สุริยคติกาล วันที่26 มีนาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 2 ค่ำเดือน 4 ปีเถาะ เบญจศกจุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.19 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.19 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.30 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 11.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่าข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำาการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-บูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร ไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว คล่องแคล่วชอบอาสาเจ้านาย ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สุภาพเรียบร้อย รักความสงบ รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดีช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียงหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำาไปใช้เพื่อคนอื่น การลงทุนและการสำารองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้เปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด มีรายได้เข้ามามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน บุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำางานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ปัญหาต่าง ๆ ได้ถูกคลี่คลายลงไป

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด จะได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำาไว้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ เงินทองจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ควรอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ จึงจะฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ จะพบความรักที่แตกต่างกันในหลาย ๆ ด้าน

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง ควรเอาใจใส่ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะมีโอกาสได้ทำบุญหรือการสงเคราะห์ผู้อื่น ควรมีความรอบคอบในการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรมีความรอบคอบในการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง เพศตรงข้ามทำาให้คิดมาก จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญระวังเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด มีเงินผ่านมือเข้ามามาก แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ หากมีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีงานหลายอย่างมาให้ทำปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำางานสามารถแก้ไขได้โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด จะได้รับมอบหมายให้ทำางานสำาคัญ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำาเป็น ควรรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง เพื่อนฝูงแนะนำางานใหม่เข้ามาให้ทำา มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ คนที่ยังไม่พบรักก็จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้งได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำาแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น หากมีปัญหาเกี่ยวกับทรัพย์สินก็จะแก้ไขได้ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำาเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำาไปใช้เพื่อคนอื่น จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ มีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน ญาติพี่น้องมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน.