สุริยคติกาล วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 6 ค่ำ เดือน 3 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.35 น. เที่ยงจริง เวลา 12.31 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.27 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.52 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.18 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เวลา 08.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ มีมิตรสหายไปมาหาสู่ มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง มีการเตรียมจัดการงานต่าง ๆ เพื่อความมั่นคงของครอบครัวและผลประโยชน์ภายหน้า ผู้ใหญ่จะให้ลาภ การเงินจะดีขึ้น ระวังสุขภาพ มีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะพบรักและมีผู้ให้การช่วยเหลือ ระวังการเงินทำให้สุขภาพจิตเสีย จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย มีความยุ่งยากในการจัดการทรัพย์สินรวมทั้งหน้าที่การงาน มีผู้มาให้การสนับสนุน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้รับข่าวจากทางไกล พี่น้องไปมาหาสู่ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด มิตรสหายจะไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน มีความสนใจความเป็นอยู่ในครอบครัวมากขึ้น

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด กิจการใดที่มุ่งหวังไว้จะสมหวังทุกประการ การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก มีเงินควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายยามจำเป็นบ้าง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ควรใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง การเข้าหุ้นส่วนต้องระวัง ควรหลีกลี่ยงในการเสี่ยงที่ไม่แน่นอน การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด มีลาภเรื่องอาหารการกิน มีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ จะมีรายได้จากผลงานที่ทำไว้เข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรรอบคอบในการติดต่อสื่อสาร มีเพศตรงข้ามคบหาสมาคมด้วย บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา การเงินควรรอบคอบ มีเวลาพักผ่อนน้อย จะมีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะมีการปรับปรุงตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะได้ของฝากของขวัญ ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและพักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลรักษาอนามัยให้ดีอยู่เสมอ จะได้คบหาสมาคมกับศิลปิน ได้ลาภผลเงินทองและบริวาร ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด มีเรื่องแปลก ๆ เกิดขึ้นภายในที่บ้าน มีคนมาสนใจหลายคนจึงหวั่นไหวได้ง่าย จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ควรรับประทานอาหารตามคำแนะนำของแพทย์และผู้รู้ทางโภชนาการ การเงินหมุนเวียนดี การงานยุ่งเหยิง จะได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง.