@@@@ เมื่อวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ เวลา ๑๙.๒๒ น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง ทรงรับ พลเอก เดวิด เฮอร์ลีย์ (His Excellency the Honourable General David Hurley AC DSC) ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย และนางลินดา เฮอร์ลีย์ (Her Excellency Mrs. Linda Hurley) ภริยา และพระราชทานเลี้ยงอาหารค่ำ ในโอกาสที่เดินทาง เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ ๑๓ – ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ ………………… ในโอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานขันน้ำพร้อมพานรองถมตะทองลายพุดตานใบเทศมีพระปรมาภิไธย วปร. ประดับเพชร บรรจุในกล่องผ้าไหมลายลูกแก้วสีครีม แก่ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย และพระราชทานตลับทรงรีถมตะทองลายพุดตานใบเทศมีพระนามาภิไธย สท. ประดับเพชร บรรจุในกล่องไม้ปิดทองคำเปลวเขียนลาย นางในวรรณคดี แก่ภริยาผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย และผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายภาพร่างด้วยหมึกรูปอาคารต่าง ๆ ในวิทยาลัยการทหารดันทรูน เครือรัฐออสเตรเลีย แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายต่างหูมุก แด่สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี พลเอก เดวิด เฮอร์ลีย์ ดำรงตำแหน่งผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย ลำดับที่ ๒๗ ตั้งแต่พุทธศักราช ๒๕๖๒ โดยในอดีต เคยดำรงตำแหน่งผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ประจำรัฐนิวเซาท์เวลส์ และผู้บัญชาการทหารสูงสุดเครือรัฐออสเตรเลียมาก่อน และเคยเป็นพระสหายร่วมชั้นเรียนกับพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว ณ วิทยาลัยการทหารดันทรูน เครือรัฐออสเตรเลีย ………………………  เครือรัฐออสเตรเลีย มีการปกครองระบอบประชาธิปไตยแบบสหพันธรัฐเป็นประเทศในเครือจักรภพของสหราชอาณาจักร มีพระประมุขแห่งรัฐ คือ สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ ๓ (His Majesty King Charles III) แห่งสหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการระหว่างประเทศไทยและเครือรัฐออสเตรเลีย เริ่มต้นเมื่อวันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๔๙๕ และได้ร่วมกันเฉลิมฉลองวาระครบ ๗๐ ปี เมื่อปี ๒๕๖๕ โดยทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ดำเนินไปอย่างราบรื่นและใกล้ชิดเสมอมา นับตั้งแต่การเสด็จพระราชดำเนินเยือนเครือรัฐออสเตรเลียอย่างเป็นทางการของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ระหว่างวันที่ ๒๖ สิงหาคม – ๑๒ กันยายน ๒๕๐๕ และเมื่อเดือนสิงหาคม ๒๕๑๓ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเข้ารับการศึกษาวิชาการทหารในระดับเตรียมทหาร ณ คิงส์สกูล เขตพารามัตตา นครซิดนีย์ เครือรัฐออสเตรเลีย จากนั้น ทรงเข้ารับการศึกษาวิทยาลัยการทหารชั้นสูง ที่วิทยาลัยการทหารดันทรูน กรุงแคนเบอร์รา เมื่อเดือน พฤษภาคม ๒๕๑๕ ต่อมา ทรงได้รับสัญญาบัตรยศเมื่อเดือนธันวาคม ๒๕๑๘ ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการ เสริมสร้างและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นจวบจนปัจจุบัน ความร่วมมือระหว่างประเทศไทยกับเครือรัฐออสเตรเลียครอบคลุมด้านต่าง ๆ ทั้งในด้านการเมือง ความมั่นคง และเศรษฐกิจ รวมถึงการพัฒนาอย่างยั่งยืนในด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม การศึกษา การสาธารณสุข การเกษตร สิ่งแวดล้อม และการเชื่อมโยงระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง ทรงรับ พลเอก เดวิด เฮอร์ลีย์ ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย และภริยา และพระราชทานเลี้ยงอาหารค่ำ ในโอกาสที่เดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

เช่นเดียวกับความสัมพันธ์อันใกล้ชิดระหว่างออสเตรเลียและไทย มิตรภาพระหว่างผู้สำเร็จราชการ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ มีมานานหลายทศวรรษ โดยเคยเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่ Royal Military College – Duntroon ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๑๕ – ๒๕๑๘

@@@@ เมื่อวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗  สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จลงพระอุโบสถ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ประทานพระวโรกาสให้ พลเอก เดวิด เฮอร์ลีย์ ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย และนางลินดา เฮอร์ลีย์ ภริยา เฝ้าถวายสักการะ ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ด้วยพุทธศาสนาเป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรมไทย และการเข้าเฝ้าดังกล่าวมีความสำคัญทางศาสนาและวัฒนธรรมอย่างมาก โดยสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เคยเสด็จไปประทับ ณ วัดพุทธรังษีสแตนมอร์ นครซิดนีย์ เพื่อทรงปฏิบัติหน้าที่พระธรรมทูตไทยรุ่นบุกเบิกในออสเตรเลีย ตรงกับช่วงเวลาที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และผู้สำเร็จราชการ ทรงศึกษาและศึกษาอยู่ ณ วิทยาลัยการทหารดันทรูน เมื่อเสด็จนิวัตประเทศไทย ยังได้เสด็จไปปฏิบัติพระศาสนกิจ ณ เครือรัฐออสเตรเลีย หลายวาระ โอกาสนี้ ได้ประทานของที่ระลึก ได้แก่ พระรูป ภาพถ่ายวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เหรียญพระรูป หนังสือพระพุทธศาสนา หนังสือประวัติวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม และหนังสือพระประวัติ และผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย ถวายผลไม้จากออสเตรเลีย และหนังสือว่าด้วยศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมออสเตรเลีย ………………….. จากนั้น ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย และภริยา ได้ลงนามในสมุดเยี่ยม ณ พระวิหาร และได้เยี่ยมชมวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม อาทิ พระระเบียง พระวิหารคด พระเจดีย์ ซึ่งประดับด้วยกระเบื้องเบญจรงค์ รวมทั้งนิทรรศการภาพวาดพระราชประวัติพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และประวัติวัดฯ ก่อนเดินทางกลับ ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย และภริยา วางพวงมาลัย ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานพระวโรกาสให้ ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย และภริยา เฝ้าถวายสักการะ ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล

@@@@ เมื่อวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนางพักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา พร้อมด้วยนายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ พลเอก เดวิด เฮอร์ลีย์ ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย และนางลินดา เฮอร์ลีย์ ภริยา ในโอกาสเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาลระหว่างวันที่ ๑๓ – ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ ณ ทำเนียบรัฐบาล ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้พบหารือทวิภาคีกับผู้สำเร็จราชการฯ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับเครือรัฐออสเตรเลีย ซึ่งเป็นความสัมพันธ์ที่เป็นไปในเชิงบวก สร้างสรรค์ และพิเศษ และการส่งเสริมความร่วมมือทวิภาคีระหว่างกันในฐานะหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ในหลาย ๆ ด้าน เช่น ด้านเศรษฐกิจ ซึ่งครอบคลุมถึงด้านพลังงานและเทคโนโลยีการเกษตร ด้านความมั่นคงและการทหาร ความสัมพันธ์ระดับประชาชน การศึกษา และการท่องเที่ยว โดยประเทศไทยและเครือรัฐออสเตรเลียมุ่งหวังที่จะรักษาความสัมพันธ์และความใกล้ชิดระหว่างกันในทุกระดับให้มีพลวัตสืบต่อไป ภายหลังการหารือ นายกรัฐมนตรีและภริยาเชิญผู้สำเร็จราชการฯ และภริยาไปชมการแสดงศิลปะมวยไทย และเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้สำเร็จราชการฯ และภริยา ในฐานะแขกของรัฐบาล

พิธีต้อนรับ พลเอก เดวิด เฮอร์ลีย์ ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย และภริยา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล (Official Visit)  เมื่อวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

@@@@ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 นักเรียนและผู้ปกครองของโรงเรียนภาษาไทยวัดพุทธรังษี ร่วมกับ Siam Classic Dance Studio ได้มีโอกาสไปร่วมแสดงในงาน Fascinating Thaitown 2024 ซึ่งจัดโดยชุมชนคนไทยในซิดนีย์ ร่วมกับ City of Sydney ในงานนี้นอกจากจะมีการรำประกอบการเล่นโปงลางสด ยังมีการแห่ขบวนกลองยาวไปรอบ Thaitown ด้วย มีแขกผู้มีเกียรติและประชาชนโดยรอบให้ความสนใจและร่วมเดินในขบวนกลองยาวมากมาย สร้างความสนุกสนาน ครึกครื้นให้กับผู้สนใจอย่างมากมาย …………… ในงาน Fascinating Thaitown 2024 คณะรากไทยได้ร่วมขบวนกลองยาว กับชุมชนไทย หลังจากเสร็จขบวนกลองยาว ทางสมาคมไทยทาวน์ได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวันแด่คณะวีไอพี โดยมี นางหัทยา คูสกุล กงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ นาย Robert Kok Councillor ตัวแทนของเทศบาลนครซิดนีย์ ตัวแทนของกรมตำรวจ รองกงสุลใหญ่ และเจ้าของกิจการ คณะกรรมการสมาคม ร่วมรับประทานอาหาร ในงานนี้คณะรากไทยได้จัดรำโชว์คณะวีไอพี สองชุด คือชุด Blessing Thaitown  และ Greeting Lunar New Year  นอกจากนี้ยังมี คณะ LGBT มาร่วมแสดงอีกด้วยสองชุด

นักเรียนและผู้ปกครองของโรงเรียนภาษาไทยวัดพุทธรังษี ร่วมกับ Siam Classic Dance Studio ได้มีโอกาสไปร่วมแสดงในงาน Fascinating Thaitown 2024 ซึ่งจัดโดยชุมชนคนไทยในซิดนีย์ ร่วมกับ City of Sydney เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567

สมาคมไทยทาวน์ได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวันแด่คณะวีไอพี โดยมี นางหัทยา คูสกุล กงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ นาย Robert Kok Councillor ตัวแทนของเทศบาลนครซิดนีย์ คณะรากไทยได้จัดรำโชว์ สองชุด คือชุด Blessing Thaitown  และ Greeting Lunar New Year 

@@@@ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 นางสาวอาจารี ศรีรัตนบัลล์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา พร้อมด้วยนาวาอากาศเอก เนาวมรัตน์ ประพัฒน์ทอง ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารและทหารอากาศ พันเอกพิสุทธิ์ เต็มภัทราโชค ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารบก และนาวาเอก ชานินท์ ศรียาภัย ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในงานเลี้ยงรับรองเนื่องในโอกาสวันกองทัพไทย ณ อาคารศาลาไทย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา โดยมี พลเอก Angus Campbell ผู้บัญชาการทหารสูงสุดออสเตรเลียเข้าร่วมงานในฐานะแขกเกียรติยศ และมีผู้แทนระดับสูงของกองทัพออสเตรเลีย หน่วยงานของกระทรวงกลาโหมออสเตรเลีย เอกอัครราชทูตประเทศต่างๆ ประจำออสเตรเลีย ผู้ช่วยทูตทหารต่างประเทศ ข้าราชการทีมประเทศไทยและคู่สมรสเข้าร่วม

เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา พร้อมด้วยนาวาอากาศเอก เนาวมรัตน์ ประพัฒน์ทอง ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหาร ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในงานเลี้ยงรับรองเนื่องในโอกาสวันกองทัพไทย ณ อาคารศาลาไทย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567

@@@@ ข่าวดีสำหรับชาว Albury และพื้นที่ใกล้เคียง บริการกงสุลสัญจร ณ เมือง Albury วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2567 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ จะให้บริการกงสุลสัญจรในวันหยุดราชการแก่ประชาชน ในวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2567 เวลา 9.00-16.00 น. ณ ห้อง Dawson Room โรงแรม Atura Hotel (648 Dean St, Albury, NSW, 2640) ท่านที่ประสงค์จะเข้ารับบริการ โปรดกรอกแบบแสดงความประสงค์เข้ารับบริการที่ลิงค์ bit.ly/alburyconsular เพื่อให้สถานกงสุลใหญ่ฯ ทราบจำนวน สำหรับเตรียมความพร้อมในการให้บริการ บริการด้านกงสุล ดังนี้ หนังสือเดินทางไทย บัตรประจำตัวประชาชน สูติบัตรไทย (เฉพาะนัดหมายล่วงหน้าผ่านอีเมล [email protected]) รับรองเอกสาร หนังสือยินยอม หนังสือมอบอำนาจ ขอผ่อนผันรอการตรวจเลือกเข้ารับราชการทหาร ปรึกษาปัญหาด้านกงสุลอื่น ๆ ทั้งนี้ กรุณาเตรียมเอกสาร และหลักฐานต่าง ๆ ให้ครบถ้วน (ตรวจสอบเอกสารประกอบคำร้องบริการได้ที่ sydney.thaiembassy.org) สำหรับกงสุลสัญจรชุมชนไทยในเมืองอื่น ๆ “ในรัฐนิวเซาท์เวลส์” สถานกงสุลใหญ่ฯ จะแจ้งให้ทราบทาง Facebook และเว็บไซต์ต่อไป สำหรับชุมชนไทยในรัฐอื่น ๆ “นอกรัฐนิวเซาท์เวลส์” โปรดติดตามกำหนดการดำเนินโครงการกงสุลสัญจรของ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ที่ canberra.thaiembassy.org

@@@@ บินมาออสเตรเลียครั้งนี้ ค่อนข้างเป็นไปตามคาดหมาย จัดการเวลาได้ดี ทำทุกอย่างเสร็จตามที่ได้วางแผนไว้ ทั้งในเรื่อง การขนย้ายของคืนบ้าน การมาจัดการดูแลบ้านหลังใหม่ที่กำลังสร้างในเขตนิวคาสเซิล รอเสร็จช่วงกรกฎาคม จึงย้ายเข้าอยู่ อีกทั้งมีเวลาได้พบลูกค้าธุรกิจที่นัดกันไว้ก่อนบินมาถึง แต่ที่ขาดไม่ได้ ของเรย่า รัชยา นิลกรรณ์ คือ ลูกๆที่รักที่อยู่ออสเตรเลียทั้งสี่คน ที่เป็นกำลังใจให้แม่มาตลอด เรย่า เล่าว่า “ไม่ว่าแม่จะทำอะไร ลูกจะทำอะไร ครอบครัวเราจะคุยกันตลอดเวลา ไม่เคยห่าง ตอนนี้ ลูกๆทุกคน ก็เจริญเติบโตในทางที่ยอดเยี่ยมทุกคน คนโต น้องลินิน เรียนบริหารธุรกิจ และทำงานพาร์ทไทม์ไปด้วย คนที่สอง น้องเดนิม ตอนนี้ ได้เลื่อนตำแหน่ง ที่ Commonwealth Bank of Australia เป็นผู้ให้คำปรึกษาลูกค้าด้านการเงิน และ ดูแล confidential documents พวกเราพาไปฉลองกันเรียบร้อยทั้งครอบครัว คนที่สาม น้องเบลล่า เรียนติดทอป ของชั้น year 10 ตั้งใจสอบเข้า year 11 ที่โรงเรียนอีกแห่ง มีความฝันอยากเรียนด้าน Finance ที่มหาลัยซิดนีย์ คนที่สี่ น้องเซรีน่า อายุ 14 มีความฝันจะเป็น Corporate Lawyer ให้ได้ เล่าให้แม่ฟังถึงความฝันตัวเอง ฟังแล้ว ก็อดปลื้มตื้นตันไปกับเขา ที่ดีใจที่สุดคือ ลูกๆทุกคน รักพ่อแม่ และ คุณตาคุณยายมาก เราผ่านความเศร้าโศกเสียใจ ในการจากไปของคุณยายได้ไม่นาน ตอนนี้ก็จะคุยเรื่องคุณยายระลึกถึงความรักที่คุณยายมีต่อหลานทุกคนเสมอ” ……………….. คราวนี้ งานเข้า ใกล้ฤดูภาษี ปี 2024 อีกแล้ว ไวเหมือนโกหก เธอบินกลับเมืองไทย เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อพัฒนาโปรแกรมบัญชีโดยให้ผู้เชี่ยวชาญทั้งประเทศไทยและต่างประเทศเข้ามาดูแลระบบ เพื่อให้รองรับลูกค้าจำนวนมากที่กำลังจะเข้ามาในปี 2024 นี้ เธอฝากถึงลูกค้าทุกคนว่า “อยู่ที่ไหนก็ทำงานได้คะ ทีมงานพร้อม ปรับปรุงระบบให้มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการโหลดเอกสารที่มีความจุที่ใหญ่ เอกสารที่เป็นความลับและสำคัญของลูกค้า เราเพิ่มมาตราการความปลอดภัยให้เพิ่มขึ้น เพื่อความปลอดภัย และ ความสบายใจของลูกค้าทุกท่านคะ มอบความไว้วางใจให้เราเลยคะ”

หลังจากมาพบลูกค้าและดูแลลูกๆ รัชยา นิลกรรณ์ บินกลับเมืองไทยไปแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อพัฒนาโปรแกรมบัญชีโดยให้ผู้เชี่ยวชาญทั้งประเทศไทยและต่างประเทศเข้ามาดูแลระบบ เพื่อให้รองรับลูกค้าจำนวนมากที่กำลังจะเข้ามาฤดูภาษี ปี 2024

@@@@ Nardy เปิดตัว “กันแดด” ตัวปัง รวมอินฟลูคนดังใน Tiktok Ad lip (ตึกแก่น) มหานครขอนแก่น เป็นการแบรนด์ ผนึกกำลังอินฟลู ลุยตลาดออนไลน์ โดยมีคณะผู้บริหารเข้าร่วมเปิดงาน ผศ.ดร.ศราวดี ภูชมศรี นิวัตน์ กิระนันทวัตน์ เจ้าของบริษัท ท็อปเท็น เทรดดิ้ง ตัวแทนจำหน่าย กระเป๋าดัง มาร์เวล บรรยากาศในงานอบอุ่น เรียบง่าย แต่ทรงพลัง มีการเปิดตะกร้า Tiktok โปรแรงแฟลชเซลวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากราคาปกติหลอดละ 490 บาท เหลือหลอดละ 289 บาท พร้อมสโลแกน “อยากให้ทุกคนได้ใช้สินค้าคุณภาพ ลองแล้วจะหลงรัก กันแดดนาร์ดี้ หน้าดีต้องได้รับการปกป้องมที่ดี” …………….. เสร็จจากงานเปิดตัวสินค้าใหม่ นายห้างท็อปเท็น นายนิวัตน์ กิระนันทวัตน์ ต้นเดือนเตรียมบินไปออสเตรเลีย เตรียมตัวจัดงานหมั้นและงานแต่งให้ลูกสาวคนสุดท้อง หมอวี สรวีย์ กิระนันทวัตน์ คุณหมอสาวไทยประจำ Royal Adelaide Hospital และทันตแพทย์หนุ่ม ทั้งที่ออสเตรเลียและเมืองไทย

นิวัตน์ กิระนันทวัตน์ เจ้าของบริษัท ท็อปเท็น เทรดดิ้ง ตัวแทนจำหน่าย กระเป๋าดัง มาร์เวล จับมือกับ ผศ.ดร.ศราวดี ภูชมศรี เปิดตัว Nardy “กันแดด” ตัวปัง รวมอินฟลูคนดังใน Tiktok Ad lip (ตึกแก่น) มหานครขอนแก่น ผนึกกำลังอินฟลู ลุยตลาดออนไลน์

ไตรภพ ซิดนีย์