พยากรณ์วันที่ 5-11 มี.ค. 2567

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
อึดอัด ต้องเก็บงำความลับเอาไว้ การงานลำบากใจกับสิ่งที่ได้รับมอบหมาย งานล้นมือต้องรับผิดชอบงานแทนผู้อื่น เพราะความไว้วางใจของผู้บังคับบัญชา อย่ามองในแง่ร้าย เพราะช่วงปลายคุณจะได้รับการสมนาคุณและได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ การเงินอึดอัดใจจากการขอหยิบยืมจากเพื่อนฝูงคนสนิท ให้ช่วยเท่าที่คุณไม่เดือดร้อน “ไพ่ The Devil” ความรักออกแนวแอบรักแอบชอบ ต้องปิดบังความรู้สึก หรือปิดบังความสัมพันธ์ไม่ให้ผู้อื่นรู้ มีแนวโน้มหนีตามกัน หรือทำเรื่องปิดบังผู้ใหญ่ คนโสดจะมีคนอายุมากกว่ามาเกี่ยวพัน

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
“ไพ่ เจ้าชายดาบ” หงุดหงิดกับเรื่องซุบซิบนินทา การงานมีการเปลี่ยน แปลงระบบงาน ตำแหน่งหน้าที่ แต่ไม่ต้องกังวล เพราะตัวคุณเองไม่กระทบกระเทือน ช่วงปลายยังมีดวงงานเสริมเข้ามาช่วยเพิ่มความสำเร็จ งานที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน ตลอดจนการเป็นนายหน้าจะก้าวหน้า การเงินเข้าเป็นพัก ๆ ออกเป็นพัก ๆ ช่วงกลางมีค่าซ่อมแซมจุกจิกทั้งรถ ทั้งของ แต่ช่วงปลายมีโชคลาภแน่นอน ความรักหอมหวานจนน่าอิจฉา คนมีแฟนแล้วหายใจเข้าหายใจออกเป็นเธอไปหมด แต่มีเขวบ้าง เพราะเสน่ห์แรงทำให้มีคนมาตามจีบ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
สับสน อ่อนไหวง่าย “ไพ่ Temperance” การงานมีดวงโยกย้าย เปลี่ยนที่ทำงาน เปลี่ยนงานใหม่ ซึ่งเป็นพัฒนาการที่ดี คุณมีโอกาสได้ไปสัมมนา อบรม หรือติดต่องานนอกสถานที่บ่อย ช่วงปลายมีงานเสริมช่วยเพิ่มรายรับให้มากขึ้น การเงินช่วงต้นมีดวงใช้จ่ายเยอะ หมดไปกับเรื่องรถ และการเดินทาง แต่ช่วงปลายจะมีโชคลาภ ความรักเกิดรักพี่เสียดายน้อง ดีกันคนละแบบทำให้ตัดสินใจยาก แต่บอกใบ้ให้หน่อย ช่วงนี้คุณเหมาะกับคนใจร้อน เด็ดขาด เพราะจะช่วยคุณในการตัดสินใจได้ดี คนโสดอยู่เฉย ๆ เดี๋ยวมีส้มหล่น

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
มีดวงในการเดินทางบ่อย “ไพ่ 1 คทา” การงานมีดวงเปลี่ยนงาน ย้ายงาน แต่เป็นการพัฒนาก้าวหน้า หากใครที่แอบสมัครงานไว้ มีเกณฑ์ได้เรียกตัวสัมภาษณ์ และบรรจุ ช่วงปลายได้รับความดีความชอบจากผลงานที่ทำ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน การเงินเริ่มเก็บหอมรอมริบได้บ้าง ช่วงนี้มีการวางแผนใช้จ่ายเงินทำให้มีสภาพคล่อง มีลาภจากคนไกลและการเดินทาง ความรักคนโสดจะได้พบรักจากการเดินทาง หรือมีคนต่างที่ต่างถิ่นต่างภาษาต่างศาสนามาแอบชอบ ดวงรักกำลังขึ้น ส่วนคนมีแฟนแล้วมีโอกาสได้ไปเที่ยวพักผ่อนตากอากาศด้วยกัน

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ดื้อดึงไม่ค่อยฟังใคร “ไพ่ The Fool” การงานหาที่ลงไม่เจอ รักอิสระ งานที่มีผู้บังคับบัญชาเยอะอาจทำให้อึดอัด ช่วงกลางมีดวงเปลี่ยนงาน ย้ายงาน ใครที่สมัครงานเอาไว้จะได้รับข่าวดี แต่ถ้าหากคิดลงทุนให้ทำกับคนสนิท หรือครอบครัว การเงินรั่วไหล เพราะจ่ายเงินอุตลุดไปกับเสื้อผ้า ของกิน ของสวยงาม รวมถึงการเที่ยวเตร่ ช่วงปลายจะรู้จักกระเหม็ดกระแหม่มากขึ้น ความรักคนโสดกำลังรักสนุก หว่านเสน่ห์ไปทั่ว มีคนมาหลงติดใจ ถ้ารักจริงหวังแต่งต้องรออีกนาน ส่วนคนมีแฟนแล้วนอกลู่นอกทางไปบ้าง เพราะคนรักไม่ค่อยมีเวลาให้ แถมมีคนมายั่วยุให้ใจแตก

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
เดินทางตลอด การงานมีดวงถูกจับโยกย้าย ขาดความมั่นคง ต้องรู้จักปรับเปลี่ยนตัวเองให้เข้ากับสภาพแวดล้อม ช่วงต้นจะรู้สึกแย่ แต่พอช่วงปลายจะเริ่มปรับตัวและทำใจได้ หากใครที่คิดอยากเปลี่ยนงานจะได้สมใจ แต่จะยังไม่ถึงกับเป็นจุดยืนที่มั่นคง “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินใช้จ่ายตามใจ มักจะเอาไปจับจ่ายซื้อของที่อยากได้ ช่วงกลางจะสิ้นเปลืองไปกับเรื่องรถ ค่าซ่อมแซมจิปาถะ ความรักคนโสดเจ้าชู้ไปเรื่อย ส่วนคนมีแฟนแล้วมีกิจกรรมแปลกใหม่ทำร่วมกัน แต่ช่วงกลางลงมาจะไม่ค่อยได้เจอกัน มีอุปสรรคจากเวลาและระยะทาง

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ได้เริ่มต้นในสิ่งที่ไม่เคยทำ การทำงานราบรื่น แต่จะวุ่นวาย เพราะคุณมักจะต้องเหนื่อยกับการทำงานสองอย่างในเวลาเดียวกัน ช่วงนี้ความคิดเฟื่องฟู งานสร้างสรรค์จะได้รับการตอบรับที่ดี ช่วงปลายได้รับคำชม มีความสำเร็จในผลงาน การเงินรับทรัพย์ มีรายได้เป็นกอบเป็นกำกับสิ่งที่ลงทุน การลงทุนระยะสั้นจะได้ทุนคืนไว มีโชคลาภในการเสี่ยง “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักเสน่ห์แรงมีทั้งเพศเดียวกัน และเพศตรงข้ามมาเกี่ยวพัน เลือกลิ้มลองได้ทั้งสองอย่าง ส่วนคนมีแฟนแล้วออกแนวเจ้าชู้ กำลังรู้สึกตื่นเต้นของแปลกใหม่ที่ผ่านเข้ามา

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
คาดหวังอะไรไม่ค่อยได้ “ไพ่ 1 ดาบ” การงานมีดวงงานในการเริ่มต้นใหม่ แต่ยังไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะยังต้องพึ่งพาผู้อื่น ซึ่งดวงคุณตอนนี้คนรอบข้างไม่เป็นมิตร และขาดดวงคนอุปถัมภ์ทำให้ต้องเหนื่อยเพียงลำพัง ช่วงปลายจะเดือดร้อนเพราะบริวาร การเงินชักหน้าไม่ถึงหลัง เริ่มกระอักกับการเงินที่ติดขัด ช่วงนี้ให้ใครหยิบยืมถูกชักดาบแน่ ความรักซึม ๆ เพราะคนรักไม่ค่อยสนใจเอาใจใส่ ช่วงนี้งอนกันบ่อย คาดหวังอะไรจากคนรักมักจะได้กลับมาเป็นศูนย์ ส่วนคนโสดได้พบรักกับคนในที่ทำงาน

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
ต้องลงทุนลงแรงถึงจะสำเร็จ “ไพ่ 3 คทา” การงานกำลังไฟแรง อยากทำนั่นอยากทำนี่ มีดวงได้พัฒนาตนเอง ได้รับการอบรมความรู้เพิ่มเติม หากใครที่คิดเปลี่ยนงานจะได้รับข่าวดี แต่ต้องเหนื่อยกับภาระหน้าที่ แต่ถ้าหากมุ่งมั่นจะประสบผลสำเร็จ การเงินขยันทำขยันหา ทำให้สภาพคล่องดีมีเงินเก็บ ช่วงนี้มีดวงในการลงทุน แต่ถึงแม้จะมีหุ้นส่วนคุณก็ต้องเหนื่อยกว่าเขา ลงทั้งทุนลงทั้งแรง ความรักถ้าแอบรักแอบชอบใครอยู่ต้องตามจีบตามตื๊อให้เสมอต้นเสมอปลาย ส่วนคนที่มีแฟนแล้วต้องทำใจว่ารักคือการให้ ช่วงนี้ต้องเอาใจคนรักมากกว่า

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
ดูเหมือนสิ่งที่อยากได้ ต้องใช้งบ การงานเป็นที่รักที่เอ็นดูของเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชา ด้วยอุปนิสัยใจเย็นและชอบช่วยเหลือ ช่วงกลางได้รับข้อเสนอในงานใหม่ แต่จะได้อย่างเสียอย่าง ต้องเสี่ยงดู ช่วงปลายรับทรัพย์ดวงงานเสริมมาแรงกว่างานหลัก การเงินเก็บหอมรอมริบ มีการวางแผนใช้จ่ายเพื่อเป้าหมายที่ตั้งไว ช่วงปลายมีโชคลาภ หากใครที่ชอบเสี่ยงลุ้นจะได้ยิ้มออก “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักเริ่มต้นจากความประทับใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อตัวเป็นความรู้สึกผูกพัน คนโสดมีดวงได้เจอคนถูกใจอายุน้อยกว่า ส่วนคนมีแฟนแล้วคนรักเอาใจใส่ พูดจาหวานหู

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
มีสัมผัสที่หกแรงกล้า “ไพ่ ราชินีคทา” การงานฉลาดเฉลียว เอาตัวรอดได้ด้วยไหวพริบ ช่วงนี้เข้าทางผู้ใหญ่จะได้รับการสนับสนุน คุณเหมาะกับการเป็นที่ปรึกษา ช่วงปลายจะได้ในสิ่งที่คาดหวัง แต่อาจต้องทนอึดอัดไปพักใหญ่ การเงินมีช่องทางที่ดี และยังได้รับข่าวสารที่เป็นประโยชน์ในการลงทุนทำให้คุณตัดสินใจไม่พลาด ช่วงปลายมีลาภผลจากความเสน่หา ความรักกำลังเสน่ห์แรง เพราะคุณรู้จักปรับปรุงและดึงจุดเด่นในตัวเองขึ้นมา คนโสดจะไม่เหงา เพราะมีคนเข้ามาให้เลือก ส่วนคนมีแฟนแล้วทั้งรักทั้งหลงคุณ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
หวั่นไหวกับสิ่งยั่วยุได้ง่าย ต้องคุมตัวเองไม่ให้หลงไปกับเรื่องไม่ดี การงานเริ่มลังเลในจุดยืน ก่อนจะตัดสินใจอะไรลงไปให้ปรึกษาคนสนิทก่อน ช่วงกลางให้เด็ดขาดกับการตัดสินใจ ถึงแม้จะเสี่ยงแต่ก็จะทำให้คุณพลิกผันทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การเงินเป็นแบบได้มาใช้ไป ช่วงปลายดึงเอาเงินเก็บมาใช้จ่าย มาลงทุน แต่สภาพคล่องยังดีอยู่ “ไพ่ เจ้าชายดาบ” ความรักเป็นแบบชั่วครู่ชั่วยาม รักจริงหวังฟันมากกว่ารักจริงหวังแต่ง คนโสดที่รักสนุกมีประสบการณ์รักหลายรูปแบบ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีคนมายั่วยุให้นอกลู่นอกทางบ้าง ช่วงนี้เสน่ห์แรงคนรักเอาใจใส่ดี.

อ.คฑา ชินบัญชร