เริ่มต้นขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ “วันเปิดคลังสมบัติพระโพธิสัตว์กวนอิม” ที่ในปีนี้ ตรงกับวันที่ 6 มี.ค. 2567 โดยทางด้าน “หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา” นักพยากรณ์ชื่อดัง ได้นำวิธีไหว้ขอพร วันเปิดทรัพย์องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม หรือ วันเปิดคลังสมบัติพระโพธิสัตว์กวนอิม มาฝาก “นำวิธีไหว้ขอพรวันเปิดคลังสมบัติพระโพธิสัตว์กวนอิมมาฝากครับ ปีนี้ตรงกับวันที่ 6 มีนาคม เป็นวันที่สามารถขอพรเรื่องโชคลาภการเงิน โดยเชื่อกันว่าเกิดขึ้นจากพระเมตตาและความศรัทธาในองค์กวนอิม เพื่อเป็นที่พึ่งทางใจพร้อมทั้งนำโชคลาภที่ได้มาให้นำไปใช้ในทางที่ถูกที่ควรนั่นเอง”

วันเปิดคลังสมบัติพระโพธิสัตว์กวนอิม คืออะไร?
วันเปิดคลังสมบัติพระโพธิสัตว์กวนอิม หรือ วันเปิดทรัพย์องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม เป็นวันที่สามารถขอพรเรื่องโชคลาภการเงิน เกิดขึ้นจากพระเมตตาและความศรัทธาในองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม เพื่อเป็นที่พึ่งทางใจดลบันดาลโชคลาภ เพื่อช่วยปลดทุกข์ให้แก่ผู้ที่ยากจน หรือเดือดร้อน พร้อมทั้งนำโชคลาภที่ได้มา ให้นำไปใช้ในทางที่ถูกที่ควร

วิธีขอพรเจ้าแม่กวนอิมที่บ้าน
เน้นย้ำว่าให้ขอพรเท่านั้น ห้ามบนบานโดยเด็ดขาด

ช่วงเวลาไหว้เจ้าแม่กวนอิม วันเปิดคลังสมบัติ
เริ่มขอพรได้ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม เวลา 23.00 น. ถึงวันที่ 6 มีนาคม เวลา 22.59 น.

ของไหว้เจ้าแม่กวนอิม วันเปิดคลังสมบัติ
– รูปปั้นพระโพธิสัตว์กวนอิม หรือจะเป็นรูปภาพเจ้าแม่กวนอิมก็ได้เช่นกัน
– เจฉ่าย 5 อย่าง
– ส้ม 5 ผล
– ธูป 5 ดอก
– ดอกบัวสีขาว หรือสีชมพู
– น้ำสะอาด
– กระเป๋าสตางค์ สมุดบัญชีที่ใช้เป็นประจำ

บทสวดขอพรพระโพธิสัตว์กวนอิม
(ตั้งนะโม 3 จบ) แล้วว่าตามดังนี้.. โอม มณี ปัทเม หุม (9 จบ)
หลังจากทำการไหว้ขอพรเปิดสมบัติเจ้าแม่กวนอิมเรียบร้อย ให้นำส้มเก็บไว้รับประทานเพื่อความเป็นสิริมงคล

วิธีไหว้
การไหว้จะมีทั้งถวายของไหว้ จุดธูปเพื่อสักการะ ตลอดจนเตรียมกระดาษเงินกระดาษทองเป็นตัวแทนความมั่งคั่ง การขอพร ด้วยการสวดมนต์ สำหรับผู้ที่อยากขอพรพระโพธิสัตว์กวนอิม ให้เตรียมข้างไหว้ในข้างต้นที่กล่าวไว้ ทำพิธีในช่วงเวลาดังกล่าว โดยมีวิธีการขอพร ดังนี้
– จุดธูปอธิษฐานบูชา บอกชื่อ-สกุล และที่อยู่ พร้อมบอกจำนวนเงินที่ต้องการ และวัตถุประสงค์ว่า ต้องการเงินไปเพื่ออะไร โดยขอพรนั้นขอได้เพียง 1 ข้อ และต้องขอให้กับตัวเอง
– นำธูปไปปักในกระถาง หยิบผงธูปในกระถางใส่ซองแดง หรือซองอั่งเปาที่ได้รับ
– จากนั้นนำซองแดง วนเหนือกระถางธูป 3 รอบ
เสร็จสิ้นพิธี

สำหรับซองแดงที่ใส่ผงธูปนั้น จะต้องเก็บรักษาไว้อย่างดี บางคนอาจใส่ในลิ้นชักเก็บเงิน ไว้บนหิ้งพระ หรือสถานที่ดี ๆ ที่สะดวก เมื่อสมปรารถนาแล้ว จะต้องมาไหว้ขอบคุณองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม ด้วยชุดไหว้และกระดาษเงินกระดาษทอง ที่เปรียบเสมือนการมอบเงินคืนให้กับท่าน..

ขอบคุณข้อมูลจาก @หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา