สุริยคติกาล วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 3 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.39 น. เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.25 น. จันทร์ตก เวลา 05.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.54 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 17.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันศุกร์-วันอุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย มีสติปัญญาดี ความคิดอ่านว่องไว ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา เชื่อและถือดีในตน ใจบุญ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ใจแข็งและเด็ดเดี่ยวมีมานะ จากบ้านจากเมือง พึ่งพาตัวเอง ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม รื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด จะได้พบเพื่อนร่วมงานเก่า ๆ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ ควรมีความรอบคอบในการใช้จ่าย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีเรื่องราวเกี่ยวกับการทำสัญญาหรือติดต่อโต้ตอบ

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ มีการโต้ตอบทางการเจรจาและเอกสาร การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้พบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ การเดินทางควรระวัง ปัญหาต่าง ๆจะคลี่คลายลงไปเอง จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด ควรรอบคอบในการลงลายมือชื่อในเอกสารสัญญาเพราะอาจถูกหลอกลวงได้ง่าย มีความเพียรพยายามแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง จะได้รับความเดือดร้อนและเสียผลประโยชน์ทางการเงินเพราะมิตรสหายและคนที่คุ้นเคย ระวังการพนันการเสี่ยงโชคทำให้เสียผล จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีโอกาสได้เดินทางไกล ชีวิตมีการพัฒนาดีขึ้น จะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากมิตรสหาย เป็นที่เชื่อถือของบุคคลทั่วไป จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะประสบความสำเร็จเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่ท่านรับผิดชอบอยู่ มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงคนต่างถิ่นต่างแดน มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีการวิ่งเต้นติดต่อประสานงาน การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องใช้เงินโดยไม่จำเป็น มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด มีความกระตือ รือร้น จะทำอะไรจะมีพลังและประสบความสำเร็จ การงานมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น มีความคิดริเริ่มด้านการงาน จะได้ทำงานช่วยเหลือสังคม จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย.