สุริยคติกาล วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 1 ค่ำ เดือน 4 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.19 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.29 น. จันทร์ขึ้น เวลา 18.34 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.06 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 09.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่างๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ ระวังจะผิดใจกับคนใกล้ชิด มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใส มิตรทางไกลจะมาหา มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย ได้สิ่งของที่ชอบใจ ผู้ใหญ่เจ็บป่วย พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย

เกิดวันจันทร์ จะได้ลาภโดยมีผู้นำมาให้ทางทิศตะวันออก มีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คน มีความตั้งใจขยันขันแข็งในการงาน มีข่าวทางไกล ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้ผู้อุปถัมภ์และบริวารที่ดี การเงินสะพัดมีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร การเงินควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน การเจรจาประสบความสำเร็จ จะได้คบหากับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ วุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จะเกิดเรื่องขึ้นมาก่อนแล้วจะมีลาภภายหลัง จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะๆ จะมีเงินใช้ไม่ขาดมือเพราะมีรายได้เข้ามาเป็นระยะๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน ได้ลาภเพราะมิตรสหาย ความรักสมหวัง ได้พบญาติ มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีลาภจากเพศตรงข้าม การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะได้อุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ได้รับข่าวจากทางไกล เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาลบริวารให้การสนับสนุนด้วยดี มีการเดินทาง ได้ทรัพย์สินเงินทอง มีความขยันหมั่นเพียร มีปัญหาเรื่องรักๆใคร่ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ จะได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จะมีผู้ให้ความอนุเคราะห์ช่วยเหลือ การเจรจาประสบความสำเร็จ ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ คนรักปรับความเข้าใจกันได้ ได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ มีเรื่องเศร้าๆ เกิดขึ้นในครอบครัว ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน

เกิดวันเสาร์ เพื่อนฝูงจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้ของฝากของขวัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่าๆ วางแผนเดินทาง มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท.