การดูแลน้องสาวสำหรับคุณผู้หญิง เป็นหนึ่งปัญหาหลักที่เกิดขึ้นในการดูแลเพื่อไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง และมีสุขภาพน้องสาวที่ดี ซึ่งการเปลี่ยนแปลงของน้องสาวเกิดขึ้นจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นฮอร์โมนที่มีการเปลี่ยนแปลงไป อายุที่มากขึ้น หรือ มีกิจกรรมทางเพศที่บ่อย

แต่แท้จริงแล้วกลุ่มของผู้หญิงที่พบปัญหาได้บ่อย ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้มดลูกหย่อนคล้อยและสูญเสียกล้ามเนื้อ คือ อายุที่มากขึ้น และการคลอดบุตร ซึ่งจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหา สาวๆจะประสบกับอาการต่างๆ ตามมา ทั้งช่องคลอดแห้ง ช่องคลอดมีกลิ่น กลั้นปัสสาวะไม่อยู่ มีปัสสาวะเล็ด และบางรายอาจส่งผลต่อกิจกรรมทางเพศ ซึ่งจากปัญหาดังกล่าวมีการพูดถึงอย่างต่อเนื่องสำหรับการฟื้นฟูดูแลน้องสาว เพื่อให้สุขภาพน้องสาวที่ดี และดูวัยรุ่นอยู่เสมอ รวมถึงยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่สาวๆ ในการดำเนินชีวิต

โดยหนึ่งในวิธีในการฟื้นฟู ดูแล รักษาที่น่าสนใจคือ การใช้เลเซอร์ ซึ่งการใช้เลเซอร์ในการดูแล รักษาเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ถูกนำมาพูดถึงเป็นจำนวนบ่อยครั้ง สาเหตุนั้นคือเป็นการฟื้นฟูโดยที่ไม่ได้มีการผ่าตัดเข้ามาเกี่ยวข้องทำให้ลดความเสี่ยงต่อการผ่าตัดที่ผิดพลาด เจ็บตัวน้อยกว่าการผ่าตัด แต่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยในการรักษาช่องคลอดและทางเดินปัสสาวะสูง

และที่สำคัญที่เหล่าสาวๆ น่าจะเป็นที่ชอบใจนั้นคือ ทำให้ช่องคลอดมีความกระชับมากยิ่งขึ้น มีสารหล่อลื่นที่ขึ้นตามธรรมชาติมากขึ้นทำให้ลดความไม่สบายตัวระหว่างมีเพศสัมพันธ์ และยังช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศของสาวๆ มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

โดยการเลเซอร์น้องสาวไม่ได้เป็นการช่วยเรื่องของรักษาภาวะที่ผิดปกติเพียงอย่างเดียว ยังสามารถช่วยเรื่องของยกกระชับภายนอกให้ดูดีขึ้น และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผลัดเซลล์ผิวเก่าทำให้เม็ดสีบริเวณอวัยวะเพศดูสว่างขาวขึ้นหลังจากการทำเลเซอร์ ซึ่งกระบวนการฟื้นฟู ดูแล รักษา จะเป็นการนำเครื่องมือสอดเข้าไปบริเวณอวัยวะเพศที่เป็นลักษณะแท่ง โดยปลายแท่งจะเป็นหัวที่ใช้สำหรับยิงเลเซอร์ในการกระจายความร้อนเพื่อใช้บริเวณที่ต้องการรักษาดูแล โดยขั้นตอนการยิงเลเซอร์จะใช้เวลาตั้งแต่ 5 ถึง 30 นาที ขึ้นอยู่กับประเภทและความเข้มของเลเซอร์ ซึ่งการใช้เลเซอร์จะไม่เจ็บ มีเพียงความรู้สึกอุ่นๆ ในระหว่างการใช้ และใช้ระยะเวลาฟื้นฟูหลังการรักษาเพียง 5-7 วันก็สามารถเห็นผลจากการรักษาได้

การดูแลน้องสาวให้มีสุขภาพดีถือเป็นเรื่องที่สาวๆ นั้นต้องให้ความสำคัญเสมอ ซึ่งการเลือกใช้เลเซอร์ในการดูแล ฟื้นฟู รักษา ถือเป็นวิธีหนึ่งที่ถูกให้คำแนะนำเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น ทั้งเจ็บตัวน้อย ให้ประสิทธิภาพที่ดี ใช้เวลาในการทำไม่นาน และที่สำคัญคือฟื้นฟูหลังจากการทำได้ไว หากสาวๆ คนไหนเริ่มสนใจและหันมาดูแล ฟื้นฟู รักษา การใช้เลเซอร์ หมอว่าเป็นวิธีที่ดีในการดูแลวิธีหนึ่งนะคะ..

……………………………………………………………………
คอลัมน์ : Ladies Bible
โดย หมอกุ๊กไก่-แพทย์หญิง ณัฐชญา ไมตรีเวช