวกระทิงที่ Monumental Plaza de Toros Mexico กรุงเม็กซิโกซิตี เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2567 หลังจากที่เคยโดนประท้วงและต้องหยุดพักการจัดสู้วัวไปชั่วคราวตามคำสั่งศาล แต่ต่อมา ศาลฎีกาของเม็กซิโกได้ตัดสินให้เพิกถอนคำสั่งดังกล่าว (AFP)

เหตุเกิดที่อียิปต์… กลุ่มเจ้าของอูฐและสัตว์เลี้ยงในความดูแลกำลังพักผ่อนอยู่ในพื้นที่รอบพีระมิดเมนคูเร ทางตะวันตกของกรุงไคโร ประเทศอิยิปต์ เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2567 พีระมิดแห่งนี้อยู่ระหว่างการบูรณะซ่อมแซมให้กลับสู่รูปแบบดั้งเดิม ด้วยการเสริมชั้นหินแกรนิตซึ่งสูญหายและสึกกร่อนไปตามกาลเวลา (AFP)

เทศกาลแบบไวกิ้ง… ขบวนพาเหรดเพื่อเฉลิมฉลองการสิ้นสุดเทศกาลคริสต์มาสตามแบบอย่างของชาวไวกิ้งในงาน Up Helly Aa ที่เกาะเชตแลนด์ ทางตอนเหนือของสกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2567 (AFP)

งานศิลป์จากทราย… สลาวา เอเมลาเนนโก นักประติมากรรมทรายกำลังตกแต่งผลงานของเขาซึ่งทำเป็นรูปของ แคสเปอร์ เดวิด ฟรีดริช จิตรกรชาวเยอรมันผู้มีชื่อเสียง ในงานเทศกาลประติมากรรมทรายที่เกาะรือเก็น ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2567 (GETTY IMAGES)