พยากรณ์วันที่ 27 ก.พ.-4 มี.ค. 2567

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
มีเกณฑ์ได้พบปะสมาคม เข้าสังคมเป็นส่วนใหญ่ “ไพ่ 6 คทา” การงานมีการเกื้อหนุนเกื้อกูลกัน ทำให้สถานภาพในงานเกิดความมั่นคง การเจรจาติดต่อถ้อยทีถ้อยอาศัย ได้ผลลัพธ์ตามเป้าหมาย ช่วงปลายบรรเจิดความคิดในการเริ่มต้นโครงการใหม่ เพื่อนฝูงและครอบครัวเป็นแรงผลักดัน การเงินขยันขันแข็งทำให้มีเงินเป็นกอบเป็นกำ ใช้จ่ายสบายมือ ช่วงกลางได้รับของขวัญถูกใจ มีลาภจากความเสน่หา ความรักเรื่องราวรักเก่าหวนคืน ถ้ากำลังรอคอยกันอยู่จะมีข่าวดี คนโสดมีดวงได้ควงคู่ชู้ชื่น ส่วนคนมีแฟนแล้วหอมหวาน

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
“ไพ่ ราชาดาบ” ดื้อดึง เอาแต่ใจ แต่เรื่องงานมีดวงได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งดีขึ้น งานก้าวหน้า หากกำลังมองหางานใหม่จะมีข่าวดี สบโอกาสเหมาะในการลงทุนธุรกิจส่วนตัว ช่วงปลายจะมีงานเสริมช่วยเพิ่มความมั่นคงและเพิ่มรายรับ การเงินครุ่นคิดกับเรื่องลงทุน หากอยากลงทุนก็นับว่าเป็นช่วงที่เหมาะ ความรักได้เจอคนถูกใจแบบไม่ทันตั้งตัว ช่วงนี้เป็นฝ่ายรับมากกว่าฝ่ายรุก อย่าให้อารมณ์ทำให้พลั้งเผลอ คนโสดมีดวงได้ลงจากคาน ส่วนคนมีแฟนแล้วอบอุ่น ช่วงปลายมีโอกาสไปเที่ยวพักผ่อนด้วยกันสองต่อสอง

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ลังเล ตัดสินใจช้า การงานช่วงต้นจับต้นชนปลายไม่ถูก ทุกอย่างประดังเข้ามาหา ตัวคุณเองมีความคิดอยากเปลี่ยนงาน อยากย้ายงาน ช่วงปลายถึงจะมีทางออก พยายามสร้างความเชื่อมั่น หากคิดทำสิ่งใดให้ลงมือในช่วงปลายนี้ การเงินชักหน้าไม่ถึงหลัง หากคิดจะลงทุนควรมีที่ปรึกษา ทำอะไรเพียงลำพังจะเสียหาย ช่วงปลายมีโชคลาภจากผู้ใหญ่ “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักถ้ามีแฟนแล้วลำบากใจ เพราะมีคนคอยมายั่วยุให้แตกแยก ให้ฟังหูไว้หู ถามตรง ๆ ในสิ่งที่ไม่เข้าใจ อย่าปล่อยให้คาใจนานไปจะเกิดความระแวง คนโสดช่วงปลายได้พบรัก มีดวงสละโสด

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
อยากลองอยากเปลี่ยนสิ่งใหม่ ๆ มีดวงผจญภัย การงานออกนอกลู่นอกทาง ต้องทำอะไรผิดกฎเป็นประจำ แต่ไม่ส่งผลเสีย มีปฏิภาณไหวพริบทำให้แก้ไขสถานการณ์ได้ดี แต่อย่าเชื่อมั่นจนกลายเป็นคนดื้อ ทำให้ผู้ใหญ่ไม่ชอบหน้า “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินใช้จ่ายตามใจ ฟุ้งเฟ้อกับการซื้อของ เที่ยวเล่น แต่มีดวงคนอุปถัมภ์ทำให้มีเงินใช้จ่ายไม่ขัดสน มีโชคลาภในการเสี่ยง โดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์ ความรักคนโสดได้มีประสบการณ์น่าตื่นเต้น มีดวงได้ลงจากคาน เจอคนถูกใจที่อายุน้อยกว่า ส่วนคนมีแฟนแววเจ้าชู้เริ่มออกเพราะความเสน่ห์แรง จึงมีคนทำให้เขว

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ปัญหาเรื่องรักทำให้ซึมเศร้า การงานได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง พยายามรักษาความดีให้เสมอต้นเสมอปลาย ถ้าไม่จำเป็นอย่าไหว้วานใครเรื่องสำคัญ จะทำให้คุณผิดหวังและเสียความรู้สึกกับคน ๆ นั้น ช่วงปลายมีปัญหาการติดต่อเจรจา การเงินได้มาจากน้ำพักน้ำแรง อย่าไปหวังพึ่งโชคลาภ เงินจะได้มาจากผลงาน ยิ่งขยันก็ยิ่งมีเงินเก็บช่วงปลายหากให้ใครยืมจะได้คืนช้า “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ คนรักไม่ค่อยได้ดังใจ คาดหวังอะไรไม่ได้ ส่วนคนโสดได้เจอคนถูกใจจากการติดต่องาน หรืออาจเป็นเพื่อนใหม่ในที่ทำงานก็ได้

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
“ไพ่ เจ้าชายดาบ” อ่อนไหวง่าย และมักได้ยินเรื่องซุบซิบนินทา การงานเตรียมตัวในการถูกปลดระวางต้องหาทางหนีทีไล่ให้ดี และพยายามพัฒนาตนเอง อย่าโทษปี่โทษกลองเพราะไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น ช่วงปลายมีดวงในการลงทุน หากคิดจะทำงานเสริม หรือลงทุนเป็นเรื่องเป็นราวก็นับว่าประสบผลสำเร็จดี การเงินมีดวงในการเอาเงินเก็บเงินก้อนมาลงทุน แต่ขอเตือนให้ทำในเรื่องสุจริต ความรักคนโสดกำลังขาดแคลนกำลังใจ ช่วงนี้ต้องดูให้ดี เพราะคนที่เข้ามามักหวังอย่างอื่นมากกว่ารักแท้ ส่วนคนมีแฟนแล้วมือที่สามจะเข้ามา

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
จะมีโอกาสได้เข้าวัดทำบุญ ส่งเสริมให้มีผู้ใหญ่ช่วยเหลือ การงานมั่นคง มักได้รับโอกาสดีกว่าเพื่อนฝูง ช่วงต้นเหมาะในการเจรจา ติดต่อ เข้าพบผู้ใหญ่ มีดวงคนอุปถัมภ์ ช่วงปลายความรับผิดชอบเพิ่มขึ้น ให้ทำดีเสมอต้นเสมอปลายคุณจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินเป็นที่น่าแปลกใจ เพราะคุณใช้จ่ายเงินน้อยลง รู้จักเก็บออมมากขึ้น สภาพคล่องดีเยี่ยม ช่วงนี้ได้ลาภจากคนอายุมากกว่า ความรักถ้ายังโสดลองหันมาคบรุ่นพี่ รุ่นอาบ้างจะมีคนเข้าตา ส่วนคนมีแฟนรักไม่หวือหวา เน้นความเข้าอกเข้าใจ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
มักทำอะไรเกินตัว ทำให้ต้องเร่งหาเงิน การงานเริ่มถูกลดความสำคัญลงไป ยิ่งถ้าฉุนเฉียวขาดเหตุผลจะถูกลดความน่าเชื่อถือ ต้องนิ่งและใจเย็นให้มากที่สุด ช่วงปลายจะมีโอกาสแสดงความสามารถ พยายามทำให้เต็มที่แล้วจะได้คะแนนกลับคืน “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินไหลออกต่อเนื่อง หากไม่ขยันขันแข็ง หาช่องทางทำเงินเพิ่มมีเกณฑ์ต้องเป็นยาจก ให้ลดความหน้าใหญ่ใจโต ทำตัวปกติทุกอย่างจะดีขึ้น ความรักมีอุปสรรคจากผู้ใหญ่และคนรอบข้าง ให้รักษาระดับความสัมพันธ์เอาไว้ก่อน คนโสดหากรักชอบใครต้องตามจีบเสมอต้นเสมอปลายถึงจะสมหวัง

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
สัมผัสที่หกแรงกล้า สามารถเชื่อในลางสังหรณ์แรกได้ “ไพ่ 4 คทา” การงานรู้สึกสบายใจในการทำงาน เพราะได้เพื่อนร่วมงานที่คอยช่วยเหลือเกื้อกูล งานที่เคยรับผิดชอบแทนผู้อื่นจะมีคนมารับภาระต่อ ช่วงกลางมีดวงได้งานเสริม มีช่องทางในความก้าวหน้า การเงินหากให้ใครหยิบยืมได้คืนแน่ แต่จะช้ากว่าที่กำหนดเวลาไว้ มักได้ลาภเป็นของกิน ของสวยงาม ช่วงกลางมีดวงในการเสี่ยงลุ้น เล่นหุ้น ความรักคนโสดมีคนมาตามจีบ แต่ด้วยความช่างเลือกทำให้ยังไม่ตกลงปลงใจกับใคร ส่วนคนมีแฟนแล้วหวานชื่น

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
โชคกำลังเข้าข้าง คิดทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ อยากลองเริ่มต้นใหม่สามารถลงมือทำได้เลย “ไพ่ The Sun” การงานมาเป็นที่หนึ่ง ผู้บังคับบัญชาเอ่ยปากชม ช่วงนี้ดวงงานกำลังรุ่งพุ่งแรง หากมีความคิดเห็นนำเสนอ ต้องรีบงัดออกมาพูด การเงินที่ให้หยิบยืมไป ช่วงนี้เริ่มได้คืนบ้างแล้ว ผลดีที่เคยทำจะกลับมาตอบแทนคุณ ช่วงปลายมีดวงได้กินข้าวฟรี หรือของถูกใจ ความรักคนโสดปล่อยตัวปล่อยใจได้ตามสบาย ช่วงนี้มีคนนัดเฮฮา มีปิ๊งไปทั่ว แถมมีแววว่ารักเก่าจะ Return กลับมาอีกด้วย ส่วนคนมีแฟนแล้วได้เจ้าชู้พอหอมปากหอมคอ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
มักถูกเขม่นจากเพศเดียวกัน จะทำอะไรต้องระวัง “ไพ่ 5 ดาบ” การงานไม่ง่ายอย่างที่คิด จะมีปัญหาเกิดจากผู้ใหญ่ แนวคิดแนวปฏิบัติไม่ค่อยตรงกัน ลองทำตัวเป็นเด็กว่านอนสอนง่ายดูบ้าง ถึงจะอึดอัดแต่อนาคตไกลแน่นอน ช่วงปลายคุณจะได้รับข้อมูลลับก่อนใคร การเงินโดดเด่น ช่วงต้นมีโชคลาภ หากคิดเสี่ยงลุ้นถือเป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจ ช่วงกลางมีดวงเสียเงินจุกจิก ความรักคนโสดเป็นเพียงการเริ่มต้น เรื่องรักมักมาพร้อมเงินทอง และการทำธุรกิจ ส่วนคนมีแฟนแล้วจะชักชวนกันลงทุน ช่วงกลางระวังมีปากเสียงเพราะความใจร้อน

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ปัญหาสุขภาพจะตามมารังควาน “ไพ่ ราชินีดาบ” การงานเอาแน่ไม่ค่อยได้ ปัญหาอยู่ที่ผู้บังคับบัญชาอารมณ์ขึ้นลงเดาใจไม่ถูก ให้อดทนไว้ก่อน เพราะคุณจะได้ผู้ช่วยที่เชี่ยวชาญในการหาทางออกมาช่วยแก้ไขปัญหา หากคิดเปลี่ยนงานยังไม่มีจังหวะ การเงินพอเก็บหอมรอมริบได้บ้าง เพราะคุณรู้จักใช้จ่าย ช่วงปลายมีลาภจากคนอายุน้อยกว่า ความรักช่วงต้นหวานจนน่าอิจฉา แต่ขาดความเสมอต้นเสมอปลาย ช่วงกลางเริ่มมีปากเสียง งอนกันเล็กน้อย คนโสดต้องให้เพื่อนฝูงช่วย หากลองเปลี่ยนแปลงตัวเองดูบ้างจะทำให้ได้เจอคนแปลกใหม่.

อ.คฑา ชินบัญชร