สุริยคติกาล วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 3 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.41 น.เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.23 น. จันทร์ตก เวลา 23.12 น.

วันนี้ เวลา 00.00-14.42 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 14.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสถึงอาทิตย์วันเกิด จักได้สิ่งสินโภคา ผู้ใหญ่เมตตาให้ความช่วยเหลือ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ มีโอกาสพบรักที่ถูกใจและสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ได้ เงินทองที่มีอยู่ถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสถึงจันทร์วันเกิด จะได้ลาภจากทิศประจิม ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง ปัญหาและอุปสรรคสามารถแก้ไขได้ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี สุขภาพจะดีขึ้นหากได้เปลี่ยนแปลงสถานที่ใหม่ ๆ ควรพักผ่อนให้เพียงพอ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับอังคารวันเกิด ระวังเรื่องความขัดแย้ง จะมีถ้อยความ ระวังโจรภัย มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้รางวัลและผลประโยชน์ มีโอกาสเดินทางเรื่องการงาน บริวารคู่ครองคนรักมักหมางเมิน ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด การงานมีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ มีลาภผลเล็กน้อย มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา

เกิดวันพุธ พฤหัสสถิตพุธาวันเกิด ศัตรูจะพ่ายแพ้ คนทั้งหลายจักบูชานับถือ จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ ทำอะไรก็สำเร็จ จะได้รับผลประโยชน์เครื่องอุปโภคบริโภค อย่าไว้ใจคนอื่นจนเกินไปเพราะท่านอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี ชีวาชีวาวันเกิดถึงกัน จะได้รับผลประโยชน์ ผู้ใหญ่จะให้รางวัล ควรมีความรอบคอบ ไม่ควรผลีผลาม ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ ควรระมัดระวังเรื่องการเงินให้ดี จะได้ลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ พฤหัสถึงศุกร์วันเกิด จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ การงานประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้หุ้นส่วนที่ดี มีข่าวจากทางไกล จะมีโชคลาภจากความรู้ความสามารถ มีกังวลเรื่องญาติพี่น้องและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ควรใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม จะได้รับของฝากของขวัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับเสาร์วันเกิด ผู้ใหญ่จะเพ่งเล็ง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะมีการตกแต่งบ้านเรือนและที่อยู่อาศัย รายจ่ายมีมากขึ้น จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม การงานประสบความสำเร็จ จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ เพื่อนฝูงยกย่องให้เป็นหัวหน้า จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.