กลับมาพบกันอีกครั้งในวันนี้ “พรุ่งนี้กินไรดี” ขอเอาใจคนรักเส้น กับเมนูในใจใครหลายๆ คนอย่าง “5 ร้านสปาเกตตี” แบบเส้นสด ทำใหม่ๆ ที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ลิ้มลอง จะมีร้านอะไรบ้าง มาติดตามกันค่ะ

เริ่มด้วย “La Dotta”
เป็นร้านอาหารอิตาเลียนขวัญใจวัยรุ่นในสไตล์อิตาเลียนผสมโปรตุเกส ที่ร้านโดดเด่นด้วยการเสิร์ฟอาหารแบบ All Day Dining เช้าถึงดึก ในย่านทองหล่อ การตกแต่งครัวของที่ร้านจะเป็นครัวแบบ Open Kitchen ซึ่งเราสามารถมองเห็นเชฟตอนกำลังทำอาหารได้ด้วย เรียกได้ว่าทานไปดูไปอย่างเพลินที่สุด ส่วนเมนูอาหารนั้น ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบมาก โดยเฉพาะตัวเส้น ที่ทางร้านจะทำเส้นเอง แบบสดใหม่ทุกจาน
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-14.30 น. และ 17.00-22.00 น.
โทรศัพท์ : 0-2392-8688
Facebook : La Dotta

“Ranee’s Restaurant”
อีกร้านอิตาเลียนชื่อดัง ที่เปิดมายาวนานกว่า 26 ปีแล้ว แม้ร้านจะตั้งอยู่ในหลืบลึก หายาก ย่านข้าวสาร แต่ขึ้นชื่อในหมู่คนรักเส้นสดที่เดินทางไปกินกันไม่ขาดสาย เพราะถึงแม้เจ้าของร้านจะเป็นคนไทย แต่ด้วยใจรัก ก็ได้เรียนรู้มาจากเพื่อนชาวอิตาเลียน พร้อมกันนั้นยังนำเสนอเมนูในแบบ Homemade ทำวัตถุดิบเองแทบทุกอย่าง ทั้งแป้งพิซซ่า เส้น ขนมปัง ซอสต่างๆ ทุกอย่าง บอกเลยว่าสายอาหารอิตาเลียนต้นตำรับไม่ควรพลาด
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-21.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
โทรศัพท์ : 09-7197-9405
Facebook : Ranee’s Restaurant

Rossano’s Italian Cuisine
ร้านดังบนอโศกซอย 3 ซึ่งความน่าสนใจของร้านนี้ เริ่มตั้งแต่เจ้าของร้านอย่าง Gennari Rossano ได้มาเปิดร้านอาหารในไทย ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1984 และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นจึงได้มาเปิดร้าน Rossano’s Italian Cuisine ให้เราได้ไปลิ้มลองกันในปัจจุบัน ส่วนจุดขายที่อยากให้ลิ้มลองเลยคือสปาเกตตี ที่มีให้เลือกหลายแบบ อีกทั้งยังเป็นสูตรต้นตำรับอิตาเลียนอีกด้วยล่ะค่ะ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-14.00 และ 17.00-23.00 น.
โทรศัพท์ : 0-2260-1861
Facebook : Rossano’s Italian Restaurant

“L’OLIVA Ristorante Italiano & Wine Bar”
ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่สไตล์อิตาเลียนบนสุขุมวิท 36 ซอย 4 เป็นร้านสปาเกตตีเส้นสด แนะนำเลยว่า ต้องไปลองเมนูสปาเกตตีที่นี่ค่ะ เพราะเจ้าของร้านชาวไทยและหุ้นส่วนชาวอิตาเลียน เกิดในเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องมะกอก เมนูที่ร้านจึงใช้มะกอกเป็นส่วนผสมหลัก อร่อยแตกต่างตามแบบฉบับร้านอิตาเลียนแท้ที่เคยลองกันมาแน่นอนค่ะ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.00 น.
โทรศัพท์ : 09-4858-9868
Facebook : L’OLIVA Bangkok

ปิดท้ายกันที่ “Spaghetti Factory”
ร้านสปาเกตตีร้านสุดท้ายกับร้าน Spaghetti Factory ที่ทำเส้นแบบสดใหม่ ผ่านการพัฒนาสูตรมาด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี พร้อมปรับสูตรให้ถูกปากคนไทย ที่ทานแล้วไม่เลี่ยนแน่นอน มีหลายสาขาให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น Central World, Central Plaza Grand พระราม 9, Central Plaza พระราม 3, Central Plaza Westgate
เวลา : เปิดบริการทุกวันตามเวลาของแต่ละห้างสรรพสินค้า
โทรศัพท์ : 0-2646-1374
Facebook : Spaghetti Factory

เป็นอย่างไรบ้างกับทั้ง “5 ร้านสปาเกตตี” ที่น้องเผือกนำมาให้ทุกคนในวันนี้ ใครที่กำลังมองหาร้านสปาเกตตีเส้นสด พร้อมสูตรแบบอิตาเลียน ก็แนะนำให้ลองเลือกทั้ง 5 ร้านนี้ได้เลยค่ะ ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะไปเปิดพิกัดเมนูเด็ดน่าลองกันที่ไหน ห้ามพลาดนะคะ..

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”