ดีกรีไม่ธรรมดา นัท ใจดี นักสะสมและเพื่อนพ้องต่างคุ้นเคยกันดี ในฐานะผู้เชี่ยวชาญพระเครื่องสาย พระครูสุวรรณสาธุกิจ (หลวงพ่อแดง) วัดทุ่งคอก จ.สุพรรณบุรี ที่นี่เคยลงไปแล้วครั้งหนึ่ง วันนี้อัปเดตเพิ่มเติมให้ทราบกันอีก

รูปหล่อรุ่น1 ยันต์สังฆาฏิ

“ผมเริ่มชอบพระเครื่องของหลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก เป็นอันดับแรกเลย คือเห็นคนรุ่นเก่านั่งคุยกันถึงเรื่องพระเครื่องรุ่นนั้นรุ่นนี้ พระเกจิท่านนู้นท่านนี้ มีพุทธคุณด้านต่างๆ ฟังแล้วเกิดความชื่นชอบ ยิ่งหลวงพ่อแดง พระเครื่องท่านสมัยก่อนไม่แพง ตอนผมเป็นเด็ก ๆ พอมีกำลังเช่าหาได้ ขณะที่พระเครื่องหลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน จะแพงกว่ามาก”

รูปหล่อรุ่น 2 มือทิ่ม

“แรกเริ่มศึกษาจากพระเหรียญ เนื้อดิน ที่ไม่แพงมาก หลักร้อยปลาย ๆ หลักพันต้น ๆ เเละค่อย ๆ ศึกษารูปหล่อ หลวงพ่อแดงท่านเก่งจริง มรณภาพ พ.ศ.2510 ผ่านไปนานแล้ว แต่ก็ยังมีคนระลึกถึงและต้องการหาวัตถุมงคลท่านอยู่เสมอและท่านยังเป็นหนึ่งในอาจารย์ หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระด้วย” นัท กล่าว

เหรียญรุ่น 2 ลพ.แดง

เเนวทางของผมคือศึกษาให้รู้จริง หาเช่าบูชาพระเครื่องเกจิต่าง ๆ ที่รักและศรัทธา ส่วนเกจิในดวงใจผมคือ หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก เพราะเคยบนบานว่าขอให้มีโชคมีลาภจะเผยแพร่เกียรติคุณของหลวงพ่อและวัดทุ่งคอกให้โด่งดังมากกว่านี้ ได้เช่าพระที่รักศรัทธาแล้วมีความสุข ถือว่าเป็นพุทธคุณอันดับแรกที่เราสัมผัสได้ และประสบการณ์พระเครื่องของหลวงพ่อแดงมีมากมาย เด่นมากในเรื่องแคล้วคลาด คงกระพันชาตรีเป็นเลิศ สิ่งสำคัญเรามีพระเครื่องควรปฏิบัติตนให้ดีมีศีล สมาธิ สติ ปัญญา เอาไปใช้ในการดำเนินชีวิต ก็จะมีความสุข เจริญรุ่งเรืองได้ครับ

พระใบขนุน ลพ.แดง

สุดท้ายขอฝากข้อคิดถึงคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาศึกษาสะสมพระเครื่องนี้ ก็ขอให้ศึกษามุ่งมั่น ซื่อสัตย์ จริงใจ แล้วจะมีสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตครับ.

พุทธานัง