เอ่ยชื่อ วุฒิวัฒน์ วงษ์ธรรมรัตน์ ฉายาในวงการพระ เน หล่มสัก รับรองหลาย ๆ คนคุ้นเคยดีกับหนุ่มหน้าตี๋ รูปร่างสมบูรณ์และใบหน้าเปี่ยมสุขทุกคืนวัน

ล็อกเกต ลพ.ทบ-ลพ.เขียน

เน หล่มสัก เป็นคนเพชรบูรณ์โดยกำเนิด เรียนจบ ปริญญาตรี เอกเศรษฐศาสตร์ เคยทำงานในบริษัท โอสถสภา จำกัด แล้วย้ายไปบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด และบริษัท ยูนิลีเวอร์ไทยแลนด์ จำกัด

ล็อกเกต ลพ.ทบ-ลพ.เขียน

“แรงบันดาลใจเข้าวงการพระเกิดจากศรัทธาเอง สาเหตุจากอยากได้ลูกชายมาก เพราะผมมีลูกสาวแล้ว ปัจจุบันลูกสาวอายุ 16 ปี ในที่สุดก็สมใจ ผมเพิ่งได้ลูกชาย ตอนนี้อายุ 2 ขวบกว่า ๆ ผมตื่นเต้นมากนะ ดั้นด้นไปขอและบนสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาเยอะมาก จนสุดท้ายไปขอหลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดชนแดน/วัดช้างเผือกก็ได้สมหวังดังใจ” เนเล่า

รูปหล่อหลวงพ่อทบ

และบอกกล่าวต่อว่า ส่วนไอดอลในวงการพระเครื่อง โดยเฉพาะใน จ.เพชรบูรณ์ มีหลายท่าน แต่ที่ให้ความรู้และจริงใจคือ อาจารย์เซี้ยง หล่มสัก อาจารย์ ตี๋โปลิศ คอยแนะนำให้เล่นพระแท้ ๆ อย่างถูกต้องและถูกทาง สิ่งใดไม่เหมาะไม่ควรก็แนะนำแผู้ใหญ่สอนเด็ก ทำให้ผมซาบซึ้งใจมาตลอด

หลวงพ่อทบหน้าฝรั่ง

ส่วนพลังศรัทธาสายไหน หรือหลวงพ่ออะไรบ้างนั้น ในฐานะ คนเพชรบูรณ์ ส่วนตัวผมศรัทธาหลวงพ่อ ทบ หลวงพ่อเขียน และชื่นชอบพระกรุวัดศรีสะอาด พระกรุวัดมหาธาตุจังหวัดเพชร บูรณ์ มาก ประสบการณ์เลื่องลือกันมานาน ครบเครื่องรอบด้าน ทั้งแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี อิ่มไม่มีอด เมตตาค้าขายก็ดี เรียกว่าดีทุกอย่างจริง ๆ ใครคล้องติดตัวแล้วไม่ผิดหวังเลย

พระกรุศรีสะอาด

ตบท้าย เนฝากมุมมองเกี่ยวกับพระเครื่องในประเทศไทย พระเครื่องอนาคตดีแน่นอนครับในประเทศคนรุ่นใหม่หันมาเล่นและศึกษาพระเครื่องมากขึ้นส่วนในต่างประเทศ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน ให้ความสนใจในพระเครื่อง เครื่องรางต่าง ๆ ของประเทศไทยมากขึ้น ส่วนคติประจำใจคือ “เน หล่มสัก คนจริง พระแท้”

ระซุ้มโพธิ์กรุวัดมหาธาตุ

หากใครมีข้อสงสัยหรือต้องการปรึกษาเรื่องพระ สอบถามได้ที่ Facebook = เน หล่มสัก, เพจ = เน หล่มสัก Fc, ช่องยูทูบ = เน หล่มสัก Fc หรือโทรฯคุยที่ 08-6966-8544, 06-5756-5995 และ ID line = 0657565995.

พุทธานัง